เข้าใกล้แชมป์! เป๊ป รับ แมนซิตี้ ลิ้นห้อยเบียดชนะ ฟูแล่ม นำฝูง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายกว่าที่ เรือใบสีฟ้า จะบุกมากำชัยเหนือ ฟูแล่ม 2-1 พร้อมทั้งนำหน้าเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก จนได้จากการลงเล่นที่สนาม คราเวน คอตเทจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.

กวาร์ดิโอล่า แสดงความพอใจที่ แมนฯ ซิตี้ แซงนำ อาร์เซน่อล ขึ้นเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จอันหมายความว่าทีมของเขาใกล้ป้องกันแชมป์ได้มากขึ้นทุกทีหลังจากนักเตะร่ายฝีเท้ากันได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมบุกมาพิชิต เจ้าสัวน้อย ชนิดหืดขึ้นคอ

"ผมไม่สงสัยอะไรทั้งนั้น เกมเป็นไปอย่างตึงเครียดจนกระทั่งนาทีสุดท้าย เราไม่อาจคาดหวังสิ่งที่แตกต่างไปจากนี้ได้ มันเป็นเกมที่ยาก แต่เรารู้ว่าหลังจากเราชนะ อาร์เซน่อล ในบ้าน การชนะเกมนี้มีความสำคัญ นักเตะเล่นกันได้อย่างน่าทึ่ง" กุนซือเลือดกระทิงดุกล่าว

ต่อข้อถามว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ผงาดเป็นนักเตะในลีกสูงสุดคนแรกที่กระทุ้งได้ 50 ประตูในทุกรายการเรียบร้อยแล้วนับตั้งแต่ปี 1931  กวาร์ดิโอล่า ได้เอ่ยว่า "ก่อนที่ วินสตีน เชอร์ชิลล์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือ? ว้าว"

"มันฟังดูนานมากเลยนะ ต้องยินดีกับ ฮาลันด์ ด้วย ประตูของเขาช่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างที่เราต้องการ"

"เราตอบสนองได้ดีหลังเสียประตูให้ ฟูแล่ม เราเล่นได้ดี มันไม่ง่ายเลยเพราะพวกเขาเล่นเกมรับได้ดีเช่นกัน มันจึงทำให้เราลำบาก มาร์โก ซิลวา เตรียมทีมมาได้ดีมาก เราเล่นเกมเร็วไม่ได้เพราะสนามแห้งมากสำหรับทั้งสองทีม รวมแล้วมันเป็นฟอร์มที่ดี เรารู้จักคู่แข่งดี"

"ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ทำให้ทีมได้ลูกโทษ และเขายิงประตูได้ด้วย ทุกครั้งที่เขาได้ลงเล่น เขามีบทบาทสูง บอกตามตรงวันนี้เขาเล่นได้อย่างน่าทึ่ง"

"เรามีเกมที่น่าเป็นกังวลเหมือนวันที่เล่นกับ ฟอเรสต์  ในเกมนั้นเรามีโอกาสมากกว่าเกมนี้ ผลลัพธ์เป็นไปแบบเฉียดฉิว และมันเปิดกว้างตลอดเวลา"

"เป็นเรื่องสำคัญที่เรานำเป็นจ่าฝูง แต่ในวันอังคาร อาร์เซน่อล จะลงเล่น เราจะมีเกมสำคัญกับ เวสต์แฮม เรายังมีเกมในมืออีกนัด หลังจากนั้นเราจะยังเป็นจ่าฝูงอยู่ และมันจะใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากขึ้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport