แฟน แมนยู รวมตัวประท้วง เกลเซอร์ ก่อนดวล วิลล่า

แฟน แมนยู รวมตัวประท้วง เกลเซอร์ ก่อนดวล วิลล่า
แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด รวมตัวประท้วงตระกูลเกลเซอร์ ก่อนเกมเจอ แอสตัน วิลล่า หวังให้เศรษฐีมะกันยอมปล่อยมือขายหุ้นทั้งหมด

แฟนบอลหลายรายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พากันมารวมตัวมาประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ก่อนหน้าเกม พรีเมียร์ลีก ที่ "ปีศาจแดง" จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า คืนวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนนี้ (คิกออฟ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

การประท้วงครั้งนี้มีกลุ่มแฟนบอล 1958 เป็นตัวตั้งตัวตี โดยเรียกร้องให้ตระกูลเกลเซอร์ ยอมขายหุ้นสโมสรออกไปทั้งหมด เนื่องจากมีข่าวว่า มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน อาจจะขายแค่หุ้นบางส่วน แล้วตัวเองจะยังได้อยู่บริหารทีมต่อไป

ก่อนหน้านี้ทั้ง เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักร และ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ จากกาตาร์ ได้ยื่นข้อเสนอรอบสุดท้ายเพื่อขอเทกโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยมีรายงานว่า เซอร์จิม มาแรงหลังยื่นข้อเสนอสูงกว่า แถมยังมีเงื่อนไขให้ โจเอล เกลเซอร์ และ อัฟราม เกลเซอร์ ได้มีส่วนร่วมในการบริหารต่อไปด้วย 

ในการประท้วงก่อนเกมพบ แอสตัน วิลล่า นั้น แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด รวมตัวกันชูป้ายอย่างที่เขียนว่า "ขายออกไปให้หมดเท่านั้น" เดินจากใจกลางเมืองไป โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และบางส่วนจะประท้วงเข้าสนามช้า 18 นาที ตามจำนวนปีตั้งแต่ที่ตระกูลเกลเซอร์ มาเทกโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2005

ทั้งนี้ แฟนบอล "ปีศาจแดง" เคยรวมตัวประท้วงตระกูลเกลเซอร์ มาแล้วหลายรอบ โดยครั้งใหญ่สุดเกิดขึ้นก่อนหน้าเกมแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2021 และมีกองเชียร์บุกลงไปในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนทำให้เกมดังกล่าวต้องถูกเลื่อนออกไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport