ยืนหนึ่งไม่เกรงใจใคร!ไค ฮาแวร์ตซ์ ขึ้นแท่นรับค่าแรงสูงสุดทีม อาร์เซน่อล

ยืนหนึ่งไม่เกรงใจใคร!ไค ฮาแวร์ตซ์ ขึ้นแท่นรับค่าแรงสูงสุดทีม อาร์เซน่อล
ไค ฮาแวร์ตซ์ สตาร์ใหม่ทีม อาร์เซน่อล ผงาดเป็นนักเตะ ท็อปกัน ที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดในสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการตีแผ่ของ บิลด์ สื่อเมืองเบียร์บ้านเกิดของนักเตะเมื่อ 1 ก.ค.

ฮาแวร์ตซ์ ย้ายออกจาก เชลซี มาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนในซีซั่นหน้าด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท) โดย ล่าสุด บิลด์ เผยว่าขุนพลทีมชาติ เยอรมัน รับค่าแรงจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปีละ 20 ล้านยูโร (ราว 780 ล้านบาท) ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่กระเป๋าตุงที่สุดในสโมสรจากค่าแรงสัปดาห์ละ 385,000 ยูโร (ราว 15 ล้านบาท) หรือ 330,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

สำหรับนักเตะ ปืนใหญ่ รายก่อนหน้านี้ที่ได้ค่าแรงสูงที่สุด บิลด์ ระบุว่าได้แก่ โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางทีมชาติ กาน่า ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อสามปีก่อนซึ่งเขาได้ค่าแรงปีละ 12 ล้านยูโร (ราว 468 ล้านบาท) หรือสัปดาห์ละ 230,000 ยูโร (ราว 8.9 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี คาดว่า ฮาแวร์ตซ์ จะอยู่ในอันดับที่ว่าไม่นาน และจะตกอันดับทันทีที่ เดอะ กันเนอร์ส เซ็นสัญญากับ เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ของทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องจากกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ยอมกัดฟันเสนอค่าตัวนักเตะสูงถึง 105 ล้านปอนด์ (ราว 6,420 ล้านบาท)  จนทำให้ ขุนค้อน ยอมขายกัปตันทีมคนเก่ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport