เชลซีกู่ไม่กลับ! เบรนท์ฟอร์ด บุกอัดคาบ้าน-สิงห์ห่วยไร้ชัย 8 นัดติด

เชลซีกู่ไม่กลับ! เบรนท์ฟอร์ด บุกอัดคาบ้าน-สิงห์ห่วยไร้ชัย 8 นัดติด
เบรนท์ฟอร์ด โอกาสน้อยแต่ต่อยหนักบุกมากระซวก เชลซี 2-0 อัซปิลิกวยต้า ทำเข้าประตูตัวเอง ก่อนครึ่งหลัง เอ็มเบวโม่ จะซัดปิดกล่องให้ "เดอะ บีส์" คว้าชัยแรกในรอบ 7 เกม แซงขึ้นที่ 9 ส่วนทัพของ แลมพาร์ด ฟอร์มห่วยสุดๆ แพ้นัดที่ 13 ของฤดูกาล ไม่ชนะ 8 นัดติด รั้งที่ 11 เหมือนเดิม ก่อนนัดต่อไปบุกไปเยือน อาร์เซน่อล คืนวันอังคารหน้า

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เชลซี อันดับ 11 ซึ่งมี 39 คะแนน เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับ เบรนท์ฟอร์ด อันดับ 10 ที่มี 44 คะแนน 

เชลซี ไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ เกมในลีกล่าสุดพ่ายคาบ้านให้ ไบรท์ตัน 1-2 ก่อนแพ้คาบ้านให้ เรอัล มาดริด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 0-2 เกมนี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จ้ด ราฮีม สเตอร์ลิง หน้าเป้าโดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์

ด้าน เบรนท์ฟอร์ด ไร้ชัยมา 6 เกมติดต่อกันในลีกหลังเปิดบ้านเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด โธมัส แฟร้งค์ วางทีเด็ดเป็นหน้าคู่ทั้ง ไอแวน โทนี่ย์ และ โยอัน วิสซา

ครึ่งแรกต้องรอถึง นาที 23 ถึงจะมีโอกาสยิงกันหนแรกและเป็นเจ้าบ้าน เชลซี ที่ได้ลุ้นจากจังหวะที่ ก็องเต้ เปิดมาให้ ติอาโก้ ซิลวา ขึ้นโขกแต่บอลยังไปตรงตัว ดาบิด ราย่า

แต่ในนาที 37 กลายเป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่ชิงขึ้นนำไปก่อน 1-0 บอลจากลูกเตะมุมทางด้านซ้าย มาเธียส เยนเซ่น เปิดมาเสาแรกให้ มาเธียส ยอร์เกนเซ่น ขึ้นเช็ดบอลไปโดน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แลมพาร์ด ส่งทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ มิไคโล มูดริค ลงมาเล่นแทน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

นาที54 ก็องเต้ แทงให้ โอบาเมย็อง ในกรอบแม้เจ้าตัวจะลื่นก่อนทีแรกแต่ยังหาโอกาสยิงแต่บอลยังเบาไปเข้ามือ ดาบิด ราย่า 

อีกนาทีต่อมา โอบาเมยอง ได้ขึ้นโขกอีกแต่บอลไปหล่นบนคานออกหลังชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

นาที 60 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มีโอกาสอีกครั้งหลังได้บอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายตัดสินใจไม่ดียิงน้ำหนักเบาไปเข้ามือ ราย่า รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

แม้ทัพ "สิงห์บลูส์" จะไล่กดดันอย่างหนักแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาด ก่อน นาที 77 แฟนเจ้าบ้านต้องเงียบกันกริบเมื่อมาเสียเม็ดที่สอง จากความเฉียบขาดของ บริย็อง เอ็มเบวโม่ ที่ได้บอลแล้วลากเข้ากรอบก่อนซัดเต็มแรงตุงตาข่ายให้ เบรนท์ฟอร์ด นำห่าง 2-0

จบเกม เชลซี พ่ายคาบ้านให้ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 ส่งผลให้ "สิงห์บลูส์" แพ้นัดที่ 13 ของฤดูกาล ไม่ชนะ 8 นัดติด รั้งที่ 11 มี 39 เหมือนเดิม ส่วน "เดอะ บีส์" คว้าชัยแรกในรอบ 7 เกม แซงขึ้นที่ 9 มี 47 คะแนน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี (3-4-2-1) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ติอาโก้ ซิลวา, เทรโวห์ ชาโลบาห์ - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาชิซ, เบน ชิลเวลล์ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ - ราฮีม สเตอร์ลิง

เบรนท์ฟอร์ด (5-3-2) : ดาบิด ราย่า - มาดส์ โรเออร์สเลฟ ราสมุสเซ่น, มาเธียส ยอร์เกนเซ่น, อีธาน พินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ - มาเธียส เยนเซ่น, แฟร้งค์ ออนเยก้า, วิตาลี่ ยาเนลต์ - ไอแวน โทนี่ย์, โยอัน วิสซา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X