รอชูเสื้อ!แมนซิตี้ ปิดดีลคว้า โควาชิช-เปิดรายละเอียดสัญญา

รอชูเสื้อ!แมนซิตี้ ปิดดีลคว้า โควาชิช-เปิดรายละเอียดสัญญา
แมนฯ ซิตี้ ปิดดีลดึง มาเตโอ โควาซิช มาจาก เชลซี เรียบร้อย ค่าตัวเบื้องต้น 25 ล้านปอนด์ และแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ตามความสำเร็จของทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงที่จะคว้า มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ของ เชลซี คู่แข่งร่วมลีก ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) ตามรายงานจากสื่อหลายเจ้าในแดนผู้ดีเมื่อวันพุธที่ 21 มิถุนายน

ดาวเตะวัย 29 ปี ได้รับไฟเขียวจาก "สิงห์บลูส์" ให้เจรจาสัญญาส่วนตัวกับ "เรือใบสีฟ้า" ได้ และทั้งสองฝ่ายตกลงกันเป็นอันลุล่วงแล้ว หลัง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ของ เชลซี ต้องการผ่องถ่ายขุมกำลังให้มีขนาดเล็กลง อีกทั้งนักเตะเหลือสัญญากับสโมสรแค่ปีเดียวเท่านั้นด้วย

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวแวดวงลูกหนังคนดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า แมนฯ ซิตี้ จะจ่ายค่าตัวเบื้องต้นจำนวน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) พร้อมด้วยแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) ตามความสำเร็จของทีม

"รายละเอียดพิเศษเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลง โควาซิช เข้าใจว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะจ่ายค่าตัว 25 ล้านปอนด์ให้กับ เชลซี ส่วนอีก 5 ล้านปอนด์อยู่ในแอดออนที่จะมีผลเฉพาะเมื่อเวลาที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์เท่านั้น ไม่ใช่ผลงานของนักเตะ เป็ป ได้กองกลางคนใหม่ เฮียร์ วี โก" โรมาโน่ เผย

สำหรับ โควาซิช ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นให้ เชลซี แบบยืมตัวเมื่อปี 2018 ก่อนที่ปีต่อมาจะซื้อขาด โดยเจ้าตัวลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 142 นัด ทำได้ 4 ประตู และ 13 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X