ลิเวอร์พูล เซ็ง!คล็อปป์ ยัน ฟีร์มีโน่ เจ็บ-เช็กโปรแกรมอดเจอใครบ้าง

ลิเวอร์พูล เซ็ง!คล็อปป์ ยัน ฟีร์มีโน่ เจ็บ-เช็กโปรแกรมอดเจอใครบ้าง
โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ดาวยิงขวัญใจ เดอะ ค็อป โชคร้ายเจ็บกล้ามเนื้อ อดลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ราว 3 นัด เริ่มตั้งแต่เจอ ฟอเรสต์ วันเสาร์นี้ รวมทั้งอีก 2 เกมกับ เวสต์แฮม และ สเปอร์ส ในสัปดาห์หน้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียน มีปัญหาบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ ส่งผลจะหมดสิทธิ์ลงช่วย "หงส์แดง" ต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 22 เมษายนนี้ (21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย)

ฟีร์มีโน่ เตรียมที่จะแยกทางกับ ลิเวอร์พูล หลังหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ เพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ยังสโมสรอื่น และเป็นการสิ้นสุดตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ โดยมีหลายทีมที่ให้ความสนใจอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, โรม่า และ กาลาตาซาราย เป็นต้น

คาดว่า ฟีร์มีโน่ วัย 31 ปี จะหมดสิทธิ์ลงช่วย "หงส์แดง" ราว 3 เกมเริ่มจากนัดเจอ ฟอเรสต์ ต่อด้วยออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันพุธที่ 26 เม.ย. และกลับมาเปิด แอนฟิลด์ ต้อนรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.นี้ ซึ่งทุกเกมมีความสำคัญต่อทีมที่กำลังต้องการเก็บคะแนนไปเล่นถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า

คล็อปป์ เผยในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 21 เม.ย. ว่า "น่าเสียดาย บ็อบบี้ มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อย เราจะดูว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน มันไม่ได้รุนแรง แต่เขาจะหมดสิทธิ์เล่นวันพรุ่งนี้แน่นอน รวมถึงสัปดาห์หน้าที่เรายังมีอีก 2 เกม ผมบอกเลยว่ามันเป็นไปไม่ได้เช่นกัน เราต้องดูกันไปวันต่อวัน"

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวชม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ ที่เพิ่งกลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูด้วยเท้าซ้ายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 107 ลูก แซง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตดาวยิง "หงส์แดง" หลังทำเพิ่มได้อีก 2 ลูกจากนัดบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา 

"ผมทำงานกับเขามานาน เมื่อผมได้ยินว่าเขาทำประตูด้วยเท้าซ้ายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่า มันบ้าจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณดูชื่อนักเตะคนอื่นๆ ที่อยู่ในรายชื่อเหล่านั้น" กุนซือขาวเยอรมัน ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X