1-6 ยังน้อยกว่า! 3 เกมที่ สเปอร์ส แพ้ยับสุดใน พรีเมียร์ลีก

1-6 ยังน้อยกว่า! 3 เกมที่ สเปอร์ส แพ้ยับสุดใน พรีเมียร์ลีก
ถือเป็นวันแห่งฝันร้ายสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กันเลยทีเดียว หลังจากล่าสุดพวกเขาออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ต้องกลับออกจากที่นั่นด้วยการแพ้แบบขาดลอย 1-6

ที่จริงถ้าจะบอกว่าเกมนี้จบลงตั้งแต่ 21 นาทีแรกมันก็ไม่ผิด เพราะแค่ตอนนั้น สเปอร์ส ก็ตามหลังไปแล้ว 0-5 ก่อนที่ในครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมจะทำได้ฝ่ายละ 1 ประตู อย่างไรก็ตาม สกอร์ 1-6 ก็ยังไม่ใช่การแพ้ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ที่ขาดลอยที่สุดของ สเปอร์ส และเราก็มีคำตอบให้ว่าเกมไหนบ้างที่เข้าหัวข้อนั้น

- แพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-6 : 2 มีนาคม 1993

ก่อนถึงเกมนั้น สเปอร์ส ภายใต้การทำทีมของ ดุ๊ก ลิเวอร์มอร์ กับ เรย์ คลีเมนซ์ 2 ผู้จัดการทีมร่วมกำลังฮอตสุดขีดเพราะพวกเขาชนะในลีกได้ถึง 5 นัดติดต่อกัน แถม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็ดูไม่ใช่บททดสอบที่ยากเท่าไหร่ เพราะอยู่ในกลุ่มท้ายตารางคะแนน แถมนัดแรก สเปอร์ส ยังเปิดบ้านชนะมาก่อน 2-0 ด้วย

อย่างไรก็ตาม วันนั้น สเปอร์ส ก็เจอฝันร้ายเกือบจะพอๆ กับเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในนัดล่าสุด เพราะแค่ 29 นาทีพวกเขาก็ตามหลังไปแล้ว 0-4 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก ฟร้านซ์ คาร์ ในนาทีที่ 13, การทำเข้าประตูตัวเองของ แอนดรูว์ เกรย์ ในนาทีที่ 21 และการทำ 2 ลูกของ เอียน ไบรสัน ในนาทีที่ 28 กับ 29 ส่วนในครึ่งหลัง เชฟฯ ยูไนเต็ด ก็ได้เพิ่ม 2 ประตูจาก ไบรอัน ดีน ในนาทีที่ 73 กับ พอล โรเจอร์ส ในช่วง 3 นาทีสุดท้ายของเกม

หลังจบเกมนั้น สเปอร์ส ก็เก็บผลเสมอได้ 2 นัดติดต่อกัน นั่นคือเกมที่บุกไปเจ๊า แอสตัน วิลล่า 0-0 และเกมที่บุกเสมอกับ เชลซี 1-1 ก่อนที่สุดท้ายพวกเขาจะจบฤดูกาลด้วยการได้อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน

- แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-6 : 24 พฤศจิกายน 2013

แน่นอนว่าตอนนั้นขุมกำลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข็งแกร่งพอตัว แต่ตอนนั้นทีมของกุนซือ มานูเอล เปเยกรีนี่ ก็กำลังฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ เพราะแพ้ในลีกมาถึง 4 เกมในช่วง 11 นัดแรก ก่อนที่จะเปิดบ้านเจอกับ สเปอร์ส ที่แพ้ในลีกมา 3 นัดในช่วงเวลาเดียวกัน

ถึงกระนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ภายในช่วงนาทีแรกของการแข่งขันจาก เฆซุส นาบาส ก่อนที่สกอร์จะกลายเป็น 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ซานโดร ในนาทีที่ 34 และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็ทำให้มันเป็น 3-0 ในนาทีที่ 41 ส่วนในครึ่งหลัง "เรือใบสีฟ้า" ก็ทำได้เพิ่ม 3 ลูกจาก อเกวโร่ ในนาทีที่ 50, อัลบาโร่ เนเกรโด้ ในนาทีที่ 55 และ นาบาส ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

หลังจากแพ้ขาดลอยในวันนั้น ทีมของกุนซือ อันเดร วิลลาช-โบอาช ก็ไปเปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ก่อนที่ วิลลาช-โบอาช จะโดนไล่ออกจากตำแหน่งในช่วงกลางเดือนธันวาคมของปี 2013 โดยมี ทิม เชอร์วู้ด เข้ามารับงานแทน ซึ่ง สเปอร์ส ได้อันดับ 6 ในซีซั่นนั้น

- แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-7 : 28 ธันวาคม 1996

ใช่แล้ว เกมเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา ไม่ใช่ครั้งแรกที่ สเปอร์ส ต้องเจอกับฝันร้ายตอนไปเยือน นิวคาสเซิ่ล เพราะหลายปีก่อนพวกเขาโดนจัดหนักมากกว่าเกมล่าสุดด้วยซ้ำ เพียงแต่ในครึ่งแรกมันไม่เลวร้ายเท่ากับนัดล่าสุดก็เท่านั้น

เกมดังกล่าว นิวคาสเซิ่ล นำไปก่อน 2-0 ตอนจบครึ่งแรกจากประตูของ อลัน เชียเรอร์ ในนาทีที่ 20 กับ เลส เฟอร์ดินานด์ ในนาทีที่ 22 แต่ในครึ่งหลัง "สาลิกาดง" มาซัดเพิ่ม 5 ลูกจาก เฟอร์ดินานด์ ในนาทีที่ 59, โรเบิร์ต ลี ในนาทีที่ 61 กับ 88, ฟิลิปป์ อัลแบร์ต ในนาทีที่ 79 และ เชียเรอร์ ในนาทีที่ 82 โดยที่ สเปอร์ส มาได้ประตูปลอบใจในนาทีที่ 89 จาก อันแลน นีลเซ่น

หลังจบเกมนั้น สเปอร์ส ยังแพ้ในลีกเพิ่มอีก 2 เกม นั่นคือวันที่พ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 คาบ้าน และเกมที่กลับจากการเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์ 1-2 จนในที่สุดทีมของ เจอร์รี่ ฟรานซิส จะได้อันดับ 10 ของลีก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X