มีลุ้นคุม เชลซี?ลือ โบลีห์ หวนทาบกุนซือ สปอร์ติ้ง หนสอง

มีลุ้นคุม เชลซี?ลือ โบลีห์ หวนทาบกุนซือ สปอร์ติ้ง หนสอง
เดอะ การ์เดี้ยน ระบุ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีม เชลซี หวนกลับไปทามทาม รูเบน อโมริม กุนซือทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นครั้งที่สองแล้วหลังจากเขาจำเป็นต้องแต่งตั้งผู้จัดการทีม สิงห์บลูส์ คนใหม่อีกรอบหลังตัดสินใจปลด แกรม พ็อตเตอร์

โบลีห์ เศรษฐีชาวอเมริกันหนีไม่พ้นต้องมองหานายใหญ่คนใหม่ให้ทีม สิงห์บลูส์ อีกรอบเนื่องจากเขาตะเพิด โธมัส ทูเคิ่ล หลังเทคโอเวอร์ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนได้อย่างลุล่วงโดยฉุด พ็อตเตอร์ มาเสียบแทน แต่สุดท้ายอดีตผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน ก็ตกเก้าอี้เช่นกันในเวลาไม่ถึงปี

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว เชลซี ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวสองกุนซืออย่าง หลุยส์ เอ็นรีเก้ และ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ อดีตโค้ชทีมชาติ สเปน และ บาเยิร์น มิวนิค ที่ว่างงานอยู่ทั้งคู่ แต่ล่าสุดเมื่อ 15 เม.ย. เดอะ การ์เดี้ยน อ้างว่า โบลีห์ ติดต่อไปหา อโมริม อีกรอบแล้วจากที่เคยทาบทามเขามาแล้วหนแรกในคราวที่ปลด ทูเคิ่ล

อย่างไรก็ดี กุนซือ โปรตุกีส เคยเอ่ยกับ โอ โชโก้ สื่อฝอยทองหลังจาก เชลซี แต่งตั้ง พ็อตเตอร์ หมาดๆว่า "ผมแฮปปี้กับโปรเจ็คท์ที่ ลิสบอน ผมยังเหลือสัญญาอีกปีครึ่ง เชลซี เปิดตัวโค้ชคนใหม่แล้วเป็นเวลาห้าปี ผมแฮปปี้กับที่นี่ และผมไม่ได้คิดถึงโปรเจ็คท์อื่น"

ทั้งนี้ อโมริม วัย 38 ปีเริ่มจับงานโค้ชกับ กาซ่า เปีย ทีมระดับดิวิชั่นสามของประเทศเป็นชิ้นแรกในปี 2018  ก่อนย้ายไปคุมทีม บราก้า คว้าแชมป์ลีกคัพแล้วจึงย้ายมากุมบังเหียน สปอร์ติ้ง เมื่อเดือนมี.ค.2020 พร้อมทั้งพาทีมซิวแชมป์ลีกได้เป็นหนแรกในรอบ 19 ปีโดยเกมล่าสุดเขาพา สปอร์ติ้ง บุกไปแพ้ ยูเวนตุส แบบหวุดหวิด 1-0 ในศึก ยูโรปาลีก รอบแปดทีมนัดแรกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport