เกร็ดน่าสนใจ ช่วงปรี-ซีซั่นของทีมจาก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24

เกร็ดน่าสนใจ ช่วงปรี-ซีซั่นของทีมจาก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24
ช่วงปรี-ซีซั่นถือเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการให้แต่ละทีมทำการเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ โดยแน่นอนว่าถ้าเตรียมความพร้อมได้ดีมันก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้ทีมมีผลงานน่าประทับใจตามไปด้วย

สำหรับในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้น หลายทีมจะเริ่มเล่นช่วงปรี-ซีซั่นกันในช่วงเกือบกลางเดือนกรกฎาคมนี้แล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาดูเรื่องราวโดยรวมที่น่าสนใจกับช่วงปรี-ซีซั่นของ พรีเมียร์ลีก ประจำปี 2023 สักหน่อย

- งานชุกสุด

ไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่ต้องลงเล่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่มากไปกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะจนถึงตอนนี้พวกเขามีโปรแกรมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องถึง 7 เกมเลยทีเดียว โดยคู่แข่งมีทั้ง ลีดส์, ลียง, อาร์เซน่อล, เร็กซ์แฮม, เรอัล มาดริด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แอธเลติก บิลเบา

สำหรับอันดับ 2 มีอยู่ 2 ทีม ได้แก่ อาร์เซน่อล กับ แอสตัน วิลล่า ที่ต้องลงเล่นกันทีมละ 6 เกม แน่นอนว่ามันสามารถมองเป็นดาบ 2 คมได้ เพราะการลงเล่นเยอะจะทำให้เข้าใจสภาพของทีมได้มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันมันก็อาจจะทำให้นักเตะภายในทีมล้าก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

- บินเก็บเลขไมล์

แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีคิวลงสนามมากสุด แต่พวกเขาไม่ใช่ทีมที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นระยะทางรวมมากที่สุด โดยแชมป์ในช่วงซัมเมอร์นี้ตกเป็นของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ต้องบินเป็นระยะทางรวมถึง 19,960 ไมล์ กับการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องแค่ 3 นัดเท่านั้น

สำหรับอันดับ 2 อาจจะทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์ เพราะทีมนั้นคือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ต้องขึ้นบินเป็นระยะทางรวมแล้ว 18,480 ไมล์ด้วยกัน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าเส้นชัยเป็นที่ 3 เพราะต้องใช้บริการนกเหล็กเป็นระยะทางรวม 15,531 ไมล์

5 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้องบินเล่นเกมอุ่นเครื่องเป็นระยะทางรวมมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ปี 2023

1. สเปอร์ส 19,960 ไมล์

2. เวสต์แฮมฯ 18,480 ไมล์

3. แมนฯ ยูไนเต็ด 15,531 ไมล์

4. ลิเวอร์พูล 13,654 ไมล์

5. อาร์เซน่อล 12,805 ไมล์

- น้องใหม่ (ยัง) ไม่เหนื่อย

เบิร์นลี่ย์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ลูตัส ทาวน์ คือ 3 ทีมน้องใหม่ของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023-24 ซึ่งน่าเซอร์ไพรส์พอตัวที่จนถึงตอนนี้ทั้ง 3 ทีมที่ว่ายังไม่มีคิวต้องขึ้นเครื่องบินไปเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ต่างแดนเลย ต่างกับรุ่นพี่อีก 17 ทีมที่มีโปรแกรมไปเล่นนอกเกาะอังกฤษอยู่บ้าง

ยิ่งไปกว่านั้น เบิร์นลี่ย์ กับ ลูตัน ยังไม่มีการกำหนดโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่น แม้แต่นัดเดียวด้วยซ้ำ ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด มีคิวลงเล่น 4 นัด นั่นคือการเจอกับ เชสเตอร์ฟิลด์, ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด, ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท โดย 3 นัดแรกเป็นเกมเยือน ส่วนนัดสุดท้ายพวกเขาได้เล่นในบ้านของตัวเอง

- ตัวเลขรวม

โดยรวมแล้วจนถึงตอนนี้เหล่าทีมใน พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023-24 มีกำหนดการเล่นเกมอุ่นเครื่องทั้งหมด 64 เกมด้วยกัน โดยจะเตะกันทั้งหมดใน 15 ประเทศ ซึ่งถ้าคิดระยะทางของการเดินทางด้วยเครื่องบินก็จะอยู่ที่รวมกัน 170,000 ไมล์ และทั้งหมดนี้จะอยู่ภายในระยะเวลาเพียง 26 วันด้วย!


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport