ลงตรงไหนดี?ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ใช้งาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์-โดมินิก โซบอสไล

ลงตรงไหนดี?ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ใช้งาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์-โดมินิก โซบอสไล
คาด 11 ตัวจริงที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จะส่งลงสนามในฤดูกาลใหม่ หลังก่อนหน้านี้ได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มาแล้ว และเตรียมเปิดตัว โดมินิก โซบอสไล เร็วๆ นี้

ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงคว้าตัว โดมินิก โซบอสไล กองกลางทีมชาติฮังการี ของ แอร์เบ ไลป์ซิก หลังตกลงจ่าย 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,730 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่นานนี้หลังผ่านขั้นตอนตรวจร่างกายแล้ว

มิดฟิลด์วัย 22 ปี จะกลายเป็นแข้งใหม่รายที่สองที่ "หงส์แดง" ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ดึงมาจาก ไบรท์ตัน ตามความต้องการของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เล็งเสริมแดนกลางก่อนเป็นอันดับแรก 

ขณะที่ เว็บไซต์สปอร์ตโมล ได้คาดไลน์อัพที่ คล็อปป์ จะใช้งานรองรับ แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โซบอสไล ในฤดูกาล 2023/24 ในระบบ 4-3-3 ดังนี้

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่งชาวบราซิเลียน จะได้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงต่อไปแน่นอน โดยมี ควีวิน เคลเลเฮอร์ กับ อาเดรียน เป็นสำรอง

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะลงประจำการแบ็กขวา และเติมขึ้นไปเล่นแดนกลางมากขึ้นเหมือนช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมา ส่วนฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เหมือนเดิม 

ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กให้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ยืนคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยที่ โฌแอล มาติป พร้อมหมุนเวียนลงสนาม

กองกลาง : โดมินิก โซบอสไล, ฟาบินโญ่, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

โดมินิก โซบอสไล สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง และทำได้เยี่ยมในการถ่างออกไปเล่นด้านขวา ขณะที่ ฟาบินโญ่ จะทำหน้าที่คอยตัดเกม ส่วน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยืนฝั่งซ้าย

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป,  หลุยส์ ดิอาซ

โม ซาลาห์ จะยืมริมเส้นฝั่งขวาเหมือนเดิม ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ คอยกระชากลากเลื้อยทางซ้าย ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็นหน้าที่ของ โคดี้ กัคโป หรือ ดาร์วิน นูนเญซ ที่คงสลับกันเล่นเพราะต้องทำศึกหลายรายการในฤดูกาลใหม่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X