โบลีห์ ลมใส่! แฉผลงาน พ็อตเตอร์ ทำเจ้าของ เชลซี กระเป๋าแฟบอย่างไว

โบลีห์ ลมใส่! แฉผลงาน พ็อตเตอร์ ทำเจ้าของ เชลซี กระเป๋าแฟบอย่างไว
ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีม เชลซี น่าจะเข็ดเขี้ยวไปอีกนานหลังตัดสินใจแต่งตั้ง แกรม พ็อตเตอร์ เข้ามาคุมทีม และปรากฏว่าอดีตนายใหญ่ ไบรท์ตัน ทำให้เขาหมดเงินไปเยอะหลังคุมทีมได้อย่างเลวร้ายกระทั่งโดนตะเพิดในท้ายที่สุด

โบลีห์ นักธุรกิจชาวแยงกี้สร้างเซอร์ไพรส์ตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาว รัสเซีย ด้วยการปลด โธมัส ทูเคิ่ล แบบฟ้าผ่า และแทนที่นายใหญ่ชาวเมืองไส้กรอกด้วยกุนซือเกรดที่ต่ำกว่าอย่าง พ็อตเตอร์

จนในที่สุด ทั้งๆที่เซ็นสัญญากับอดีตผู้จัดการทีม นกนางนวล ยาวห้าปีโดยที่ โบลีห์ เสียเงินเป็นสถิติของการจ่ายค่าชดเชยในการคว้าตัวเขามาจากถิ่น เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม  21.5 ล้านปอนด์ (ราว เจ้าของทีม สิงห์บลูส์ ก็ต้องเสียเงินค่าตะเพิด พ็อตเตอร์ ไปอีก 13 ล้านปอนด์ (ราว 558 ล้านบาท) แม้จะไม่ใช่ค่าชดเชยที่เป็นสถิติโลก 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,147 ล้านบาท)  อย่างที่หลายฝ่ายเป็นกังวลเนื่องจากกุนซืออิงลิชยังเหลือสัญญากับสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ นานเกินกว่าสี่ปี

ขณะเดียวกัน จากผลงานอันเลวร้ายที่ พ็อตเตอร์ ทิ้งไว้ให้ โบลีห์ ดูต่างหน้าก็แสดงให้เห็นว่าเจ้าสัวมะกันซึ่งจ่ายค่าแรงให้เขาสัปดาห์ละ 190,000 ปอนด์ (ราว 8.1 ล้านบาท) หมดเงินไปแบบไม่สมน้ำสมเนื้อแม้แต่น้อยเนื่องจากอดีตกุนซือทำให้สโมสรแห่งกรุงลอนดอนต้องจ่ายเงินสูงถึงนัดละ 3.4 ล้านปอนด์ (ราว 146 ล้านบาท) แลกกับการที่เขาพาทีมกำชัยได้ในแต่ละเกมของทุกรายการ และ เชลซี ต้องหมดเงินไปอีก 1.2 ล้านปอนด์ (ราว 51 ล้านบาท) ด้วยเพื่อแลกกับการได้เห็น พ็อตเตอร์ คุมทีมยิงได้แต่ละประตูอันทำให้เขามีสถิติร่วมคุมทีม สิงห์บลูส์ ได้อย่างย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ พ็อตเตอร์ วัย 47 ปีคุมทีม เชลซี ลงเล่นในทุกรายการ 31 นัด และพาทีมกำชัยได้ 12 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 11 นัด รวมทั้งคุมทีมสอยตาข่ายได้ 33 ประตู และเสียไป 31 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X