รอการสืบทอด! เปิด4หมายเลขเสื้อที่ลิเวอร์พูลควรเสริมทัพช่วงซัมเมอร์

รอการสืบทอด! เปิด4หมายเลขเสื้อที่ลิเวอร์พูลควรเสริมทัพช่วงซัมเมอร์
เปิดเสื้อ 4 หมายเลขสำคัญของ ลิเวอร์พูล ที่จะว่างลงในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกับวิเคราะห์แข้งที่เหมาะสมจะมาสืบทอดเบอร์ดังกล่าวต่อไปในอนาคต

ช่วงซัมเมอร์นี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องเดินหน้าเสริมทัพครั้งใหญ่ หลังจากจะต้องเสียขุนพลไปหลายรายทั้ง เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ต่างพร้อมใจกันอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ เช่นเดียวกับ อาเดรียน ผู้รักษาประตู และ อาร์ตูร์ เมโล มิดฟิลด์ตัวยืมที่จะกลับไปยังต้นสังกัดเก่า

แน่นอนว่าการจบท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้จะกลายเป็นตัวแปรสำคัญให้ทัพ "หงส์แดง" ดึงดูดแข้งระดับบิ๊กเนมเข้ามาได้มาก ที่จะมาเติมเต็มส่วนที่ทีมขาดหายไปที่แอนฟิลด์ 

ทั้งนี้การจากไปของ 3 ใน 6 คนนี้จะทิ้งหมายเลขเสื้อซึ่งเป็นเบอร์สำคัญของสโมสรเอาไว้เริ่มตั้งแต่เบอร์ 8 ของ เกอิต้า, เบอร์ 7 ของ มิลเนอร์ และ เบอร์ 9 ของ ฟีร์มีโน่  รวมถึงเบอร์ 10 ของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ยังไม่มีใครเข้ามาสืบทอด วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ตัวตายตัวแทนที่เหมาะสมจะเข้ามาสืบทอดเบอร์เหล่านี้กัน 

เบอร์ 7 

หมายเลข 7 ถือเป็นเบอร์ของยอดตำนานหลายคนโดยเฉพาะ เคนนี่ ดัลกลิช ที่ยังคงอยู่ในใจของสาวก "เดอะ ค็อป" จนถึงวันนี้ รวมไปถึง เควิน คีแกน อีกหนึ่งตำนานผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งมันทำให้เบอร์ดังกล่าวเป็นหมายเลขที่มีความหมายอย่างยิ่งของ "หงส์แดง" และถูกมองว่าจะหาใครมาแทนได้ยากในยุคปัจจุบันนี้ 

อย่างไรก็ดีตลอดทศวรรษที่ผ่านมาทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ และ เจมส์ มิลเนอร์ เจ้าของเบอร์คนล่าสุดต่างทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว และการจากไปของ มิลเนอร์ คนที่เหมาะสมในการเข้าสืบทอดตำแหน่งมากที่สุดคงหนีไม่พ้น เมสัน เมาท์ ที่กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนัก 

แต่กระนั้น เมาท์ ถือเป็นแข้งที่ชื่นชอบการสวมหมายเลข 19 ที่เขาใช้ทั้งในนามสโมสรและทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นเบอร์ของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ที่ใช้อยู่กับ ลิเวอร์พูล ขณะที่อีกรายที่เข้าข่ายมาสวมเบอร์นี้คือ หลุยส์ ดิอาซ ที่เคยสวมหมายเลข 7 สมัยอยู่ เอฟซี ปอร์โต้ 

เบอร์ 8

เมื่อพูดถึงเสื้อหมายเลข 8 เป็นอีกเบอร์ที่มียอดแข้งระดับตำนานใช้มากมายไล่ตั้งแต่ โรเจอร์ ฮันท์ อดีตดาวยิงเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ของสโมสร ต่อด้วยทั้ง สแตน คอลลีมอร์, เอมิล เฮสกีย์ จนมาถึงสุดยอดมิดฟิลด์อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ยังไม่มีใครมาทดแทนได้

หลังจากอดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษอำลาทีมไปนั้น เบอร์ 8 ก็ถูกสืบทอดโดย นาบี เกอิต้า ที่ทำผลงานได้ไม่ใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง และจะอำลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ทั้งนี้ ไรอัน กราเฟนเบิร์ช มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นเป้าหมายของ "หงส์แดง" ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาในแดนกลาง หลังจากพวกเขาพลาดได้ตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ไปเรียบร้อย ซึ่งแข้งชาวดัตช์ก็เคยสวมเบอร์ 8 สมัยเล่นให้ อาแจ็กซ์ 

เบอร์ 9 

หมายเลข 9 กลายเป็นหมายเลขของดีตดาวยิงระดับพระกาฬมากมายไล่ตั้งแต่  เอียน รัช ดาวยิงสูงสุดของสโมสร รวมไปถึง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่เข้ามาสืบทอดเบอร์ดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยม 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเบอร์ 9 ก็เหมือนกลายเป็นคำสาปที่ใครมาใส่มักจะมีผลงานล้มเหลวไม่เป็นท่าทั้ง แอนดี้ แคร์โรลว์, ยาโก้ อาสปาส ริคกี้ แลมเบิร์ต และ คริสติย็อง เบนเตเก้ ก่อนที่จะเป็น ฟีร์มีโน่ ที่เปลี่ยนจากหมายเลข 11 มาใส่เบอร์ 9 

การจากไปของ ฟีร์มีโน่ หาก ลิเวอร์พูล ไม่ดึงใครใหม่เข้ามา คนที่น่าจะเหมาะสมในการย้ายมาสวมเบอร์ 9 ต่อไปคือ ดาร์วิน นูนเญซ ที่อาจจะกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดได้เหมือนสมัยที่เขาอยู่ เบนฟิก้า ก็เป็นได้ 

เบอร์ 10 

หมายเลข 10 ของ ลเวอร์พูล กำลังว่างอยู่นับตั้งแต่การย้ายออกไปของ ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว 

แน่นอนว่าเบอร์ดังกล่าวถือเป็นความท้าทายสำคับแข้งที่จะมาสวมใส่เป็นรายต่อไป ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกที่มีความเหมาะสมคือ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิดล์จาก ไบรท์ตัน ที่มีโอกาสสูงในการย้ายเข้ามาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ 













ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport