สปีดไม่เกี่ยวอายุ ! เปิด 5 นักเตะที่เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2022/2023

สปีดไม่เกี่ยวอายุ ! เปิด 5 นักเตะที่เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2022/2023
ความรวดเร็วว่องไวเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากๆ สำหรับนักฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งว่ากันว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก ความแข็งแกร่งและความเร็วเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าความเร็วเป็นเรื่องยากมากที่กองหลังจะรับมือ แถมพวกนักเตะสายสปีดส่วนใหญ่ก็จะเป็นกองหน้าซึ่งใช้สภาพร่างกายที่แข็งแกร่งในการเอาชนะแนวรับคู่แข่ง 

อย่างไรก็ตาม 1 ใน 5 นักเตะที่เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ต้องบอกว่ามีเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะผู้เล่นแนวรับยืนหนึ่งในฐานะแข้งสายสปีดที่สามารถเอาชนะพวกกองหน้าชั้นนำในลีก โดยเขาคนนั้นทั้งแกร่งและเร็ว ฉะนั้นเหมาะอย่างยิ่งกับคำว่านักเตะครบเครื่อง !

5. ดาร์วิน นูนเญซ : 36.53 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

กองหน้าชาวอุรุกวัยทำผลงานทั้งดีและแย่สำหรับฤดูกาลแรกในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวมหาศาล 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท) โดย นูนเญซ ตะบันไป 9 ประตูจาก 29 เกมในลีก และ 15 ประตูจาก 42 แมตช์ในทุกๆ เกม อย่างไรก็ตามนักเตะมักจะโดนวิจารณืเรื่องการพลาดจังหวะง่ายๆ กระนั้นจุดเด่นที่ทุกคนยังคงจดจำได้ดีนั่นก็คือความรวดเร็วของเจ้าตัว หลายครั้งที่ "หงส์แดง" ได้ประโยชน์จากสปีดของเขา โดยเฉพาะการกระชากบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย เชื่อว่าถ้านักเตะมีความมั่นใจมากขึ้น บอกเลยว่ากองหลังคู่แข่งได้ขนหัวลุกแน่นอน และสาวก "เดอะ ค็อป" ก็หวังว่าเขาจะทำผลงานได้สุดยอดมากกว่านี้ในฤดูกาลหน้า 

4. แอนโธนี่ กอร์ดอน : 36.61 กิโลเมตร/ชั่วโมง

กอร์ดอน มีโอกาสเล่นให้ทั้ง เอฟเวอร์ตัน และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยเขาย้ายออกจากถิ่นกูดิสัน พาร์ค มาสวมชุด "สาลิกาดง" ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,890 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคม สำหรับแนวรุกวัย 22 ปี มีจุดเด่นก็คือความเร็วที่ทำให้กองหลังคู่แข่งต้องเจองานหนักในการรับมืออย่างมาก เขายิงไป 4 ประตูจากการเล่น 32 เกมในลีก แต่การที่ กอร์ดอน อยู่ทีมเดียวกับ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง งานนี้บอกเลยว่า "เดอะ แม็กพายส์" จะเป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรุกเร็วกว่านรกชัวร์ ในซีซั่น 2023/2024

3. มิไคโล มูดริค : 36.63 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นี่คือหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่หลายคนมองว่าน่าผิดหวังในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว โดย มูดริค ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 87 ล้านปอนด์ (ราว 3,654 ล้านบาท) ซึ่งงานนี้พวกเขาตัดหน้า อาร์เซน่อล คู่อริร่วมกรุงลอนดอนมาซะด้วย สำหรับสตาร์ชาวยูเครน แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ในเรื่องความเร็ว แต่เรื่องฟอร์มการเล่นกับ "สิงห์บลูส์" ยังถือว่าสอบไม่ผ่านเพราะแทบไม่ได้ช่วยอะไรทีมเลย แต่ถ้าหาก มูดริค ปรับตัวกับลีกอังกฤษได้แล้ว เชื่อว่าศักยภาพของเขาจะทำให้ เชลซี ในยุคกุนซือเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อันตรายมากขึ้นเป็นทวีคูณชัวร์ 

2. เบรนแนน จอห์นสัน : 36.70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สามารถอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีหลังจากเลื่อนชั้นขึ้นมาเมื่อซีซั่นก่อน งานนี้ต้องขอบคุณความสุดยอดของ จอห์นสัน เนื่องจาก กองหน้าวัย 22 ปี ตะบันไป 8 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ให้กับทีมของกุนซือสตีฟ คูเปอร์ และจุดเด่นที่แฟนบอลทุกคนได้เห็นก็คือการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วว่องไว และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ แน่นอนว่าพรสวรรค์ของ จอห์นสัน มีความสำคัญกับทัพ "เจ้าป่า" อย่างมาก เพราะหากไม่มีเขาอยู่ในทีม ป่านนี้ ฟอเรสต์ อาจจะต้องไปเริ่มต้นใหม่ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็ได้ 

1. ไคล์ วอล์คเกอร์ : 37.31กิโลเมตร/ชั่วโมง

ปัจจุบัน วอล์คเกอร์ อายุ 33 ปี แก่กว่า มูดริคฅ กอร์ดอน และ จอห์นสัน 9 ปี แต่เขาเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยศักยภาพของเขาทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถใช้แท็คติกที่ให้กองหลังขยับขึ้นไปสูงเพื่อช่วยเติมเกมบุก และไม่ต้องกลัวว่าแนวรับจะเปิดพื้นที่ว่าง เพราะ ดาวเตะเลือดผู้ดีสามารถเปิดสปีดคิงวิ่งกลับมาประจำตำแหน่งได้ทันเวลาเสมอ การมีส่วนช่วย "เรือใบสีฟ้า" สร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์เป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพความเร็วของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X