เกียรติที่คุณพ่อรอคอย! แมนยู เตรียมมอบเหรียญแชมป์ให้ดาราฮอลลีวู้ด

เกียรติที่คุณพ่อรอคอย! แมนยู เตรียมมอบเหรียญแชมป์ให้ดาราฮอลลีวู้ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมมอบเหรียญแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษให้กับ เอียน แม็คเชน นักแสดงดังระดับฮอลลีวู้ด หลังบิดาบังเกิดเกล้าของเขาเป็นหนึ่งในขุนพล "ปีศาจแดง" ชุดคว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่เมื่อ 71 ปีที่แล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ วัย 80 ปี ซึ่งโด่งดังจากหนังระดับบล็อคบัสเตอร์เช่น "Pirates of the Caribbean", "Shrek", "John Wick" และ "Captain Hook" เป็นต้น จะถูกเชิญเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ แฮร์รี่ คุณพ่อผู้ล่วงลับในงานพิธีพิเศษที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด  

สำหรับ แม็คเชนซีเนียร์ เป็นหนึ่งในขุนพล "ผีแดง" ในยุคเซอร์แม็ตต์ บัสบี้ โดยมีโอกาสได้ลงสนาม 12 แมตช์ตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นพรีเมียร์ลีก) ในปี 1952 และยิงประตูชัยเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ด้วย 

ย้อนกลับไปในยุคดังกล่าวกฎของฟุตบอลลีกกำหนดว่านักเตะจะต้องลงสนาม 14 เกมถึงจะได้รับเหรียญแชมป์ อย่างไรก็ตามกฎดังกล่าวมีการปรับเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วในปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้สโมสรสามารถที่จะทำเรื่องเพื่อขอให้อดีตผู้เล่นของพวกเขาได้รับเกียรติย้อนหลังถ้าพวกเขาเหล่านั้นลงเล่นอย่างน้อย 5 เกม 

ทั้งนี้ แม็คเชนผู้พ่อ ซึ่งเสียชีวิตในวัย 92 ปีเมื่อปี 2012 ผ่านการเล่นเกมลูกหนังให้กับหลายๆ ทีมรวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เอฟเวอร์ตัน และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะได้รับเหรียญแชมป์ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อปี 1952 พร้อมกับอดีตแข้งอีกหลายคนด้วย



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport