5 ประเด็นร้อนก่อนเกมลิเวอร์พูลปะทะสเปอร์ส

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมลิเวอร์พูลปะทะสเปอร์ส
บิ๊กแมตช์ประจำสุดสัปดาห์นี้ เป็นเกมที่สนาม แอนฟิลด์ โดย ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดยทั้งคู่อยู่ในข่ายที่แย่งชิงตั๋วไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า แม้ว่าโอกาสจะมีไม่มากก็ตาม

ก่อนที่จะเขี่ยบอลเริ่มเตะเวลา 22.30 น. เรามาดูกันว่า เกมคู่นี้มีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลย!

1. ข่าวดีเรื่องบาดเจ็บ

หลังจากพลาดลงช่วยทีมในเกมบุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงตอนนี้ได้รับการยืนยันจากปาก เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้วว่า อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กเลือดน้ำหอมจะกลับมาลงเล่นได้

ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า อีกหนึ่งผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บที่หลังเล็กน้อย ก็น่าจะคืนสนามได้เช่นกัน ส่วน นาบี้ เกอิต้า นั้น กุนซือเลือดด๊อยช์ท เผยว่ากลับมาซ้อมได้เมื่อวันศุกร์

ด้าน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าแซมบ้ายังคงบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ สเตฟาน บายเซติช และ คาลวิน แรมซี่ย์ ที่ต้องพักรักษาตัวระยะยาว

2. จะมีการเปลี่ยนแปลงมั้ย?

"ความพร้อมในเกมโต้กลับ" คือคุณสมบัติหลักของระบบการเล่นภายใต้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งหากเป็นอย่างที่ผ่านมา เคอร์คิส โจนส์ จะยังคงยึดตัวจริงได้ต่อไป และ โชต้า ก็จะออกสตาร์ทด้วย

ทั้ง โจนส์ และ โชต้า ได้ตอบแทนความไว้วางใจของผู้จัดการทีมด้วยการฉายฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม จากที่ก่อนหน้านี้เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้า

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ สองคนนี้อาจมีการโรเทชั่น เนื่องจาก "หงส์แดง" ต้องกรำศึก 6 นัดในรอบ 19 วัน ติอาโก้ อัลกันตาร่า คือคนที่มีแนวโน้มได้ลงแทนคนใดคนหนึ่ง โดยหน้าตา 11 คนแรกอาจออกมาดังนี้

อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้, เคอร์ติส โจนส์, โม ซาลาห์, โชต้า, โคดี้ กัคโป

3. ท็อตแน่มระส่ำ

แม้ว่าขุนพล ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่กลับมาทวงแต้มจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ทั้งที่โดนนำไปก่อน 0-2 แต่ปัญหาที่ถูกบ่มไว้เป็นระยะเวลานานมันก็ยังคงอยู่

การปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่ได้ทำให้ผลงานของทีมดีขึ้น ขณะที่ คริสเตียน สเตลลินี่ กุนซือขัดตาทัพก็โดนอัปเปหิไปอีกคน ถึงตอนนี้ ไรอัน เมสัน จึงต้องกู้วิกฤต "คลับไก่" ให้ดีขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าพร้อมที่จะคุมทัพเป็นการถาวร

4. เบิ้ลได้อีกมั้ย?

ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะเก็บชัยเหนือ สเปอร์ส แบบไปกลับเป็นฤดูกาล 4 จาก 5 ซีซั่นหลังสุด โดยเกมแรกที่เจอกัน พวกเขาบุกคว้าชัยที่ลอนดอนเหนือเมื่อเดือนพฤศจิกายน

เกมดังกล่าว โม ซาลาห์ เหมาสองประตูในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะยิงตามตีตื้นแต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน

5. โควต้าบอลยุโรป

ตั๋วไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ดูจะเกินเอื้อมสำหรับ ลิเวอร์พูล เมื่อคู่แข่งที่ขวางทางอยู่มีทั้ง สเปอร์ส, ไบรท์ตัน และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งยังไม่รวม นิวคาสเซิ่ล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ประจำการบนตำแหน่งที่ 3 และ 4

แต้มที่ "หงส์แดง" จะเก็บได้มากที่สุดเมื่อจบฤดูกาล คือตัวเลข 71 คะแนน ขณะที่ ไบรท์ตัน มีโอกาสสูงสุดที่ 73 ซึ่งดูแล้วทั้ง "สาลิกาดง" กับ "ปีศาจแดง" มีสิทธิ์ที่จะทำได้มากกว่าสูงมาก (ตอนนี้แต้มทั้งคู่ 62 กับ 60)

การจบอันดับ 5 หรือ 6 เพียงพอต่อการไปเล่น ยูโรปา ลีก ขณะที่อันดับ 7 จะได้ไปเล่นถ้วยเล็กสุดอย่าง ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ ลีก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport