ทางการ!อาร์เซน่อล จับ ซาก้า ต่อสัญญา-รับค่าเหนื่อยเพิ่ม4เท่า

ทางการ!อาร์เซน่อล จับ ซาก้า ต่อสัญญา-รับค่าเหนื่อยเพิ่ม4เท่า
บูคาโย่ ซาก้า จรดปากกาต่อสัญญา อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมรับเงินเพิ่มกว่า 4 เท่า ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากสุดในทีมทันที

อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันจับ บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ ต่อสัญญาค้าแข้งที่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2027 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 

พร้อมกันนี้ "ปืนใหญ่" ยังเพิ่มค่าเหนื่อยบวกโบนัสให้กับ ซาก้า จากที่ได้รับก่อนหน้านี้ 70,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.01 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็น 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หรือมากกว่าเดิมถึงกว่า 4 เท่าเลยทีเดียว 

นอกจากนั้น การต่อสัญญาครั้งนี้ยังทำให้ ซาก้า กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากสุดของสโมสรแซงหน้า กาเบรียล เชซุส กองหน้าบราซิเลียน ที่ได้ 265,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.39 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อีกด้วย

ซาก้า วัย 21 ปี กลายเป็นกำลังหลักของ อาร์เซน่อล ตลอดช่วงสามฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 178 เกม ขณะที่ซีซั่นนี้ทำไป 14 ประตู และ 11 แอสซิสต์ในทุกรายการ และช่วยให้ "ปืนใหญ่" ได้รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก 

ซาก้า เผยหลังเซ็นต่อสัญญาเคียงข้างกับ มิเกล อาร์เตต้า และ เอดู ว่า "ผมมีความสุขจริงๆ มีการพูดคุยกันมากมายและใช้เวลามาสักพัก แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว ผมคิดว่านี่คือสโมสรที่ใช่ สถานที่ที่เหมาะสมในการก้าวต่อไป เป็นสโมสรที่สวยงาม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X