เคยได้ฉายาฮือฮา!เกร็ดน่ารู้ของ แจ็คสัน แข้งป้ายแดงของ เชลซี

เคยได้ฉายาฮือฮา!เกร็ดน่ารู้ของ แจ็คสัน แข้งป้ายแดงของ เชลซี
ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับดีลที่ เชลซี คว้าตัว นิโกล่าส์ แจ็คสัน มาจาก บียาร์เรอัล โดยตัวสัญญานั้นมีระยะเวลามากถึง 8 ปีเลยทีเดียว ส่วนค่าตัวนั้นไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อหลายแห่งระบุกันว่าอยู่ที่ 37 ล้านยูโรด้วยกัน

สำหรับแฟนบอลหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้จัก แจ็คสัน มากนัก เพราะเอาจริงๆ เขาเพิ่งมาอยู่ที่ทวีปยุโรปเมื่อปี 2019 และเพิ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ บียาร์เรอัล ได้เมื่อปี 2021 เอง ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับเจ้าตัวสักหน่อย

- 2 สัญชาติและเส้นทางสู่ทีมชาติ

แจ็คสัน ลืมตาดูโลกในกรุงบันจูล ประเทศแกมเบีย แต่บรรพบุรุษของเขามีเชื้อสายเซเนกัล และครอบครัวของเขาก็เคยย้ายไปอยู่ในเมืองซิกุนชอร์ ประเทศเซเนกัลด้วย ทำให้ตามหลักแล้วเขาสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นให้ทีมชาติแกมเบียหรือเซเนกัล

ทั้งนี้ เมื่อถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ครอบครัวของ แจ็คสัน ก็ได้รับการติดต่อจากคนใหญ่คนโตของวงการฟุตบอลเซเนกัลเพื่อให้ แจ็คสัน ไปเล่นกับทีมชาติเซเนกัล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งทางครอบครัวดีใจมากๆ และตัว แจ็คสัน ก็ตอบตกลงด้วยความยินดี ก่อนที่ปัจจุบัน แจ็คสัน จะถึงขั้นก้าวไปติดทีมชุดใหญ่ของ เซเนกัล ได้แล้ว โดยเขาลงเล่นไป 3 นัด

- แววเด่นสมัยเด็ก

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นเมื่อมีเด็กคนไหนที่โชว์ฟอร์มในระดับเยาวชนได้โดดเด่น คนๆ นั้นก็มักจะถูกสื่อหรือคนทั่วไปตั้งฉายาด้วยการอ้างอิงถึงนักเตะชื่อดังที่ยังค้าแข้งอยู่ แจ็คสัน ก็เข้าข่ายนั้นเช่นกัน เพราะสมัยที่ยังเป็นเด็กเขาเลี้ยงบอลและทำประตูได้ดีมากๆ จนเพื่อนร่วมทีมกับสหายของเขาตั้งฉายาให้เขาว่า "เนย์มาร์ แห่งเซเนกัล"

ศักยภาพที่โดดเด่นในวัยเด็กของ แจ็คสัน ทำให้เขาได้เข้าไปอยู่กับ คาซ่า สปอร์ตส์ สโมสรกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเมืองกุนชอร์ ในวัย 15 ปีด้วย ซึ่งเขาก็มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมจนถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ภายใน 1 ปีเท่านั้น และด้วยอายุ 16 ปี เขาก็ช่วยให้ทีมจบฤดูกาลด้วยการอยู่แถวกลางตารางของลีกสูงสุดเซเนกัลได้

- มาแบบเงียบๆ

ผลงานที่น่าประทับใจในการเล่นที่ เซเนกัล ของ แจ็คสัน ไปเข้าตาแมวมองของ บียาร์เรอัล จนทำให้สุดท้าย "เรือดำน้ำสีเหลือง" ดึงเขามาปลุกปั้นในปี 2019 โดยที่ตอนนั้นเขาเพิ่งมีอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนในครอบครัวดีใจสุดๆ กับเรื่องนี้

ถึงกระนั้น บียาร์เรอัล ไม่ได้ทำการประกาศบนโซเชียลมีเดียของตัวเองเลยว่าพวกเขาได้ดาวรุ่งจากเซเนกัลมาอยู่ในการดูแล แถมยังไม่ได้ทำการเปิดตัวเขาต่อหน้าแฟนๆ เลยด้วย แต่ทาง แจ็คสัน ก็ไม่ได้คิดมากอะไรและตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะฤดูกาล 2021-22 ที่ทำไป 5 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ให้ทีม บียาร์เรอัล เบ จากการลงเล่น 25 นัดในเกมลีกระดับ 3 ของสเปน จนช่วยให้ทีมได้เลื่อนชั้นสู่ เซกุนด้า ดิวิชั่น

- เกือบมาอังกฤษก่อนแล้ว

เชื่อหรือไม่ว่าที่จริง แจ็คสัน เกือบจะได้มาเล่นที่ อังกฤษ ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาเขาตกเป็นเป้าหมายของ บอร์นมัธ โดยตอนนั้น "เดอะ เชอร์รี่ส์" ยอมจ่ายเงิน 22.5 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของเขา และทาง บียาร์เรอัล ก็ตอบรับด้วย

ทุกอย่างมันทำท่าว่าจะไปได้ด้วยดี น่าเศร้าที่ตอนจบมันไม่แฮปปี้เอ็นดิ้ง เพราะว่า แจ็คสัน มีปัญหาตรงเอ็นหลังหัวเข่าจนส่งผลให้เขาไม่ผ่านการตรวจร่างกาย ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ดีลล่มลงไปโดยปริยาย แต่เขาก็กลับไปเล่นได้ยอดเยี่ยมกับ บียาร์เรอัล จนจบซีซั่นด้วยการทำไป 12 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่นในลีก 26 นัด และทำให้ได้มาอยู่กับ เชลซี ในท้ายที่สุด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport