ลำบากหน่อย!แฉแมนยูโดนกฎการเงินบีบจนมีงบช็อปจำกัด

ลำบากหน่อย!แฉแมนยูโดนกฎการเงินบีบจนมีงบช็อปจำกัด
อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด มีงบประมาณการเสริมทัพที่จำกัดจำเขี่ยในช่วงซัมเมอร์นี้เพราะติดเรื่องกฎการเงินของ ยูฟ่า หลังจาก 2 ฤดูกาลหลังสุดใช้เงินไปรวม 330 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีงบประมาณการเสริมทัพจำกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะติดปัญหาที่เกี่ยวกับกฎการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง

"ปีศาจแดง" ตกเป็นข่าวกับนักเตะหลายรายหลังจากที่ต้องการสานต่อจากฤดูกาล 2022-23 ที่มีแชมป์ คาราบาว คัพ ติดมือ แต่จนถึงตอนนี้พวกเขากลับยังไม่ได้ใครมาร่วมทัพแม้แต่คนเดียวจนทำให้มีบางคนตั้งประเด็นว่าพวกเขาไม่มีงบมากพอ หรือติดปัญหาเรื่องการขายสโมสรของตระกูลเกลเซอร์ซึ่งยืดยาวมาจนถึงทุกวันนี้

กระทั่งล่าสุด อีเอสพีเอ็น บอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีเงินสำหรับการเสริมทัพ และ เอริค เทน ฮาก ก็จะสามารถใช้เงินได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อให้เรื่องเจ้าของสโมสรจะยังไม่มีความแน่นอนก็ตาม เพียงแต่มันถูกจำกัดด้วยข้อกำหนดของกฎการเงินซึ่งพัวพันกับการเสริมทัพในซีซั่นก่อนๆ หลังจากในฤดูกาล 2021-22 พวกเขาใช้เงินไป 122 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,490 ล้านบาท) ส่วนซีซั่น 2022-23 ก็ควักเงินไป 208 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,360 ล้านบาท) ด้วยกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport