ก่อน แมนซิตี้ ชุดปัจจุบัน ! ย้อนดู 5 ทีมอังกฤษ ชนะอย่างต่ำ 44 เกมในซีซั่นเดียว

ก่อน แมนซิตี้ ชุดปัจจุบัน ! ย้อนดู 5 ทีมอังกฤษ ชนะอย่างต่ำ 44 เกมในซีซั่นเดียว
นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากพวกเขาได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 ไปครอง จนทำให้ในซีซั่นนี้ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ได้รับการจารึกชื่อในฐานะ "ทริปเปิ้ลแชมป์" ซึ่งมีเพียงไม่กี่ทีมในทวีปยุโรปที่จะทำแบบนั้นได้

นอกจากจะได้ถ้วยบิ๊กเอียร์ไปครองเป็นสมัยแรกแล้วนั้น การชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ยังถือเป็นการเก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่ 44 จากการลงเล่นในทุกรายการของ แมนฯ ซิตี้ ชุดฤดูกาล 2022-23 ด้วย

ผลงานดังกล่าวทำให้พวกเขากลายเป็นทีมจากลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษทีมที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถเก็บชัยชนะภายในฤดูกาลเดียวจากการลงเล่นในทุกรายการได้ 44 เกมขึ้นไป และวันนี้เราจะไปย้อนดูกันว่า 5 รุ่นพี่ของพวกเขามีใครบ้าง

- แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2008-09 : ชนะ 44 นัด

ซีซั่นนั้นทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โชว์ฟอร์มในลีกได้แข็งแกร่งสุดๆ จนสามารถเก็บ 3 แต้มไปได้ถึง 28 เกมจากการลงเล่น 38 นัด ทำให้สุดท้ายแล้วพวกเขาได้แชมป์ลีกไปครองจากการมีแต้มมากกว่า ลิเวอร์พูล 4 คะแนน

"ปีศาจแดง" ชุดนั้นยังมีแชมป์ ลีก คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และศึกชิงแชมป์สโมสรโลกติดมือด้วย ขณะที่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็ไปได้ไกลถึงรอบชิงชนะเลิศก่อนจะแพ้ บาร์เซโลน่า ในบั้นปลาย ส่วนใน เอฟเอ คัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไปถึงรอบรองชนะเลิศ ส่งผลให้ฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้เยอะพอตัว

- แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาล 2017-18 : ชนะ 44 นัด

หลังจากในฤดูกาลแรกของเขากับ แมนฯ ซิตี้ จบลงแบบมือเปล่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะแก้ตัวให้ได้ในซีซั่น 2017-18 และเขาก็ชดเชยความผิดหวังได้อย่างน่าทึ่งเมื่อนำทีมชนะในลีกได้ถึง 32 เกม จนทำให้ทีมได้แชมป์ลีกจากการเก็บได้ 100 แต้ม

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังชนะใน อีเอฟแอล คัพ ได้ถึง 4 เกมจากการลงเล่น 6 นัดจนได้แชมป์ไปเชยชมอีก ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอฟเอ คัพ ทีมของเขาเก็บชัยชนะได้ 6 เกมกับ 2 นัด ตามลำดับ

- ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2021-22 : ชนะ 46 นัด

28 เกม คือจำนวนนัดที่ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะได้ในลีกของซีซั่นนั้น น่าเสียดายที่ตอนจบมันไม่แฮปปี้เอ็นดิ้งเท่าที่ควรเพราะพวกเขาเป็นเพียงรองแชมป์ลีกจากการแพ้ แมนฯ ซิตี้ ไปแค่คะแนนเดียว

ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บชัยในรอบแบ่งกลุ่มได้ครบ 6 เกม ก่อนจะไปชนะเพิ่มในรอบน็อกเอาท์ 2 นัด ส่วนใน เอฟเอ คัพ กับ อีเอฟแอล คัพ พวกเขาถึงขั้นได้แชมป์ไปนอนกอดเลย

- แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาล 2020-21 : ชนะ 47 นัด

แม้ว่าจะได้ผลเสมอกับแพ้ในลีกไป 5 เกมและ 6 นัดตามลำดับ แต่ซีซั่นนั้นทีมของ กวาร์ดิโอล่า ยังชนะในลีกได้ถึง 27 เกม ซึ่งนั่นก็ถือเป็นผลงานดีพอที่จะทำให้พวกเขาได้แชมป์ลีกไปครองโดยที่ทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปถึง 12 แต้ม

ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาชนะได้ถึง 11 เกม ก่อนจะไปสะดุดที่เส้นชัยจากการแพ้ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งนั่นตรงกันข้ามกับใน อีเอฟแอล คัพ ที่ชนะครบทั้ง 5 เกมจนได้แชมป์ไปประดับตู้โชว์ ขณะที่ใน เอฟเอ คัพ "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยได้ 4 หนก่อนจะถูกหยุดเส้นทางเอาไว้ที่รอบรองชนะเลิศ

- แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาล 2018-19 : ชนะ 50 นัด

ในซีซั่นนั้น แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยการโกยไปถึง 98 แต้ม เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล ไปเพียงแต้มเดียว ซึ่งพวกเขาจะไม่มีทางทำแต้มถึงระดับนั้นได้เลยหากไม่ได้โกยชัยชนะไปถึง 32 นัด

สำหรับในฟุตบอลถ้วยนั้น ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ชนะใน เอฟเอ คัพ ครบทั้ง 6 นัดจนได้แชมป์ไปครอง ส่วนใน อีเอฟแอล คัพ พวกเขาเก็บชัยชนะได้ 4 หนจนเป็นอีกรายการที่ได้แชมป์ไปนอนกอด

ในด้าน แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯ ซิตี้ ชนะในรอบแบ่งกลุ่ม 4 นัด แล้วไปเก็บชัยในรอบน็อกเอาท์เพิ่ม 3 เกมก่อนจะจอดป้ายที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเมื่อนำไปนับรวมกับเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ชนะ เชลซี 2-0 ตอนต้นซีซั่น มันก็ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ชุดนั้นเป็นทีมในลีกสูงสุดของอังกฤษที่เก็บชัยชนะในทุกรายการต่อ 1 ฤดูกาลได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport