ค่าฉีกสัญญาจิ๊บๆ!ลือ แมนยู เหล่เซ็นโกลตัวตึงบอลโลก

ค่าฉีกสัญญาจิ๊บๆ!ลือ แมนยู เหล่เซ็นโกลตัวตึงบอลโลก
สื่อโครเอเชียปูด แมนฯ ยูไนเต็ด จ้องคว้า โดมินิค ลิวาโควิช นายทวารทีมชาติ โครเอเชีย ของสโมสร ดินาโม ซาเกร็บ ไปเสริมทัพหลังรู้มาว่าเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาที่ย่อมเยา

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวหวังคว้าผู้รักษาประตูมาร่วมทีมเช่นเดียวกับศูนย์หน้าในซัมเมอร์นี้แม้ ดาบิด เด เคอา ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์น่าจะได้เฝ้าเสาให้กับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปเนื่องจากสื่อหลายสำนักระบุว่าทั้งสองฝ่ายใกล้ตกลงรายละเอียดของสัญญาฉบับใหม่กันได้แล้ว

หลังมีข่าวโยงกับมือกาวหลายราย ล่าสุดเมื่อ 26 เม.ย. Jutarnji สื่อตาหมากรุกอ้างว่า ผีแดง สนใจดึงตัว  ลิวาโควิช ไปร่วมทีมเนื่องจากเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าฮือฮาในศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยนายทวารวัย 28 ปีสำแดงความเหนียวหนึบพาทีมชาติ โครเอเชีย ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้อย่างยอดเยี่ยม

ขณะเดียวกัน ลิวาโควิช ซึ่งติดทีมชาติไปแล้ว 43 นัดยังมีประสบการณ์ในฟุตบอลสโมสรยุโรปมากพอสมควรด้วยเนื่องจากเขาได้ลงเล่นรายการดังกล่าวกับ ดินาโม ซาเกร็บ แทบทุกซีซั่นโดยในซีซั่นนี้ ทีมลูกหนัง โครแอต ผ่านรอบคัดเลือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มได้โดยอยู่ร่วมสาย อี กับ เชลซี , มิลาน และ เร้ด บูลล์ ซัลซบวร์ก แต่ตกรอบในฐานะทีมบ๊วยแม้เกมแรกจะเปิดตัวได้สวยด้วยการเฝ้าบ้านสยบ สิงห์บลูส์ 1-0 ซึ่งเป็นเกมเดียวจากทั้งหมดหกเกมที่พวกเขากำชัยได้สำเร็จ

เท่านั้นไม่พอ สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า ลิวาโควิช มีค่าฉีกสัญญาแค่ 8.9 ล้านยูโร (ราว 338 ล้านบาท) เท่านั้น แถมยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด จึงสมควรรีบดึงเขาไปร่วมทีมก่อนที่ ดินาโม ซาเกร็บ จะจับเขาต่อสัญญา และเพิ่มเม็ดเงินค่าฉีกสัญญา

พร้อมกันนี้ หาก ลิวาโควิช ย้ายไปร่วมทีม ผีแดง จริง เขาจะเป็นนักเตะ โครเอเชีย คนแรกที่ได้สวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ ในระดับทีมชุดใหญ่ แต่ขณะเดียวกัน ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะต้องสวมบทตัวสำรองของ เด เคอา หรือเปล่าหากสุดท้ายแล้วนายทวารสแปนิชจะไม่ได้ย้ายทีม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X