เทรนท์ชูชอตเปิดให้อลีสซงโขกเป็นแอสซิสต์แจ่มสุด (มีคลิป)

เทรนท์ชูชอตเปิดให้อลีสซงโขกเป็นแอสซิสต์แจ่มสุด (มีคลิป)
เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดอก จังหวะแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในใจของตนคือจังหวะที่ผ่านบอลให้ อลีสซง โขกทำประตูในเกมกับ เวสต์บรอมฯ เมื่อช่วงปี 2021 โดยมองว่าหลายคนไม่ให้ความสำคัญกับมันมากนัก

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล กล่าวว่าจังหวะที่ตนผ่านบอลให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ทำประตูได้ ถือเป็นจังหวะแอสซิสต์ที่ตนชอบมากที่สุดหากนับเฉพาะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ ลิเวอร์พูล ไปเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ปี 2021 โดยตอนนั้นสกอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1 และเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนนแล้ว แต่ในนาทีที่ 5 ของการทดเวลาบาดเจ็บ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ อลีสซง โขกเข้าไปจนทำให้ "หงส์แดง" ชนะไป 2-1

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เผยว่า "แอสซิสต์จังหวะโปรดของผมคงจะเป็นจังหวะที่ผ่านบอลให้ อาลี่ จริงอยู่ว่าในด้านเทคนิคแล้วนั้นมันอาจจะเป็นจังหวะแอสซิสต์ที่ง่ายที่สุดเพราะมันเป็นการเปิดจากลูกเตะมุม แต่การที่มันเป็นจังหวะที่สำคัญมากๆ ทำให้จังหวะนั้นเป็นจังหวะที่เต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง ผมคิดว่าคนไม่ค่อยให้ความสำคัญกับชอตนั้นมากเท่าที่ควร มันไม่ได้รับความสนใจมากเท่าไหร่ทั้งที่มันเป็นประตูที่สำคัญกับเรามากๆ"

"ถ้าจะให้ผมโกหกเพื่อให้มันดูดีขึ้นแล้วน่ะผมก็คงจะบอกว่าผมตั้งใจจะเปิดให้ อาลี่ ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ที่จริงผมไม่ได้เล็งแบบนั้นเอาไว้เลย ถึงกระนั้นมันก็เป็นการผ่านบอลที่ดีล่ะนะ มันเป็นประตูที่พิเศษมากๆ ที่จริงเมื่อวันก่อนผมก็เพิ่งพูดถึงเรื่องนี้กับเพื่อนร่วมทีมของผมไปเอง ทางเดียวที่จะทำให้มันเป็นประตูที่ดูดีกว่าเดิมก็คือมันเป็นลูกที่จะทำให้เราได้แชมป์"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X