ทางการ!lสเปอร์ส ตั้ง อังเก้ คุมทัพ-เปิดรายละเอียดสัญญา

ทางการ!lสเปอร์ส ตั้ง อังเก้ คุมทัพ-เปิดรายละเอียดสัญญา
สเปอร์ส ตั้ง อังเก้ ปอสเตโคกลู เป็นกุนซือใหม่เรียบร้อย เผยเซ็นสัญญายาว 4 ปี พร้อมจ่ายค่าชดเชยให้ เซลติก ราว 5 ล้านปอนด์ ก่อนเริ่มภารกิจบินมาปรีซีซั่นที่ออสเตรเลีย และไทย ในเดือนก.ค.นี้

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้ อังเก้ ปอสเตโคกลู อดีตกุนซือ โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส และ เชลติก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" คนใหม่อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 6 มิถุนายน

สเปอร์ส ต้องสรรหากุนซือคนใหม่ หลังปลด อันโตนิโอ คอนเต้ แล้วให้ ไรอัน เมสัน ทำหน้าที่คุมทัพขัดตาทัพไปจนจบฤดูกาลฤดูกาลที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีข่าวกับหลายรายทั้ง ยูเลียน นาเกิลส์มันน์, อาร์เน่ สล็อต และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก่อนจะมาลงเอยกับ อังเก้ ในที่สุด

กุนซือวัย 57 ปี เซ็นสัญญากับ สเปอร์ส เป็นเวลา 4 ปีหรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2027 และจะเริ่มงานตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยที่ "ไก่เดือยทอง" ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ เซลติก ราว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215 ล้านบาท) 

ขณะที่ แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส เผยว่า "อังเก้ นำความคิดเชิงบวกและรูปแบบการเล่นที่บุกโจมตีรวดเร็ว เขามีประวัติที่แข็งแกร่งในการพัฒนานักเตะและเข้าใจถึงความสำคัญของการเชื่อมโยงจากอคาเดมี่ ทุกสิ่งที่สำคัญต่อสโมสรของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ อังเก้ มาอยู่กับเราในขณะที่เราเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า"

ทั้งนี้ อังเก้ กลายเป็นผู้จัดการทีมชาวออสเตรเลีย คนแรกที่ได้มาคุมสโมสรใน พรีเมียร์ลีก โดยเจ้าตัวเริ่มต้นเส้นทางโค้ชกับสโมสร เซาธ์ เมลเบิร์น ในบ้านเกิด เมื่อปี 1996 รวมทั้งเคยคุมทีมชาติออสเตรเลีย ระหว่างปี 2013-2017 จากนั้นไปคุม โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ปี 2018-2021 ก่อนมาคุม เซลติก 2 ปี

อังเก้ จะนำทัพ สเปอร์ส ลงเล่นเกมปรีซีซั่นนัดแรกกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนาม ออปตัส สเตเดี้ยม ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม ก่อนบินมาเตะกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X