แมนยู ไปเกี่ยวอะไรด้วย?แฟนบอลชี้ทฤษฎี เชลซี คว้าแชมป์ปีหน้า

อะไรจะขนาดนั้น!แฟนบอลเชื่อ เชลซี ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปีหน้า ชี้ทฤษฎีกำลังเข้ากันทุกอย่างกับเมื่อ 9 ปีที่แล้ว

แฟนบอล เชลซี รายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ โดยชี้เหตุผลที่เป็นทฤษฎีว่า "สิงห์บลูส์" จะกลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 หากขาย เมสัน เมาท์ ไปให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนที่เคยปล่อย ฆวน มาต้า ไปให้ "ปีศาจแดง" เมื่อเดือนมกราคม ปี 2014 

ในซีซั่นนี้ เชลซี ต้องเจอฤดูกาลที่น่าผิดหวัง หลังปลด โธมัส ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งกุนซือตั้งแต่ช่วงเริ่มซีซั่น แล้วไปดึง แกรม พ็อตเตอร์ เข้ามาทำงาน แต่ผลงานก็ยังย่ำแย่ จนสุดท้ายก็ต้องไล่ออกอีก ก่อนที่เวลานี้จะให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กลับมากุมบังเหียนชั่วคราว แต่ก็ไม่กระเตื้องรั้งอันดับ 12 ก่อนลงเล่นเกมปิดซีซั่น

อย่างไรก็ตาม แฟนบอล "สิงห์บลูส์" ยังมองโลกในแง่ดีกับฤดูกาลหน้า โดยเชื่อไปถึงขนาดที่ว่า ทีมรักจะเป็นแชมป์ หลัง เมาท์ ซึ่งเคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร 2 สมัย กำลังมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วเอาไปเทียบกับเคสของ มาต้า ซึ่งเคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร 2 สมัย แล้วไปเล่นให้ "ปีศาจแดง" ก่อนที่ปีต่อมา เชลซี จะได้แชมป์ทันที

แฟนบอล เชลซี ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า "เมื่อปี 2014 เราขาย มาต้า ที่เคยได้นักเตะแห่งซีซั่นของสโมสร 2 สมัย, ทำแอสซิสต์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ และเคยพลาดจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศ ไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วจากนั้นเราก็คว้าแชมป์ลีกได้ในปีต่อมา" 

"ส่วน เมาท์ ที่เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรมา 2 สมัยเช่นกัน รวมทั้งทำแอสซิสต์ได้ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก และเคยพลาดจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ก็อาจถูกขายไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด" 

ทั้งนี้ มาต้า เป็นคนแอสซิสต์ให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ทำประตูตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 1-1 ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012 ก่อนดวลจุดโทษชนะ ส่วน เมาท์ ก็เป็นคนแอสซิสต์ให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำประตูชัยในเกมชนะ แมนฯ ซิตี้ นัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2021


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport