ราคาย่อมเยา! 5มิดฟิลด์ฝีเท้าดีที่ลิเวอร์พูลน่าดึงเสริมแกร่งแทนเบลลิงแฮม

ราคาย่อมเยา! 5มิดฟิลด์ฝีเท้าดีที่ลิเวอร์พูลน่าดึงเสริมแกร่งแทนเบลลิงแฮม
เปืดรายชื่อ 5 มิดฟิลด์ฝีเท้าแจ่มที่ ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาคว้าตัวมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากล้มเลิกแผนล่าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ที่มีราคาสูงเกินไป

จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของ "หงส์แดง" ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการสร้างทีมขึ้นใหม่ หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการ แถมอาจจะชวดโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า "เดอะ เร้ดส์" มีลุ้นที่จะได้ตัว เบลลิงแฮม มาร่วมทัพ เนื่องจากนักเตะมีความสนิทสนมกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สองนักเตะร่วมทีมชาติอังกฤษ 

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ทัพ "เสือเหลือง" ตั้งค่าตัวไว้สูงลิบที่ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) ทำให้ล่าสุดมีรายงานว่า "หงส์แดง" ไม่พร้อมสู้ค่าตัวและเตรียมเปลี่ยนเป้าหมายไปมองหากองกลางรายอื่นที่มีราคาย่อมเยาเข้ามาแทน และนี่คือ 5 มิดฟิลด์ฝีเท้าดีที่มีราคาไม่สูงจนเกินไป 

ยูริ ตีเลมันส์ (เลสเตอร์ ซิตี้)

ห้องเครื่องจากเลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกองกลางจอมเทคนิคที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญาทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว 

ด้วยความที่สถานการณ์ของทัพ "จิ้งจอก" ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก ทำให้โอกาสในการต่อสัญญาของมิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมน้อยลงเรื่อยๆ นั่นจึงทำให้ ลิเวอร์พูล ควรสบโอกาสดังกล่าวไล่ล่าตัวมาร่วมทีมให้ได้ ซึ่งต้องแย่งกับหลายสโมสร โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่สนใจในตัวนักเตะเช่นกัน 

โรเมโอ ลาเวีย (เซาธ์แฮมป์ตัน)

แม้ว่า เซาธ์แฮมป์ตัน จะมีผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ หลังต้องหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นต้องดิ้นรนหนีอยู่รอดแบบเต็มตัว อย่างไรก็ดีบรรดาผู้เล่นในทีมชุดนี้มีแข้งหลายคนที่ทำผลงานส่วนตัวได้อย่างสุดยอด นอกจาก เจมส์ วอร์ด เพราส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมแล้วนั้นยังมีชื่อของ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางเชิงรับชาวเบลเยียมที่ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้เต็มตัวในฤดูกาลนี้

ดาวเตะวัย 19 ปีกลายเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของทัพ "นักบุญ" คอยตัดเกมแย่งบอลคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม และหาก เซาธ์แฮมป์ตัน อยู่รอดตกชั้นไม่ได้ในซีซั่นนี้ก็มีโอกาสสูงที่ ลิเวอร์พูล จะได้ตัวมาในราคาไม่สูงนัก 

มาเตอุส นูเนส (วูล์ฟแฮมป์ตัน)

นูเนส ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ วูล์ฟส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,520 ล้านบาท) โดยถึงแม้ผลงานของ วูล์ฟส์ จะย่ำแย่ แต่ฟอร์มส่วนตัวของแข้งวัย 24 ปีถือว่าน่าพอใจ

มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล มาแล้วก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับทัพ "หมาป่า" และก็มีรายงานด้วยว่าทีมของ คล็อปป์ พร้อมจะพิจารณาดึงตัวมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังจากนักเตะรายนี้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการมาทดแทน เฮนเดอร์สัน โดยเล่นได้ทั้งเกมรุกและรับ จ่ายบอลได้ดี พร้อมการอ่านเกมที่เด็ดขาด 

ไรอัน กราเฟนเบิร์ช (บาเยิร์น มิวนิค)

นับตั้งแต่ที่มิดฟิลด์ชาวดัตช์ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ บาเยิร์น ในซีซั่นนี้เจ้าตัวก็ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งลงเป็นตัวจริงได้เลย แถมฟอร์มโดยรวมของเจ้าตัวก็ไม่ใกล้เคียงกับสมัยเล่นอยู่ในฮอลแลนด์ 

จากสถานการณ์ดังกล่าวเชื่อว่าหลังจบฤดูกาลนี้แข้งวัย 20 ปี เตรียมพิจารณาอนาคตของตัวเองแม้ว่ายังมีสัญญาถึงปี 2027 และหากเขาย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก็จะมีเพื่อนร่วมชาติทั้ง เฟอร์จิล ฟานไดค์ และ โคดี้ กัคโป คอยให้คำแนะนำเพื่อที่จะกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง 

เมสัน เมาท์ (เชลซี)

ปัจจุบัน เมาท์ เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 และจนถึงตอนนี้ยังไม่เห็นความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งก็เชื่อกันว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าตัวจะเลือกย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ 

เมาท์ ถือเป็นมิดฟิลด์ฝีเท้าดีอีกรายที่ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงให้กับทัพ "สิงห์บลูส์" ซึ่งเชื่อว่าหาก ลิเวอร์พูล ได้ตัวไปร่วมทีมน่าจะปรับตัวเข้าหับระบบของ คล็อปป์ ได้ไม่ยาก 







ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport