ปธ.เป้มาด้วย!3นักเตะเป้าหมายชึคห์ยาสซิมเล็งเสริม แมนยู

ปธ.เป้มาด้วย!3นักเตะเป้าหมายชึคห์ยาสซิมเล็งเสริม แมนยู
ฝรั่งเศสล้วนๆ! สื่ออังกฤษ เผยชื่อ 3 นักเตะที่ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮามัด อัล ธานี่ หวังดึงมาเสริมทัพให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำมาโดย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ส่อแววลา เปแอสเช

ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮามัด อัล ธานี่ ประธาน กาตาร์ อิสลามิก แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศกาตาร์ ตกเป็นข่าวว่า ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากตระกูลเกลเซอร์แล้ว

รายงานจากสื่อกาตาร์ ระบุว่า ชีคห์ ยาสซิม เอาชนะ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของอังกฤษ  โดยข้อเสนออยู่ที่ราว 5,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215,000 ล้านบาท) และจะเข้าครอบครองทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ 

ขณะที่ เอ็กซ์เพรส สื่อเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า ชีคห์ ยาสซิม ต้องการดึง 3 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส มาเสริมทัพให้กับ "ปีศาจแดง" ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว หลังซีซั่นที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ทีมเพื่อนบ้านประกาศศักดาคว้าสามแชมป์ไปครองได้สำเร็จ 

เป้าหมายรายแรกที่ ชีคห์ ยาสซิม อยากได้มากสุดคือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่แจ้งกับต้นสังกัดว่าจะไม่ขอใช้เงื่อนไขต่อสัญญาในปีหน้า ส่งผลให้แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส อาจต้องยอมขายในซัมเมอร์นี้ หากไม่อยากเสียไปแบบฟรีๆ เมื่อจบฤดูกาลหน้า

แม้ดูเหมือนว่า เอ็มบัปเป้ อยากจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน แต่ถ้ามีข้อเสนอที่ดึงดูดใจ และได้ค่าเหนื่อยก้อนโตจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจทำให้นักเตะเปลี่ยนใจโยกมาค้าแข้งที่ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นได้ 

ส่วนนักเตะน้ำหอมอีกสองรายที่เศรษฐีกาตาร์ ต้องการดึงมาเสริมทัพ "ปีศาจแดง" คือ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กองกลาง เรอัล มาดริด และ คิงส์ลี่ย์ โกมัน ปีก บาเยิร์น มิวนิค อย่างไรก็ตาม ค่าตัวของทั้งคู่คงสูงอย่างแน่นอน เพราะยังมีสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2027 

นอกจากจะพร้อมทุ่มเงินเสริมทัพให้กับ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์แล้วนั้น ชีคห์ ยาสซิม ยังพร้อมปรับปรุงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และศูนย์ฝึกซ้อม แคร์ริงตัน ให้มีความทันสมัยอีกด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport