ซาก้า พลาดแล้วไง?อาร์เตต้า ยันชัด อาร์เซน่อล ใครรับบทยิงจุดโทษ

ซาก้า พลาดแล้วไง?อาร์เตต้า ยันชัด อาร์เซน่อล ใครรับบทยิงจุดโทษ
มิเกล อาร์เตต้า ให้คำตอบชัดเจนใครจะได้ทำหน้าที่ยิงจุดโทษให้ อาร์เซน่อล หลัง บูคาโย่ ซาก้า พลาดในเกมล่าสุด

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่า บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ จะยังคงได้ทำหน้าที่ยิงจุดโทษให้ "ปืนใหญ่" ต่อไป แม้ทำพลาดในเกมออกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ก็ตาม 

ซาก้า ยิงจุดโทษพลาดทำให้ อาร์เซน่อล อดฉีกหนี เวสต์แฮม ไปเป็น 3-1 และจากนั้นไม่นานก็โดน เวสต์แฮม ตามตีเสมอ 2-2 ส่งผลให้เวลานี้นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือแค่ 4 คะแนน และ "ปืนใหญ่" ลงเล่นมากกว่า 1 นัด แถมทั้งสองทีมยังมีโปรแกรมต้องเจอกันเองที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงปลายเดือนนี้ด้วย

ในงานแถลงข่าวก่อนนำ อาร์เซน่อล เปิดบ้านต้อนรับ เซาธ์แฮมป์ตัน คืนวันศุกร์ที่ 21 เม.ย.นี้ อาร์เตต้า ตอบนักข่าวที่ถามเรื่อง ซาก้า ยังจะได้ยิงจุดโทษต่อหรือไม่ว่า "ใช่ ถ้าไม่ ผมจะลงสนาม และส่งบอลให้เขาเอง และทำให้แน่ใจว่าเขาจะรับหน้าที่ครั้งต่อไป"

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยังยกย่อง ซาก้า รวมถึงแนวทางที่เพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลให้การสนับสนุนนักเตะ แม้จะทำพลาดจนทำให้ทีมเสียแต้มสำคัญไปก็ตาม

"เขารักความรับผิดชอบ แต่เขาก็แบกรับอะไรไว้มากมายเช่นกัน เขาได้รับกำลังใจอย่างท่วมท้นจากทุกคนที่สโมสร สุดท้ายแล้วผมคิดว่ามันจะเป็นบางสิ่งในแง่บวกมากๆ ที่สามารถยกระดับเขาได้มาก เขาสมควรได้รับมัน" อาร์เตต้า ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X