ปธ.เป้ผีแดง! ตำนานอาร์เจนไตน์ชู การ์นาโช่ ละม้าย เอ็มบัปเป้

ปธ.เป้ผีแดง! ตำนานอาร์เจนไตน์ชู การ์นาโช่ ละม้าย เอ็มบัปเป้
มาริโอ เคมเปส อดีตกองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า เปิดปากชี้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีลีลาการเล่นที่ทำให้เขานึกถึง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์ดังทีมชาติ ฝรั่งเศส ของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมแสดงความไม่เข้าใจที่ดาวเตะวัยรุ่นไม่ติดทีมชาติชุด ฟุตบอลโลก 2022

เคมเปส ตำนานทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุดคว้า แชมป์โลก ปี 1978 ซึ่งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์เช่นกันจากผลงานหกประตูเอ่ยยกย่องฝีเท้าของดาวเตะ ผีแดง วัย 18 ปีว่าทำให้เขาหวนนึกไปถึง เอ็มบัปเป้ ยอดกองหน้าทีมดังของ ลีกเอิง 

ขณะเดียวกัน เคมเปส ในวัย 68 ปีแสดงความฉงนที่ ลิโอเนล สกาโลนี่ นายใหญ่ทีม ฟ้าขาว ไม่เรียกตัว การ์นาโช่ บินไปฟาดแข้งที่ กาตาร์ ด้วย

"การ์นาโช่ มีความสามารถที่น่าทึ่ง เขาทำให้ผมนึกถึง เอ็มปัปเป้ ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาไม่ได้เล่น ฟุตบอลโลก" เคมเปส ให้สัมภาษณ์กับ D Sports Radio เมื่อ 19 เม.ย.

ทั้งนี้ การ์นาโช่ ซึ่งเกิดในเมือง มาดริด แต่มีคุณแม่เป็นชาว อาร์เจนไตน์ เริ่มเล่นให้ทีมชาติ สเปน ชุดยู 18 ก่อนหันมารับใช้ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุดยู 20 และตัดสินใจเลือกเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของฟ้าขาวเนื่องจากมี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นไอดอล อีกทั้งเคยถูกทีมชาติชุดใหญ่เรียกตัวไปร่วมทัพแล้ว แต่ยังไม่เคยลงเล่นเนื่องจากบาดเจ็บจนต้องถอนตัว

ในส่วนของการลงบู๊ให้ ผีแดง รวมแล้วซีซั่นนี้ การ์นาโช่ ได้ลงบู๊ 29 นัด และยิงได้ 4 ประตูบวกกับ 5 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport