รอตามรอยการ์นาโช่! 5แข้งดาวรุ่ง แมนยู ลุ้นเฉิดฉายฤดูกาลหน้า

เปิดรายชื่อ 5 แข้งดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอก้าวขึ้นมาเฉิดฉายให้กับทีมชุดใหญ่มากขึ้นในฤดูกาลหน้า ลุ้นตามรอย อเลฮานโดร กานาร์โช่ เด็กหนุ่มรายล่าสุดที่แจ้งเกิดได้เรียบร้อยแล้ว

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาศูนย์ฝึกเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลุกปั้นแข้งดาวรุ่งจนก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้มากมาย โดยในทีมชุดปัจจุบันมีทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโธนี่ อีลังก้า และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 

จนกระทั่งมาถึงรายล่าสุดอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ที่กำลังมีผลงานพัฒนาไปในทิศทางที่ดี มีโอกาสจะเดินตามรอยรุ่นพี่หลายคนในอนาคตอันใกล้ 

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากแข้งเหล่านี้แล้วนั้นยังมีแข้งดาวรุ่งอีกหลายรายที่ส่อแววจะได้รับโอกาสมากขึ้นจาก เอริก เทน ฮาก ในการก้าวขึ้นมาสอดแทรกในทีมชุดใหญ่ฤดูกาลหน้า โดยมี 7 แข้งดังนี้ 

1.ค็อบบี้ ไมนู

ชื่อของมิดฟิลด์วัย 18 ปี เริ่มจะเป็นที่คุ้นหูของสาวกผีแดงในฤดูกาลนี้ หลังจากเขาได้เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ก่อนจะถูกเรียกตัวขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ และได้รับโอกาสประเดิมนัดแรกในศึกคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับ ชาร์ลตัน และได้ลงเดบิวต์ศึกพรีเมียร์ลีกในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 

ฤดูกาลนี้ดาวเตะเลือดผู้ดีได้ลงเล่นไปทั้งสิ้น 3 เกมจากทุกรายการ ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะเป็นดาวรุ่งอีกรายที่ เทนฮาก ชื่นชอบและน่าจะให้โอกาสลงเล่นมากขึ้นในฤดูกาลหน้า 

2.ซีดาน อิกบัล

หลังจากมิดฟิลด์ทีมชาติอิรัก ฝึกวิชาลูกหนังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ฝีเท้าของเขาก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้ลงวาดลวดลายฝีเท้าให้แฟนผีได้เห็นกันแล้วตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาได้มากพอสมควร 

แข้งวัย 20 ปี มีสไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแดนกลาง ทั้งเป็นตัวปั้นเกม โดยในซีซั่นนี้เจ้าตัวได้ลงประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้วหนึ่งนัดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่พบกับ ยัง บอยส์ และที่สำคัญนักเตะมีแววจะได้อยู่เป็นแข้งสำคัญของทีม หลังจากที่ เทน ฮาก ปฏิเสธที่จะปล่อยเขาออกไปเล่นแบบยืมตัว

3.โชล่า ชอเรติเร่

กองหน้า วัย 19 ปี เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 โดยในปีนั้นเขาถูกส่งลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในพรีเมียร์ลีกถึง 2 นัด ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และด้วยความที่ไม่สามารถสอดแทรกลงเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ทำให้ในฤดูกาลนี้เขาจะถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับ โบลตัน ทีมในลีก วัน 

การย้ายไปอยู่กับ โบลตัน ทำให้เจ้าหนูรายนี้ได้ลงเล่นมากขึ้นจากสถิติ 16 เกมทุกรายการและทำได้ 1 ประตู และการกลับมาในฤดูกาลหน้าภายใต้การทำทีมของ เทน ฮาก ก็มีโอกาสไม่น้อยที่เขาจะได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น 

4.ฮันนิบาล เมจบรี้

มิดฟิลด์ชาวตูนิเซียได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ที่เขาปรากฏตัวในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในฤดูกาล 2020-21 หลังจากมีทรงผลอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสไตล์การเล่นที่มีความบู๊ดุดัน โดยในฤดูกาล 2021-22 ดาวเตะวัย 20 ปี ได้โอกาสลงเล่นไป 2 นัดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมันรวมถึงเกมแดงแดือดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล 

ก่อนที่ในฤดูกาลนี้ เมจบรี้ ถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับ เบอร์มิงแฮม ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำผลงานได้โดดเด่น โดยลงเล่นไปถึง 38 นัดและทำได้อีก 1 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ 

ขณะที่ เอริก เทน ฮาก เคยเอ่ยปากชม เมจบรี้ หลังเห็นฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นว่า "ฮันนิบาล  ได้ลงเล่นหลายนาที และผมคิดว่าเขาทำได้ไม่เลวทีเดียวในการฝึกซ้อมเช่นกัน เขาสร้างความประทับใจได้เยอะเลย"

5.โอมารี ฟอร์สัน

มิดฟิลด์วัย 18 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งจากทีมเยาวชนที่น่าจับตามอง โดยเขามีประสบการณ์ทั้งในลีกเยาวชน และเอฟเอ ยูธ คัพ ซึ่งหลังจากมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาได้ลงเล่นให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อีกด้วย 

ฤดูกาลนี้ ฟอร์สัน ยิงไปแล้ว 9 ประตูและแอสซิสต์อีก 3 ครั้ง โดยสามารถเล่นได้ทั้งปีกและจอมทัพ ซึ่งมีโอกาสที่ผลงานจะไปเข้าตา เทน ฮาก ที่จะเรียกตัวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้า 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport