แฟนปืนเฮไม่หุบ!หึ่ง อาร์เซน่อล ตกลงค่าตัว ทิมเบอร์ ลุล่วง

แฟนปืนเฮไม่หุบ!หึ่ง อาร์เซน่อล ตกลงค่าตัว ทิมเบอร์ ลุล่วง
สื่อลูกหนังระบุ อาร์เซน่อล ตกลงค่าตัว เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ กับสโมสร อาแจ็กซ์ เรียบร้อยแล้วโดยต้นสังกัดของปราการหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ ยอมลดค่าตัวสตาร์ดังหลังถูก ปืนใหญ่ โน้มน้าวได้สำเร็จ

ทิมเบอร์ เป็นเป้าหมายอีกรายที่ เดอะ กันเนอร์ส รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต้องการได้มาเสริมความแข็งแกร่งเช่นเดียวกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ เดแคลน ไรซ์ สองดาวเตะทีม เชลซี และ เวสต์แฮม ซึ่ง มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่าจะทำให้ทีมท้าทาย แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นหน้าได้โดยนายใหญ่สแปนิชน่าจะปิดตลาดในช่วงซัมเมอร์แต่เพียงเท่านี้ก่อนจะหันไปให้ความสำคัญกับการโละนักเตะส่วนเกินต่อไป

สำหรับในรายของ ทิมเบอร์ ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อ 29 มิ.ย.ว่า อาร์เซน่อล เจรจากับ อาแจ็กซ์ ได้อย่างลุล่วงแล้วโดยแรกทีเดียวทีมจาก พรีเมียร์ลีก เสนอเงิน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,363 ล้านบาท)  แต่ถูกสโมสรของลีกดัตช์บอกปัดเนื่องจากพวกเขาต้องการค่าตัวขุนพลวัย 22 ปีเป็นจำนวน 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,272 ล้านบาท) แต่ เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สามารถเจรจาลดค่าตัวนักเตะลงได้

ด้าน เดอ เทเลกราฟ สื่อดัตช์เสริมว่าทั้งสองสโมสรตกลงกันด้วยวาจาได้แล้วว่า ทิมเบอร์ จะย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล ในราคาขั้นต้น 36 ล้านปอนด์ (ราว 1,636 ล้านบาท) บวกกับแอดออนที่จะมากกว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,818 ล้านบาท)  เล็กน้อยซึ่งหมายความว่า เดอะ กันเนอร์ส สามารถประหยัดเงินไปได้เกือบ 10 ล้านปอนด์ (ราว 454 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ ทิมเบอร์ จะเข้ารับการตรวจร่างกายกับสโมรในลอนดอนในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก่อนกลายเป็นนักเตะใหม่ของทีม ปืนใหญ่ หลังรับใช้ อาแจ็กซ์ ในทุกรายการไปทั้งสิ้น 121 นัด และหมายความว่าทีมของ อาร์เตต้า จะใช้เงินเสริมทีมเกินกว่า 200 ล้านปอนด์ (ราว 9,090 ล้านบาท)  เล็กน้อยในการเซ็นสัญญากับสตาร์ใหม่ทั้งสามรายดังกล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport