ฟีร์มีโน่ ฮีโร่, ซาลาห์ทั้งดีและร้าย ! ตัดเกรดนักเตะลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ อาร์เซน่อล

ฟีร์มีโน่ ฮีโร่, ซาลาห์ทั้งดีและร้าย ! ตัดเกรดนักเตะลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ อาร์เซน่อล
ลิเวอร์พูล เริ่มต้นเกมไม่ค่อยดีนักโดน อาร์เซน่อล บุกมายิงไปก่อนสองประตู ก่อนที่จะรวมพลังประจัญบานซัดคืนสองลูกตีเสมอได้สำเร็จ แถมยังสร้างโอกาสที่จะยิงประตูได้หลายครั้ง โดยเฉพาะจากจังหวะจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งยิงไม่เข้า รวมทั้งการยิงของ "บังโม" และอิบราฮิม่า โกนาเต้ แต่โดน แอรอน แรมส์เดล โชว์ซูเปอร์เซฟได้อย่างเหลือเชื่อจบเกมเสมอกันไปแบบสุดมัน 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

ตัวจริง 

อลิสซง เบ็คเกอร์ : 5.5

สองประตูที่เสียไปหมดสิทธิ์ป้องกัน เซฟลูกยิงของ  ซินเชนโก้ ครึ่งหลังเซฟจังหวะโหม่งของ มากัลเญส ช่วงเวลาที่เหลือไม่ค่อยได้ทำอะไรมาก 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 6

อ่านเกมไม่ดีเหมือนเดิมช่วงต้นเกม แต่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะการเล่นเกมบุกที่ดุดัน  โชว์สเต็ปแตะบอลลอดขา ซินเชนโก้ ก่อนจะเปิดถวายพานให้ ฟีร์มีโน่ โหม่งตีเสมอ 

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 8

ทำหน้าที่คุมเกมรับได้เหนียวแน่น เสียบบอลแม่นยำ แทบจะเป็นตัวหลักในแนวรับของทีมตลอดทั้งเกม แถมยังเกือบเป็นฮีโร่ทำประตูช่วงทดเจ็บ แต่โดน แรมส์เดล เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 5

สกัดบอลไม่ดีเข้าทาง มาร์ติเนลลี่ ซัดนำ ปล่อยให้ เชซุส โหม่งสบายๆ  ครึ่งหลังผลงานกระเตื้องขึ้น แต่ก็ไม่โดดเด่นอะไรมากนัก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : 5.5

ขึ้นเกมรุกได้ดีแต่ในขณะเดียวกันก็เปิดพื้นที่ว่างเยอะเกินไป มีโอกาสได้ซัดประตูแต่ยิงออกเสาไกลไปนิดเดียว สกัดจังหวะสำคัญบริเวณหน้าประตูจากการเปิดของ มาร์ติเนลลี่ ในช่วงครึ่งหลังทำให้ทีมรอดจากหายนะ


ฟาบินโญ่ : 6

โชว์การยกบอลเหลือชั้นให้ โรเบิร์ตสัน หลุดเข้าไปยิงแต่ไม่เข้า พยายามคุมจังหวะและตัดเกมบุกของ อาร์เซน่อล แต่ไม่ค่อยได้ช่วยเกมรุกของทีมมากนัก

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : 5

ไม่สามารถเป็นตัวเชื่อมเกมได้เลย แต่จังหวะยิงไม่ดีแต่กลายเป็นส่งให้ ซาลาห์ ซัดประตูไล่ตาม 1-2 ส่วนเรื่องที่น่าตำหนิก็คือการโต้เถียงกับผู้ตัดสินเยอะเกินไป

เคอร์ติส โจนส์ : 4.5

มีส่วนสร้างเกมรุกจังหวะตีไข่แตก แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลย 

ดีโอโก้ โชต้า : 5.5

ผ่านบอลสำคัญให้ เฮนเดอร์สัน ที่ยิงไม่เต็มเท้า แต่กลายเป็นดีเข้าทา ซาลาห์  เรียกจุดโทษให้ทีม จากนั้นก็ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับทีมมากนัก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์  : 6

สร้างเกมรุกฝั่งขวาได้ดี หลุดเข้าไปยิงแต่ติดเซฟ แรมส์เดล ก่อนจะวิ่งชาร์จจังหวะยิงของ เฮนโด้ เข้าประตู น่าเสียดายที่ซัดจุดโทษพลาด เกือบแก้ตัวจากจังหวะปั่นบอลแต่โดน แรมส์เดล เซฟได้อย่างสุดยอด

โคดี้ กัคโป : 5

ความเร็วช่วยทีมได้ในระดับหนึ่ง แต่ยังคงต้องใช้เวลาปรับตัวกับบอลอังกฤษอีกสักระยะ

ตัวสำรองได้ลงสนาม

ดาร์วิน นูนเญซ (แทน ดีโอโก้ โชต้า น. 60) : 6

ลงมาสร้างความปั่นป่วนได้อย่างต่อเนื่อง วิ่งเปลี่ยนฝั่งจากซ้ายไปขวาทำให้แนวรับ อาร์เซน่อล รับมือลำบาก พลาดโอกาสทองหลุดเดี่ยวแต่ยิงติดเซฟ แรมส์เดล  โหม่งตั้งให้ โกนาเต้ ทำประตูแต่โดน แรมส์เดล ป้องกันได้อย่างเหลือเชื่อ 

ติอาโก้ อัลกันทาร่า (แทน เคอร์ติส โจนส์ น. 60) : 6

ลงมาช่วยประคองทีมได้ดี ทำหน้าที่คุมจังหวะในแดนกลาง การผ่านบอลทำให้ทีมได้เปรียบ 

โรแบร์โต้ ฟรีมีโน่ (แทน ฟาบินโญ่ น. 78 ) : 7

ความเก๋าช่วยทำให้เกมรุกของ ลิเวอร์พูล อันตรายมากขึ้น ทุกครั้งที่ได้บอลทำให้กองหลังทีมเยือนเจองานหนัก ก่อนจะสวมบทฮีโร่โหม่งตีเสมอ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport