"บิ๊กแซม" ดวลทีมเก่า! ลีดส์ รองบ๊วยรวมพลังหนีตาย, นิวคาสเซิ่ล จัดหนักเพื่อยึดท็อปโฟร์ต่อ

"บิ๊กแซม" ดวลทีมเก่า! ลีดส์ รองบ๊วยรวมพลังหนีตาย, นิวคาสเซิ่ล จัดหนักเพื่อยึดท็อปโฟร์ต่อ
"ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เหลืออีกสามเกมที่ต้องชนะสถานเดียวเพื่อลุ้นหนีตกชั้นให้ได้ เกมนี้ แซม อัลลาร์ไดซ์ ได้เจอกับทีมเก่าอย่าง นิวคาสเซิ่ล พร้อมจัดทัพที่ดีที่สุดเพื่อสามแต้ม เช่นเดียวกับ "สาลิกาดง" หลังพ่ายปืนใหญ่ เกมนี้ลุ้นสามแต้มเพื่อยึดท็อปโฟร์ต่อไป ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา : 18.30 น.

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลีดส์ ยูไนเต็ด (19) - นิวคาสเซิ่ล (3)

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา : 18.30 น. 

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 และ2

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือคนใหม่ของลีดส์ ยูไนเต็ด ประเดิมงานด้วยการพาทีมแพ้แมนฯ ซิตี้หวุดหวิด 1-2 ในเกมล่าสุด เป็นการแพ้ 2 นัดติดและนัดที่ 5 ในรอบ 6 เกม 

ความพร้อมเกมนี้ "บิ๊กแซม" ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ขาดแต่พวกที่เดี้ยงอยู่ก่อน ทั้งเลียม คูเปอร์ (สะโพก), หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า (ข้อเท้า) และ ไทเลอร์ อดัมส์ (เอ็นหลังหัวเข่า)    

ส่วนการจัดทัพก็เป็นไปได้ทั้งที่แกจะยึดทีมเดิมเป็นหลักต่อไป หรือจะมีการปรับบ้างเพื่อหาจุดเปลี่ยน โดยสลับเอาพวกที่ปกติเป็นตัวจริง แต่โดนดร็อปไปในเกมก่อน เช่นอิลาน เมส์ลิเย่ร์, โรบิน ค็อค, ครีเชนโซ่ ซัมเมอร์วิลล์ และ โรดริโก้ โมเรโน่ สลับมาออกสตาร์ทเหมือนที่เคย 

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่นิวคาสเซิ่ล พาทีมแพ้อาร์เซน่อล 0-2 ในเกมล่าสุด เป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 4 เกม 

สภาพทีมเกมนี้ ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ขาดแต่พวกที่เดี้ยงอยู่ก่อน ทั้งเจมาล ลาสเซลล์ส (น่อง), ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ (เท้า) และ เอมิล คราฟธ์ (เข่า) 

ส่วนการจัดทัพก็เป็นไปได้ที่จะมีปรับบ้าง โดยเฉพาะเกมรุกมิเกล อัลมิรอน มีลุ้นสลับมาออกสตาร์ทด้วยเช่นกัน  

แต่แกนหลักขาประจำรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคีแรน ทริพเพียร์, สเวน บ็อตมัน, โชลินตอน, บรูโน่ กิมาไรช์, คัลลัม วิลสัน และ เจค็อบ เมอร์ฟี่ ต่างพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม    

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : โฆเอล โรบเลส - ลุค อายลิ่ง, ราสมุส คริสเตนเซ่น, มักซิมิเลียน โวเบอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ - เวสตัน แม็คเคนนี่, มาร์ก โรก้า - วิลฟรีด ญ็องโต้, อดัม ฟอร์ชอว์, แจ็ค แฮร์ริสัน - แพทริค แบมฟอร์ด

ผู้จัดการทีม : แซม อัลลาร์ไดซ์ 

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โพ๊พ - คีแรน ทริพเพียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - โชลินตอน, บรูโน่ กิมาไรช์, โจ วิลล็อค - มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน, เจค็อบ เมอร์ฟี่   

ผู้จัดการทีม : เอ็ดดี้ ฮาว 

ผู้ตัดสิน : ไซม่อน ฮูเปอร์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport