เคารพตำนาน ลิเวอร์พูล!แม็คอัลลิสเตอร์ ให้เหตุผลไม่เลือกเบอร์8

เคารพตำนาน ลิเวอร์พูล!แม็คอัลลิสเตอร์ ให้เหตุผลไม่เลือกเบอร์8
อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แจงเหตุผลไม่เลือกสวมหมายเลข 8 ลิเวอร์พูล เพราะเคารพตำนาน พร้อมมั่นใจเลือกถูกแล้วที่มาค้าแข้งใน แอนฟิลด์ และต้องการร่วมคว้าแชมป์กับทีม

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยสาเหตุที่ไม่เลือกใส่เบอร์ 8 ให้กับ "หงส์แดง" หลังย้ายมาจาก ไบรท์ตัน เพราะให้ความเคารพ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ที่ประสบความสำเร็จในการสวมเสื้อหมายเลขนี้

กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา มีสิทธิ์เลือกหมายเลข 8 เนื่องจาก นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ทีมชาติกินี อำลาสโมสรไปแล้ว แต่เลือกที่จะสวมเสื้อเบอร์ 10 ที่ว่างอยู่เช่นกัน หลังจาก ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว

มิดฟิลด์วัย 24 ปี เผยว่า "วันหนึ่งผมคุยกับพ่อตอนที่เขาถามผมว่า จะใส่เสื้อเบอร์อะไรให้ ลิเวอร์พูล ผมรู้ว่า มีหลายเบอร์ว่างอยู่รวมถึงเบอร์ 10 และ เบอร์ 8 เสื้อหมายเลข 8 มีความสำคัญอย่างมากกับสโมสรแห่งนี้ เนื่องจาก เจอร์ราร์ด ดังนั้นผมจึงมีความลังเลอยู่บ้าง" 

"ท้ายที่สุดผมเลือกเบอร์ 10 แต่เบอร์ 8 ก็เป็นหมายเลขที่ผมชอบอย่างมาก และมีประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากซีซั่นจบลง ผมมีโอกาสคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และเขาก็บอกผมเกี่ยวกับสโมสร เมือง และสิ่งที่เขาต้องการ สิ่งสำคัญตั้งแต่โมเมนต์แรกพวกเขาสื่อสารกับครอบครัวผมและตัวผม พวกเขาต้องการให้ผมมาที่นี่" 

"ตอนที่ผมสามารถคุยกับโค้ช มันทำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น มันมีรายละเอียดเล็กน้อยที่ทำให้ผมเลือก ลิเวอร์พูล ผมรู้สึกว่า นี่เป็นก้าวย่างที่เหมาะสมในอาชีพของผม เรารู้ว่า คล็อปป์ ชอบการเล่นโต้กลับเร็ว แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงในแนวทางการเล่นของเขา"

"ผมต้องการคว้าแชมป์ นั่นเป็นเป้าหมายของสโมสรและตัวผม ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป และในโลก ประวัติศาสตร์ทำให้เป็นแบบนี้" ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กล่าวในที่สุด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport