ศักยภาพไม่ธรรมดา! 5 กองหน้าที่ แมนยู สนดึงร่วมทัพหลังถอดใจซื้อ แฮร์รี่ เคน

ศักยภาพไม่ธรรมดา! 5 กองหน้าที่ แมนยู สนดึงร่วมทัพหลังถอดใจซื้อ แฮร์รี่ เคน
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งมีรายงานว่าถอนใจเรื่องเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตั้งค่าหัวนักเตะเอาไว้สูงกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) แถม แดเนี่ยล เลวี่ ประธาน "น้องไก่" ยังไม่คิดขายนักเตะให้ทีมในพรีเมียร์ลีกด้วย

เคน ซึ่งจะอายุครบ 30 ปีในเดือนหน้า ตกเป็นข่าวว่าเตรียมจะอำลา สเปอร์ส เนื่องจากต้องการที่จะไขว่คว้าเกียรติยศ แต่ต้นสังกัดของนักเตะไม่คิดที่จะขายเขาออกไปง่ายๆ แม้จะเหลือสัญญาอีกปีเดียวก็ตาม 

ขณะที่ แมนฯ ยูฯ หมายมั่นปั้นมือที่จะดึง เคน มาร่วมทัพในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังจะได้หน้าเป้าตัวใหม่ทดแทนการขาดหายไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งอำลาสโมสรไปช่วงปลายปีที่ผ่านมา 

ส่วนนักเตะอย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล มักโดนอาการบาดเจ็บรบกวน สำหรับ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ซึ่งยืมตัวมาร่วมทัพช่วงเดือนมกราคม ก็ไม่มีศักยภาพที่จะทำหน้าที่สำคัญในแนวรุกได้ ด้วยเหตุนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จึงอยากได้ เคน อย่างมาก เพื่อสร้างทีมลุ้นแชมป์ในซีซั่นหน้า

กระนั้นจากการที่โดน เลวี่ ขวางกั้น กอปรกับ เรอัล มาดริด แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยากได้ เคน จึงเป็นเหตุให้ "ผีแดง" ต้องถอดใจในการไล่ล่านักเตะ และเตรียมที่จะเบนเข็มหน้ากองหน้าตัวใหม่ ซึ่งมีศักยภาพไม่ธรรมดาเช่นกัน 

ราสมุส ฮอยลุนด์


กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก วัย 20 ปี ดูเหมือนจะมีความเหมาะสมในการสืบทอดตำแหน่งของ โรนัลโด้ ในระยะยาว โดยนักเตะตะบันไปถึง 16 ประตูให้กับ อตาลันต้า ตลอดทุกรายการในช่วงซีซั่นล่าสุด ที่สำคัญ ฮอยลุนด์ ค่อนข้างจะประทับใจเมื่อมีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูฯ เพราะเขามองว่านี่คือสโมสรใหญ่ที่น่าสนใจมากๆ

ฮอยลุนด์ ยังคงมีสัญญาอยู่กับทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถึง 4 ปี แต่นี่น่าจะเป็นออปชั่นที่ถูกที่สุดในลิสต์รายชื่อกองหน้าสำหรับ เทน ฮาก โดยคาดว่าค่าตัวอยู่ระหว่าง 40-60 ล้านปอนด์ (ราว 1,680-2,520 ล้านบาท) 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดระบุว่า อตาลันต้า ไม่คิดจะปล่อยนักเตะไปง่ายๆ เพราะพวกเขาตั้งค่าหัวเอาไว้ถึง 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,612 ล้านบาท) โดยเหตุผลเพราะ หัวหอกชาวเดนิช อายุยังน้อย และมีสัญญาอยู่กับทีมอีกหลายปี 

กระนั้น นายใหญ่ชาวฮอลแลนด์ อาจจะต้องคิดหนักหน่อย เพราะค่าตัวของ ฮอยลุนด์ ค่อนข้างสูงไปหน่อย ที่สำคัญนักเตะยังไม่ได้พิสูจน์ศักยภาพอะไรมากนัก 

ร็องดาล โคโล่ มูอานี่  


หัวหอกชาวฝรั่งเศส วัย 24 ปี เป็นหนึ่งกองหน้าที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในเวทีลูกหนังยุโรป โดยผลงานชั้นยอดที่แสดงให้เห็นกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีม 

โคโล่ มูอานี่ ตะบันไป 15 ประตูกับ 14 แอสซิสต์ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี และเจ้าตัวก็ไม่แทงกั๊กออกมายอมรับหน้าชื่นตาบานว่าฝันอยากเล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป 

กระนั้นการจะดึงตัว ดาวยิงเลือดเฟร้นช์ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่นอนเพราะ โคโล่ มูอานี่ ยังคงเหลือสัญญากับทัพ "อินทรีแดงดำ" ถึง 4 ปี ดังนั้นค่าตัวของเขาคงพอๆ หรือมากกว่า ฮอยลุนด์ 

กอนซาโล่ รามอส


อีกหนึ่งออปชั่นที่ เทน ฮาก คงสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือ กอนซาโล่ รามอส โดยนักเตะตกเป็นที่สนใจจากหลายๆ ทีมชั้นนำหลังจากตะบันแฮตทริกให้กับ โปรตุเกส ในเกมปะทะ สวิตเซอร์แลนด์ ศึกฟุตบอลโลก 2022 

กองหน้าวัย 21 ปี มีโอกาสได้ลงสนามให้กับทัพ "ฝอยทอง" แทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ประเทศกาตาร์ ดังนั้นเขาอาจจะเข้ามาแทน "เฮียโด้" อีกครั้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ได้ 

มีความเป็นไปได้สูงที่อาจต้องใช้เงินประมาณ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) เพื่อที่จะโน้มน้าวให้ เบนฟิก้า ยอมขาย รามอส ออกไป ซึ่งแน่นอนว่าตัวเลขดังกล่าวค่อนข้างสูงมาก

ที่สำคัญค่าตัวระดับ 100 ล้านปอนด์ ต้องบอกว่าเป็นเม็ดเงินที่มหาศาลสำหรับกองหน้าดาวรุ่งชาวโปรตุกีสที่ยิงไป 19 ประตูในเกมลีกให้กับ เบนฟิก้า เมื่อซีซั่นล่าสุด 

วิคเตอร์ โอซิมเฮน


กองหน้าชาวไนจีเรีย เป็นหนึ่งในนักเตะที่ร้อนแรงที่สุดบนเวทีลูกหนังยุโรป หลังจากที่เขาโชว์ลีลาการตะบันตาข่ายไปถึง 26 ประตูในลีกนำ นาโปลี ผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สมัยแรกในรอบ 33 ปี 

นอกจากนี้ โอซิมเฮน ไม่ได้เก่งแค่ในลีกเมืองมะกะโรนีเท่านั้น เจ้าตัวยังซัดประตูคู่แข่งได้ 5 ลูกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทัพ "อัซซูร์ร่า" สิ่งนี้เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่านักเตะไม่ใช่กองหน้าฝีเท้าธรรมดาๆ แน่นอน

นาโปลี ไม่มีความคิดที่จะขาย โอซิมเฮน ออกไปในตอนนี้ โดยนักเตะยังเหลือสัญญาอยู่กับสโมสรอีก 2 ปี แต่ถ้าหากไม่สามารถห้ามใจ หัวหอกวัย 24 ปีได้ "อัซซูร์ร่า" ก็ขอค่าตัว 128 ล้านปอนด์ (ราว 5,376 ล้านบาท) ถึงจะยอมปล่อยเขาออกไป งานนี้ แมนฯ ยูฯ คงต้องคิดหนักเลยทีเดียว 

คีลิยัน เอ็มบัปเป้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หลังจากที่นักเตะปฏิเสธขยายสัญญาฉบับใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังสัญญาฉบับเดิมจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2025 ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ "เปแอสเช" อาจเลือกที่จะขายเขาออกไปดีกว่าเสียฟรีๆ 

แน่นอนว่าค่าตัวของ เอ็มบัปเป้ คงแพงลิบลิ่ว แต่พวกเขาไม่ต้องหวั่นเนื่องจากสโมสรใกล้จะได้เจ้าของใหม่ระดับอภิมหาเศรษฐีแห่งกาตาร์นาม ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ 

ท่านชีคห์ พร้อมที่จะทุ่มไม่อั้นเพื่อนำความสำเร็จคืนสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฉะนั้นถ้า แซงต์-แชร์กแมง ตั้งค่าหัวของ เอ็มบัปเป้ เอาไว้ 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,300 ล้านบาท) มันคงไม่ใช่ปัญหาถ้าหาก "เร้ด เดวิลส์" ได้ท่านชีคห์เป็นเจ้าของคนใหม่ 

ลองนึกดูถ้าหาก เทน ฮาก ได้ตัว เอ็มบัปเป้ มาร่วมทัพ เขาสามารถใช้งาน หัวหอกแชมป์โลก ได้ทั้งตำแหน่งหน้าเป้า และแนวรุกฝั่งซ้าย ซึ่งจะช่วยให้กุนซือชาวดัตช์มีออปชั่นในการวางแท็คติกมากยิ่งขึ้น

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport