ล้างบางมรดกโซลชา! เทน ฮาก เตรียมลอยแพ 8 แข้งซัมเมอร์นี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมล้างบางนักเตะ 8 รายในช่วงซัมเมอร์นี้โดยหวังจะนำเงินเพื่อมาซื้อผู้เล่นเป้าหมายในช่วงซัมเมอร์นี้

จากความสำเร็จในการนำ แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับ 3 ในตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ทั้งๆ ที่คุมทีมแค่ฤดูกาลแรก ทำให้ เทน ฮาก ตั้งเป้าที่จะเสริมแกร่งเพื่อหวังนำต้นสังกัดประสบความสำเร็จมากกว่านี้

เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ กุนซือชาวดัตช์ เตรียมที่จะล้างบางนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกไป โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นแข้งที่เป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่สมัยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุมบังเหียน 

เริ่มตั้งแต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม ตามด้วย เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สองกองกลางคู่หูสยองขวัญ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้ากระดูกเปราะชาวฝรั่งเศส 

ขณะที่อีก 1 นักเตะที่ถือเป็นเด็กปั้นของ "น้าโอเล่" นั่นก็คือ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเคยถูกคาดหมายว่าจะเป็นมือ 1 แทน ดาบิด เด เคอา ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ น็อตติแฮม ฟอเรสต์ มีแววจะย้ายไปเฝ้าเสาให้ทัพ "เจ้าป่า" ถาวร 

กระนั้นการที่ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ โดนไล่ออกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 และทีมแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิก เข้ามาคุมทัพชั่วคราว ก็ยังมีแผนที่จะดัน เฮนเดอร์สัน ขึ้นเป็นมือ 1 แต่พอ เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียนเขาจัดการส่งนักเตะไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฟอเรสต์ ทันที

สำหรับอีกรายที่เตรียมเก็บเสื้อผ้าออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็คือ อเล็กซ์ เตลลิส แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียน ตามด้วย เบรนแดน วิลเลี่ยมส์ ฟูลแบ็กดาวโรจน์ รวมทั้ง เอริค ไบยี่ เซนเตอร์แบ็ก ด้วย ซึ่งทั้ง 8 คนนี้ไม่อยู่ในแผนการสร้างทีมของ เทน ฮาก 

หากสามารถขายนักเตะส่วนเกินเหล่านี้ออกไปได้หมด นายใหญ่ชาวดัตช์ เล็งที่จะทำการเสริมแกร่งทันทีโดยรายแรกที่เตรียมจะมาร่วมทัพนั่นก็คือ คิม มิน-แจ แนวรับชาวเกาหลีใต้ ที่เพิ่งช่วย นาโปลี คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้ 

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังหวังได้กองกลางตัวใหม่อีก 2 ราย และกองหน้าระดับโลกอีกราย โดยเป้าหมายหลักก็คือ แฮร์รี่ เคน แต่ถ้าหากพลาดกัปตันทีมชาติอังกฤษ พวกเขาก็เบนเข็มไปที วิคเตอร์ โอซิมเฮน หัวหอกนาโปลี,  ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ กองหน้า แฟร้งค์เฟิร์ต, ราสมุส ฮอยลุนด์ ดาวยิงอตาลันต้า และ กอนซาโล่ รามอส จอมถล่มประตูเบนฟิก้า 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport