ขวาผ่านตลอด!เปิดคลิปยิงลูกโทษ โดมินิก โซบอสไล ส่องมุมเดียว

ขวาผ่านตลอด!เปิดคลิปยิงลูกโทษ โดมินิก  โซบอสไล ส่องมุมเดียว
เผยคลิปวิธีสังหารลูกโทษของ โดมินิก โซบอสไล ว่าที่กองกลางตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาเน้นยิงไปทางขวามือของนายทวารตลอด แต่ถือเป็นเรื่องแปลกที่เจ้าตัวทำหน้าที่ได้อย่างเด็ดขาด

โซบอสไล กองกลางทีมชาติ ฮังการี ของสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก ตกเป็นข่าวเดินทางมาตรวจร่างกายกับ เร้ด แมชีน แล้วหลังจากสองสโมสรตกลงซื้อขายนักเตะกันได้ภายใต้ค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร (ราว 2,730 ล้านบาท) ก่อนสิ้นอายุวันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งจะทำให้เขาเป็นมิดฟิลด์คนใหม่รายที่สองของถิ่น แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อดีตดาวเตะทีม ไบรท์ตัน

ต่อการจ่อย้ายมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ของสตาร์ชาวแม็กยาร์ ล่าสุดเมื่อ 1 ก.ค. มีการเผยให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่ยิงลูกโทษได้อย่างฉกาจฉกรร์ทั้งๆที่เลือกตะบันไปทางขวามือของนายทวารตลอด แถมคู่แข่งรู้แกวพุ่งถูกทางด้วย แต่ก็ปัดไม่ถึงซึ่งทำให้ โซบอสไล เข่นจากจุด 12 หลาตุงตาข่ายตลอดอาชีพการค้าแข้งรวม 15 ครั้งโดยพลาดไปแค่ครั้งเดียวเท่านั้นทั้งจากการรับใช้ชาติ และสโมสรในเกมบู๊กับ เลเวอร์คูเซ่น เดือนพ.ย.2021 ตามข้อมูลของ TransferMarkt 

อย่างไรก็ดี มีการตั้งข้อสังเกตว่าแม้กองกลางวัย 22 ปีจะซัดลูกโทษมุมเดียว แต่ด้วยความแรง และความแม่นยำ โซบอสไล จึงส่งบอลเสียบประตูได้เสมอแม้นายทวารจะพุ่งได้ถูกทางก็ตาม

ถึงกระนั้น เชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่ โซบอสไล ซึ่งมีส่วนร่วมกับการพังประตูให้ แอร์เบ ไลป์ซิก รวม 28 เม็ดในเวลาสองปีนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เร้ด บูลล์ ซัลซบวร์ก จะคว้าตำแหน่งตัวยิงลูกโทษของ ลิเวอร์พูล ซึ่งมี โม ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติ อียิปต์ จับจองอยู่ แต่แน่นอนว่าเขาจะเป็นตัวสอดแทรกที่ดีอย่างไม่ต้องสงสัย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X