คนเดียวเท่านั้น! รูนี่ย์ เผยเหตุผลตัดสินใจซบ แมนยู เมื่อ19 ปีก่อน

คนเดียวเท่านั้น! รูนี่ย์ เผยเหตุผลตัดสินใจซบ แมนยู เมื่อ19 ปีก่อน
เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนย้ายมาเล่นกับ "ปีศาจแดง" ก็คือการได้ทำงานร่วมกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์

"รูน" โด่งดังเปรี้ยงปร้างจากการแจ้งเกิดในฐานะเด็กปั้นของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2004  โดยตลอดระยะเวลา 13 ฤดูกาลที่เล่นให้ แมนฯ ยูฯ เขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มากมายได้แก่ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย ตามด้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ และสโมสรโลกอย่างละ 1 สมัย 

รูนี่ย์ ซึ่งกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยการตะบันไปถึง 253 ประตู เปิดใจเกี่ยวกับเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาเลือกซบ แมนฯ ยูฯ เมื่อ 19 ปีก่อนว่า "เหตุผลเดียวที่ผมเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนโตก็เพราะผมอยากเล่นให้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"

"ทั้งแนวทางในการทำงานของเขา และความสำเร็จของเขา แน่นอนว่าพวกเขามีนักเตะชั้นยอดมาตลอดในช่วงหลายๆ ปี และยังเป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ผมมาจากเมืองลิเวอร์พูล และเป็นสาวกเอฟเวอร์โตเนี่ยน"

"ผมเฝ้ามองดูเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาตลอด และหวังว่าซักวันหนึ่งผมจะได้เล่นให้กับเขา ขอบคุณอย่างยิ่งที่ผมสามารถทำสิ่งนั้นได้ และมันเป็นเกียรติอย่างสุงสำหรับผมจริงๆ" ตำนานหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X