ปัจจัยจ่อวืดแชมป์ลีก!วิเอร่าชี้อาร์เซน่อลขาดผู้นำที่ดี

ปาทริค วิเอร่า ระบุ อาร์เซน่อล ขาดคนที่มีความเป็นผู้นำ พร้อมเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์ลีกไปครอง 100 เปอร์เซ็นต์

ปาทริค วิเอร่า อดีตยอดกองกลางของ อาร์เซน่อล แสดงความเห็นว่า "ไอ้ปืนใหญ่" ชุดนี้ขาดนักเตะที่มีคุณสมบัติแบบผู้นำที่จะคอยไล่จี้หรือกระตุ้นคนในทีม หลังล่าสุด อาร์เซน่อล แพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-3 คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงเล่นก่อนหน้าพวกเขาซิว 3 แต้มไปแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่า อาร์เซน่อล แพ้คารังแบบพลิกล็อกพอตัว ทำให้ตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" ขอแค่เก็บชัยชนะได้อีกเพียงนัดเดียวจาก 3 เกมที่เหลือก็จะการันตีการได้แชมป์ลีก ทั้งที่ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อาร์เซน่อล คือทีมที่นำเป็นจ่าฝูง

วิเอร่า กล่าวระหว่างทำหน้าที่นักวิเคราะห์กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "(มาร์ติน) โอเดการ์ด เป็นผู้นำในสนามเมื่อมองถึงเรื่องเทคนิค แต่สิ่งที่พวกเขาขาดอยู่ในตอนนี้คือผู้นำที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำผ่านทางภาษากายได้ ผู้นำแบบที่จะคอยไล่จี้นักเตะได้เมื่อพวกเขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ตามระดับที่ อาร์เซน่อล คาดหวังเอาไว้"

"สำหรับผมแล้วพวกเขาต้องสร้างทีมที่มีบุคลิกมากกว่านี้, มีความสามารถในการแข่งขันมากกว่านี้ มันไม่มีอะไรต้องกังขาเกี่ยวกับคุณภาพของ อาร์เซน่อล ที่ผ่านมาพวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีมากๆ แต่ระหว่างพวกเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันยังมีความแตกต่างกันอยู่"

"ถ้าคุณลองดูขุมกำลังของ ซิตี้ แล้วล่ะก็ คุณก็จะเห็นว่าพวกเขามีนักเตะหลายคนที่มีคุณสมบัติด้านสรีระที่ดี แข้งหลายคนของพวกเขาสูงสัก 6 ฟุต 3 นิ้ว หรือ 6 ฟุต 4 นิ้วได้ และเป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ ด้วย ดังนั้นสิ่งที่สำคัญสำหรับ อาร์เซน่อล กับ มิเกล ก็คือพวกเขาต้องหาให้เจอว่าพวกเขาขาดอะไรอยู่ และพยายามปรับปรุงตรงจุดนั้นให้ได้"

อดีตแข้งชาวฝรั่งเศสเชื่อด้วยว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่สะดุดเองอย่างแน่นอน "ผมขอโทษด้วยที่ต้องพูดแบบนี้ แต่ผมคิดว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยที่ ซิตี้ จะปล่อยให้แชมป์หลุดไปจากมือของพวกเขา นี่เป็นเกมที่ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องชนะให้ได้สถานเดียวแท้ๆ แต่วันนี้พวกเขาไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มในแบบที่เราตั้งตารอจะได้เห็น พวกเขาขาดความกระฉับกระเฉง มันดูเหมือนว่าผลการแข่งขันของ ซิตี้ จะพรากเรี่ยวแรงไปจากขาของพวกเขาด้วย เพราะวันนี้พวกเขาทำได้ไม่ดีพอที่จะเป็นฝ่ายชนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport