โละก็มีเก็บก็เยอะ ! เช็คอนาคตแข้ง แมนยู ใครจะอยู่จะไปซัมเมอร์นี้

โละก็มีเก็บก็เยอะ ! เช็คอนาคตแข้ง แมนยู ใครจะอยู่จะไปซัมเมอร์นี้
จากผลงานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมา เป็นการบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าทัพ "ปีศาจแดง" จำเป็นต้องยกเครื่องขุมกำลังก่อนที่พวกเขาจะก้าวขึ้นมาลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลหน้า เนื่องจากทีมในตอนนี้ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขพอสมควร

แม้ว่า เอริค เทน ฮาก จะทำผลงานได้ดีเยี่ยมในการนำ แมนฯ ยูฯ ก้าวขึ้นมาลุ้นท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้ แถมยังเข้าชิง เอฟเอ คัพ และได้แชมป์คาราบาว คัพ ซึ่งเป็นโทรฟี่แรกในรอบ 6 ปี นั่นทำให้นายใหญ่ชาวดัตช์น่าจะเก็บขุมกำลังที่มีอยู่ในปัจจุบันเอาไว้หลายคน

อย่างไรก็ตามเพื่อก้าวไปให้ไกลมากกว่านี้ ทีมต้องมีการเสริมทัพครั้งใหญ่ซัมเมอร์นี้  แน่นอนว่า เทน ฮาก จะได้งบเพื่อจับจ่ายใช้สอยแข้งใหม่ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) แต่มันยังไม่เพียงพอ และงานนี้จึงต้องขายผู้เล่นที่ไม่จำเป็นออกไปเพื่อจะได้มีเงินเพิ่มขึ้น

แล้วนักเตะคนไหนที่จะได้อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป และใครที่จะต้องเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด งานนี้ไปพิจารณากันเลย 

ดาบิด เด เคอา - อยู่ต่อ 

เด เคอา จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่คาดว่าเขาคงสลัดน้ำหมึกขยายสัญญาใหม่พร้อมยอมลดเงินค่าเหนื่อย โดย เทน ฮาก ยืนยันชัดเจนว่าต้องการให้ โกลชาวสแปนิช อยู่กับทีม แต่เชื่อว่านายใหญ่ชาวดัตช์คงไม่ได้ให้เขาเป็นตัวเลือกแรกแบบอัตโนมัติ แน่นอนว่า เด เคอา ยังคงเป็นนายด่านที่เก่งฉกาจ แต่การที่เจ้าตัวทำผิดพลาดหลายครั้ง งานนี้ เทน ฮาก คงต้องหาโกลคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

อารอน วาน-บิสซาก้า - อยู่ต่อ 

 ถ้าย้อนกลับไปช่วงตลาดพ่อค้าแข้งเดือนมกราคม เชื่อว่าชื่อของ วาน-บิสซาก้า คงจะโดนขายทิ้ง แต่เหมือนนักเตะจะมีโชคทำให้ยังได้อยู่กับทีมต่อไป และจากนั้นก็พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญช่วงครึ่งซีซั่นหลัง แม้ว่านักเตะจะต้องปรับปรุงเรื่องการเล่นเกมรุก แต่สำหรับเกมรับเขาคือผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากๆ ที่สำคัญแทบไม่มีใครจะเลี้ยงหลบเขาไปได้เมื่อต้องดวลกันแบบตัวต่อตัว 

ดีโอโก้ ดาโลต์ - อยู่ต่อ 

ต้องยอมรับว่า ดาโลต์ อาจจะทำผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจมากนักในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง แต่เขาก็ยังถือเป็นผู้เล่นสำคัญของ เทน ฮาก โดยเจ้าตัวถูกโยกไปเล่นแบ็กซ้ายจำเป็นเนื่องจากทีมเจอกับปัญหาแนวรับบาดเจ็บ แถมทางฝั่งขวา วาน-บิสซาก้า ก็เล่นได้ดี แน่นอนว่าจุดเด่นของ ดาวเตะชาวโปรตุกีสก็คือเกมรุก ส่วนเกมรับถือว่าใช้ได้ 

ลุค ชอว์ - อยู่ต่อ 

สำหรับ ชอว์ ต้องบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในซีซั่นนี้ ไม่ใช่แค่การเล่นแบ็กซ้าย แต่เขายังสามารถทำผลงานได้สุดยอดเมื่อต้องรับหน้าที่เซนเตอร์แบ็กจำเป็น งานนี้บอกเลยว่า ดาวเตะชาวอังกฤษ คือตัวหลักของ เทน ฮาก ในซีซั่นหน้าแบบอัตโนมัติ

ลิซานโดร มาร์ติเนซ - อยู่ต่อ 

ไม่มีอะไรต้องสงสัย แม้ว่า มาร์ติเนซ จะโดนค่อนขอดเรื่องความสูงก็ตาม แต่เขาสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสิ่งนี้ไม่เป็นอุปสรรค์ โดยนักเตะเป็นผู้เล่นที่อ่านเกมขาด จังหวะเข้าเสียบแม่นยำ และยังเล่นแบบกล้าได้กล้าเสีย แถมยังมีดีเอ็นเอแบบ "ผีแดง" เต็มตัว ช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูฯ ขาดสปิริตนักสู้แบบนี้มานานแล้ว และเขาคือหนึ่งในตัวอย่างที่แฟนผีโปรเจ็กต์อยากเห็นในตัวนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด

ราฟาแอล วาราน - อยู่ต่อ

วารานก็เหมือนกับ มาร์ติเนซ เขาเป็นนักเตะที่ แมนฯ ยูฯ ขาดไม่ได้เลย เพราะเห็นได้ชัดว่าการไม่มีสองแนวรับแชมป์โลกอยู่ในทีม พวกเขาทำผลงานได้ย่ำแย่ ฉะนั้นนี่คือนักเตะที่ "ปีศาจแดง" ต้องเก็บเอาไว้ แม้แข้งเลือดเฟร้นช์อาจจะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่คุณภาพและประสบการณ์ของเขามีคุณค่ามหาศาลอย่างยิ่ง 

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - ขาย

ไม่มีอะไรต้องเซอร์ไพรส์ สำหรับกัปตันทีมแม็กไกวร์คือผู้เล่นที่โดนวิจารณ์มากที่สุด และก็โดนมานานตั้งแต่วันแรกที่ย้ายมาอยู่กับทีมจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากผลงานของเขากับค่าตัวที่สโมสรจ่ายเป็นสถิติโลกสำหรับกองหลังมันไม่คุ้มค่าเลย ทุกวันนี้ขนาด "ผีแดง" ไม่มี วาราน กับ มาร์ติเนซ ลงเล่น แต่ เทน ฮาก ยังเลือกใช้งาน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ คู่กับ ชอว์ ส่วน ดาวเตะเลือดผู้ดี นั่งจับเจ่าอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง ขอบอกเลยว่าในฐานะกัปตันทีมก็เป็นแค่ยางอะไหล่คือความอัปยศของเจ้าตัวจริงๆ 

วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ - ขาย

ลินเดอเลิฟ อาจจะทำผลงานได้ดีในช่วงที่ทีมขาด วาราน กับ มาร์ติเนซ แถมยังเล่นได้เข้าขากับ ชอว์ ในตำแหน่งคู่เซนเตอร์แบ็ก แต่กระนั้น ดาวเตะชาวสวีดิช ไม่ได้อยู่ในแผนระยะยาวของ เทน ฮาก และเขาก็ต้องการสร้างทีมใหม่โดยเฉพาะในเกมรับ เพื่อโอกาสในการก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

เจดอน ซานโช่ - ขาย

มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดชื่อ ซานโช่ ออกไป แต่ตอนนี้ฟอร์มของเขาพิสูจน์ให้เห็นว่าทีมสูญเปล่าในการทุ่มเงินกว่า 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,066 ล้านบาท) เพื่อซื้อเขามาร่วมทีม โดยตลอด 2 ซีซั่นนักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนตอนอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้เลย ที่สำคัญเจ้าตัวไม่ได้รวดเร็วว่องไว และคล่องแคล่ว แถมยังขาดความมั่นใจอีกต่างหาก งานนี้ทีมอาจใช้เขาบวกกับเงินก้อนโตเพื่อล่อใจ "เสือเหลือง" ให้ปล่อย จู๊ด เบลลิงแฮม มาเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ได้ 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส - อยู่ต่อ

นี่คือจอมทัพที่ทีมขาดไม่ได้เช่นกัน ถ้าเขาลงสนามโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ประตู หรือคว้าชัยชนะมีค่อนข้างสูง ศักยภาพในการวางบอลที่แม่นยำ การเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และความทุ่มเทแบบเกินร้อยมีอยู่ในตัว ดาวเตะเลือดโปรตุกีส แม้ว่าหลายคนจะวิจารณ์ว่าเขาชอบตบตา และขี้บ่น แต่ แฟร์นันด์ส มีอิทธิพลกับทีมอย่างมาก และช่วยยิงประตูกับแอสซิสต์ได้เยอะจริงๆ 

กาเซมีโร่ - อยู่ต่อ

ดาวเตะชาวบราซิเลียนเพิ่งอายุครบ 32 ปีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เขาเป็นนักเตะที่ประสบการณ์สูง ดังนั้นนี่คือประโยชน์ที่ทีมจะได้รับจาก กาเซมีโร่ โดยนักเตะมีธรรมชาติของการเป็นผู้นำ และผู้ชนะจึงไม่แปลกที่เขาเป็นที่รักของแฟนผีโปรเจ็กต์ ฉะนั้นถ้าไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ชื่อของ "คุณชายเกษม" จะอยู่ในทีมชีทเสมอ 

คริสเตียน เอริคเซ่น - อยู่ต่อ

เอริคเซ่น ทำผลงานได้ดีเยี่ยมแม้จะเพิ่งย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม เขามีส่วนอย่างยิ่งกับเกมรุกของทีม แถมยังช่วยปั้นเกมร่วมกับ แฟร์นันด์ส ได้อย่างเข้าขา จำตอนที่นักเตะได้รับบาดเจ็บหนักจนพลาดลงสนามหลายเดือนได้ไหม เห็นได้ชัด "ผีแดง" เล่นเกมรุกไม่ดีเลยเมื่อไม่มีแข้งชาวเดนมาร์ก ฉะนั้นนี่คือหนึ่งในผู้เล่นคีย์แมนในเกมบุกของ แมนฯ ยูฯ อย่างแท้จริง 

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ - ขาย

เขาเติบโตมาในฐานะเด็กปั้น และรักสโมสรอย่างมาก แต่ตอนนี้ แม็คโทมิเนย์ ไม่มีที่ว่างในทีมอีกแล้ว ช่วงที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากรับเซ้งต่อ และเชื่อว่าแฟนแมนฯ ยูฯ คงทำใจได้แล้วว่าต่อจากนี้ไปคู่หูนรกแตก "แม็คเฟร็ด" จะไม่มีอีกต่อไป 

เฟร็ด - อยู่ต่อ

แม้ว่า เฟร็ด จะโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นไม่แตกต่างกับ แม็คโทมิเนย์ แต่ดูเหมือนว่าเขาน่าจะมีประโยชน์กับทีมหากได้คู่หูแดนกลางที่เก่งฉกาจ เหมือนกรณีที่เล่นร่วมกับ กาเซมีโร่ ซึ่งเจ้าตัวแสดงให้เห็นมาแล้วในหลายๆ เกม โดยเฉพาะแมตช์ชนะ บาร์เซโลน่า ในศึกยูโรปา ลีก  ด้วยเหตุนี้ เฟร็ด ยังมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองอีกอย่างน้อย 1 ซีซั่น 

มาร์เซล ซาบิเซอร์ - อยู่ต่อ

แม้ว่า ซาบิเซอร์ จะย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัวช่วงเดือนมกราคมก็ตาม แต่ผลงานของเขาถือว่าสอบผ่านโดยเฉพาะการรับบทบาทมิดฟิลด์สไตล์บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ และยังคอยเติมเกมขึ้นไปยิงประตูได้ด้วย ถ้าหากค่าตัวของนักเตะสมน้ำสมเนื้อ เชื่อว่า เทน ฮาก คงยินดีที่จะซื้อมาร่วมทัพแบบถาวร 

อันโตนี่ - อยู่ต่อ

มีหลายครั้งที่ อันโตนี่ โดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องสไตล์การเล่นแบบมิติเดียว แต่เขาก็ยังถือเป็นนักเตะที่ทักษะสูงโดยเฉพาะความเร็วซึ่งหากเล่นเข้าฟอร์มก็ยากจะรับมือได้ ด้วยเหตุนี้หากสามารถปรับทัศนคติและขยันฝึกซ้อม เชื่อว่า แข้งบราซิเลียน จะงัดทีเด็ดออกมาให้เห็นอีกเพียบ 

อองโตนี่ มาร์กซิยาล - ขาย

คงถึงเวลาที่ มาร์กซิยาล ต้องไปหาโอกาสในการเล่นกับสโมสรอื่นแล้ว แน่นอนว่าเรื่องความสามารถเชิงลูกหนังไม่มีใครปฏิเสธนักเตะรายนี้ แต่เรื่องสภาพร่างกายของเขาต้องบอกเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน และการที่เขาไม่ค่อยฟิตอย่างต่อเนื่องจึงไม่สามารถที่จะฝากผีฝากไข้เอาไว้ได้เลย 

มาร์คัส แรชฟอร์ด - อยู่ต่อ

นี่คือนักเตะที่ เทน ฮาก ต้องการอย่างมาก เพราะผลงานที่สุดยอดของทีมในซีซั่นนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการเล่นที่ท็อปฟอร์มของ "แรชชี่" แต่กระนั้นการที่ต้องพึ่งพานักเตะรายเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้ทีมจึงต้องหาหน้าเป้าชั้นดีมาช่วยแบ่งเบาภาระการยิงประตู ฉะนั้นชื่อของ แฮร์รี่ เคน จึงเป็นเบอร์ 1 ในใจ นายใหญ่เลือดดัตช์ ซัมเมอร์นี้

เว้าท์ เวกฮอร์สต์ - ย้ายทีม

ดาวยิงร่างยักษ์ มีบุญวาสนาเหลือเกินที่ได้มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะด้วยสัญญายืมตัว แต่เขาก็หวังจะสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่อจะได้สัญญาถาวร แต่การที่ไม่สามารถพึ่งพาการทำประตูได้ คงทำให้สโมสรไม่เลือกควักเงินเพื่อซื้อหัวหอกโมกขศักดิ์มาเก็บไว้ให้เปลืองค่าเหนื่อยแน่นอน 

สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ :

ดีน เฮนเดอร์สัน - ขาย

เอริค ไบยี่ - ขาย

อเล็กซ์ เตลลิส - ขาย

ไทเรลล์ มาลาเซีย - อยู่ต่อ

แองโธนี่ย์ อีแลงก้า - ขาย

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค - ขาย

อเลฮานโดร การ์นาโช่ - อยู่ต่อ

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport