ทางการ!เชลซี ประกาศคว้าดาวรุ่ง2ราย

ทางการ!เชลซี ประกาศคว้าดาวรุ่ง2ราย
เชลซี ดึงแข้งดาวรุ่งสองราย ดิเอโก้ โมเรยร่า ปีกโปรตุกีส และ อเล็กซ์ มาโตส กองกลางผู้ดี มาร่วมทีมเรียบร้อย

เชลซี ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว ดิเอโก้ โมเรยร่า ปีกทีมชาติโปรตุเกส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ของ เบนฟิก้า มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม  

โมเรยร่า วัย 18 ปี ย้ายจาก สตองดาร์ ลีแอช ไปอยู่กับ เบนฟิก้า เมื่อปี 2020 และมีส่วนสำคัญช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูธ ลีก 2022 โดยเจ้าตัวทำ 2 แอสซิสต์ในรอบชิงชนะเลิศ ที่ถล่ม ซัลซ์บวร์ก ขาดลอย 6-0

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โมเรยร่า ลงสนามให้ เบนฟิก้า บี อย่างสม่ำเสมอ และได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้วในเกมเจอกับ ปากอส เดอ เฟเรยร่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 รวมทั้งเวลานี้ติดทัพฝอยทองชุดเล็กไปทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี โดยได้ลงเจอกับ เนเธอร์แลนด์ และเบลเยียม

นอกจากนั้นในวันเดียวกันนี้ เชลซี ยังประกาศคว้าตัว อเล็กซ์ มาโตส กองกลางดาวรุ่งมาจาก นอริช ซิตี้ โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 และ 21 ปี เมื่อซีซั่นที่แล้วทำไป 3 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก 2

มาโตส วัย 18 ปี ย้ายจาก ลูตัน ทาวน์ มาอยู่กับ นอริช เมื่อปี 2016 และลงเล่นให้ทีมเยาวชนเจอกับ อาร์เซน่อล หลังผ่านวันเกิดอายุครบ 16 ปีไม่กี่วัน ขณะที่ฤดูกาลก่อนเป็นตัวหลักของ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ชุดยู-18 รวมทั้งยังได้โอกาสลงเล่นให้ทีมชุดยู-21 มาแล้วด้วย


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X