ขาดไปทรุดหนัก!เจาะความสำคัญของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด

ขาดไปทรุดหนัก!เจาะความสำคัญของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด
ถือเป็นข่าวร้ายอย่างมากสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังคนเก่งของพวกเขามีอาการกระดูกฝ่าเท้าแตกจากเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที้เสมอกับ เซบีย่า 2-2 จนทำให้ต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้

ปฏิเสธไม่ได้ว่านับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น มาร์ติเนซ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดของ "ปีศาจแดง" จนเรียกว่าเป็นคนที่ทีมแทบจะขาดไม่ได้เลยทีเดียว และวันนี้เราจะมาเจาะลึกความสำคัญของเเขาต่อทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก สักหน่อย ด้วยการดูถึงผลงานที่เขาทำได้ในรายการระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

- การสกัด

69.8 เปอร์เซ็นต์ คือความแม่นยำในการเข้าสกัดโดยรวมของ มาร์ติเนซ ซึ่งมันทำให้เขาเป็นปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีความแม่นยำในการเข้าสกัดสูงที่สุดเป็นอันดับ 6 ของทีม โดยคนที่ทำได้ดีกว่าเขาคือ อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ดีโอโก้ ดาโลต์

อย่างไรก็ตาม หากเจาะลึกไปที่รายละเอียดของการเข้าสกัดแล้วล่ะก็ มันก็จะพบว่าเขาคือนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีจังหวะเข้าสกัดในบริเวณแดนหลังของทีมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ร่วมกับ ดาโลต์ ที่จำนวนถึง 33 ครั้งด้วยกัน ส่วนในบริเวณกลางสนามเขาทำได้มากเป็นอันดับ 3 ของทีม ด้วยจำนวน 18 หน

- การตัดบอลและเคลียร์

ความสำคัญของแนวรับไม่ได้มีเพียงการพุ่งเสียบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเข้าตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ มาร์ติเนซ ทำได้เหนือกว่าทุกคนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะทำได้ถึง 33 ครั้ง โดยที่ 2 คือ ดาโลต์ ซึ่งทำได้ 28 หน

นอกจากนี้ มาร์ติเนซ ยังถือเป็นปราการด่านสุดท้ายที่ช่วยชีวิต แมนฯ ยูไนเต็ด เอาไว้ได้หลายต่อหลายครั้งด้วย เพราะเขามีจังหวะเคลียร์บอลพ้นพื้นที่อันตรายมากถึง 103 ครั้ง และเขาก็ถือเป็นคนที่ทำผลงานในด้านนี้ได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของทีมเช่นกัน โดยที่ 2 คือ ราฟาแอล วาราน ที่ทำไป 81 ครั้ง

- การผ่านบอล

ความโดดเด่นของ มาร์ติเนซ ไม่ได้มีแค่ด้านเกมรับเท่านั้น เพราะเขายังผ่านบอลได้ดีมากๆ ด้วยจนถึงขนาดที่ว่าเข้าสกัดโดนบอลได้ถึง 87 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้เขาถือเป็นคนที่ผ่านบอลได้แม่นยำมากเป็นอันดับ 4 ของทีม โดย 3 คนที่มีตัวเลขด้านนี้ดีกว่าเขาคือ ลินเดอเลิฟ, ฟากุนโด้ เปยิสตรี และ ค็อบบี้ ไมนู ซึ่งทั้ง 3 คนที่ว่าก็ไม่ได้เป็นคนที่ยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ ทำให้ถ้าจะบอกว่าในบรรดาตัวหลักนั้น มาร์ติเนซ คือคนที่ผ่านบอลได้แม่นยำที่สุดก็ถือว่าไม่ผิดเลย

ทั้งนี้ มาร์ติเนซ ยังผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้มากถึง 92 ครั้งด้วย จนทำให้เป็นคนที่ทำผลงานด้านนี้ได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของทีม โดยคนที่มีผลงานเหนือกว่าเขาในด้านนี้คือ ลุค ชอว์, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ คริสเตียน เอริคเซ่น


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport