เบื้องต้นแค่ 4 ราย ! ทีมในฝัน เทน ฮาก : คาดไลน์อัพ แมนยู ฤดูกาล 2023/2024

เบื้องต้นแค่ 4 ราย ! ทีมในฝัน เทน ฮาก : คาดไลน์อัพ แมนยู ฤดูกาล 2023/2024
เอริค เทน ฮาก ถือว่าประสบความสำเร็จกับการเข้ามาคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลแรก เมื่อสามารถนำทีมจบท็อปโฟร์คว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และยังมีลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ หลังได้เข้าชิงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงขั้นตอนแรกในการปรับจูน "ผีแดง" เพื่อก้าวสู่ยุคแห่งการทวงความยิ่งใหญ่ โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ เทน ฮาก เตรียมแผนที่จะยกเครื่องขุมกำลังอีกครั้ง โดยเขาล็อกเป้านักเตะที่ต้องการเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอย่างน้อยจะมี 4 รายที่จะเข้ามาเติมเต็มทีม

ช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีหลายตำแหน่งที่เป็นจุดอ่อนซึ่งแสดงออกมาให้เห็นบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ ไล่ตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตูไปยันกองหน้า แน่นอนว่า กุนซือชาวดัตช์ ต้องมีการเสริมทัพเพื่อให้ทุกภาคส่วนมีความสมบูรณ์แบบที่สุด

สำหรับเป้าหมายเบอร์ 1 ของ เทน ฮาก นั่นก็คือการเสริมแกร่งในตำแหน่งหน้าเป้า และผู้เล่นที่เขาอยากได้ที่สุดก็คือ แฮร์รี่ เคน หัวหอกจอมถล่มประตูจาก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

เคน ตะบันไป 30 ประตูในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เป็นรองแค่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ซัดกระจุยคว้ารางวัลรองเท้าทองคำไปครอบครองในซีซั่นนี้ 

สถิติยิงประตูของ เคน ช่างสวนทางกับความสำเร็จของทีมและของเจ้าตัว เพราะนักเตะไม่มีโอกาสได้สัมผัสโทรฟี่แชมป์แม้แต่รายการเดียวกับการเล่นให้ สเปอร์ส ฉะนั้นการที่สัญญาปัจจุบันของเขาเหลือแค่ 1 ปีเท่านั้น นี่จึงเป็นโอกาสทองสำหรับ "ผีแดง" ที่จะพยายามดึงเขามาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถ้าหากการย้ายทีมประสบความสำเร็จ กัปตันทีมชาติอังกฤษ จะได้รับบทบาทหน้าเป้าของ แมนฯ ยูฯ แบบอัตโนมัติตามระบบที่ เทน ฮาก กำหนดเอาไว้ แน่นอนว่าศักยภาพของเขาเหนือกว่า เวาท์ เว็กฮอร์สต์ และอองโตนี่ มาร์กซิยาล หลายเท่า 

ขณะเดียวกันอีกตำแหน่งที่ เทน ฮาก ต้องการอย่างมากก็คือผู้รักษาประตู เนื่องจากจนถึงตอนนี้ ดาบิด เด เคอา ยังไม่ยอมขยายสัญญาฉบับใหม่ซึ่งของเดิมจะหมดลงสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ แต่ต่อให้ โกลชาวสแปนิช เลือกสลัดน้ำหมึกต่อสัญญา กระนั้น เทน ฮาก ก็ยังคงต้องการคว้านายด่านคนใหม่อยู่ดี

สำหรับตอนนี้ชื่อของ  ดีโอโก้ คอสต้า นายด่านดาวรุ่งมาจากเอฟซี ปอร์โต้ อยู่ในลิสต์ของ เทน ฮาก โดยเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัด งานนี้ไม่ใช่แค่ข่าวลือโคมลอย เพราะ แมนฯ ยูฯ ส่งแมวมองไปจับตาดูฟอร์มของนักเตะอย่างใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมา

ตามด้วยตำแหน่งแบ็กขวาแม้ ดีโอโก้ ดาโลต์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า จะพัฒนาศักยภาพขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจของ เทน ฮาก เพราะเขาอยากเซ็นสัญญากับ เฌเรมี่ ฟริมปง หลังนักเตะผลงานโดดเด่นเหลือเกินกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 

จากรายชื่อที่ได้มาตอนนี้นั่นจะทำให้แนวรับของทีมแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าแน่นอน โดยเฉพาะตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กซึ่งคู่หูที่จะได้ลงเล่นตัวจริงคงหนีไม่พ้น ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ ราฟาแอล วาราน ส่วน ลุค ชอว์ ปักหลักแบ็กซ้ายแต่ก็สามารถขยับไปเล่นกองหลังตัวกลางในสถานการณ์ฉุกเฉินก็ได้

ในส่วนของแดนกลางตอนนี้ดูเหมือน กาเซมีโร่ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น กำลังเล่นได้อย่างเข้าขา และมีความเป็นไปได้สูงที่ทั้งสองคนจะได้ลงเล่นพร้อมกันต่อไป แต่ในส่วนของแนวรุกอาจจะมีเพิ่มเติม เพราะตอนนี้มีแววที่พวกเขาจะได้ เมสัน เมาท์ มาจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 

งานนี้ถ้าหากการย้ายทีมเกินขึ้นจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนแท็คติก โดย เทน ฮาก คงจับ เมาท์ ลงเล่นร่วมกับ กาเซมีโร่ และ เอริคเซ่น ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส น่าจะมีอิสระในการเล่นตำแหน่งจอมทัพอย่างเต็มที่

ฉะนั้นในตำแหน่งกองหน้าจะมีการปรับเพียงเล็กน้อยสำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งยังคงได้เล่นกองหน้าในกรณีที่ทีมได้ เคน มาร่วมทัพ โดย "ดร.แรชชี่" เจ้าของดาวซัลโวสูงสุดของทีมในซีซั่นนี้ จะเป็นคู่หูถล่มประตูของ เคน ที่จะทำให้กองหลังคู่แข่งต้องขาสั่นเลยทีเดียว

คาดการณ์ไลน์อัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : ดีโอโก้ คอสต้า 

กองหลัง : เฌเรมี่ ฟริมปง, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์

กองกลาง : เมสัน เมาท์, กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น

มิดฟิลด์ตัวรุก : บรูโน่ แฟร์นันด์ส

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport