ลาออกดีกว่า!อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล สะกิด คล็อปป์ สละเก้าอี้

ลาออกดีกว่า!อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล สะกิด คล็อปป์ สละเก้าอี้
ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ทีม หงส์แดง ให้ลาออกหลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากกลุ่ม เอฟเอสจี เจ้าของสโมสรสัญชาติอเมริกันมีแนวโน้มไม่ทุ่มเงินจ่ายตลาดในช่วงซัมเมอร์

คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเมืองไส้กรอกประสบกับซีซั่นที่เลวร้ายโดยนอกจาก หงส์แดง จะตกรอบฟุตบอลถ้วยในทุกรายการไปแล้ว พวกเขายังมีอันดับใน พรีเมียร์ลีก ที่น่าเป็นห่วงอีกด้วยจนส่อแววว่าจะพลาดการคว้าโควต้าเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

ต่อผลงานที่ตกต่ำของ เร้ด แมชีน มีการชี้ชัดกันว่าเป็นเพราะนักเตะห้องเครื่องหลายรายของทีมอยู่ในช่วงโรยราด้วยกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ฟาบินโญ่ , เจมส์ มิลเนอร์ และ ฯลฯ จน หงส์แดง จำเป็นต้องมีการยกเครื่องกันใหม่ครั้งใหญ่อย่างที่ คล็อปป์ ระบุ

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุที่กลุ่ม เอฟเอสจี ประกาศล้มแผนขายสโมสรได้ส่งผลกระทบในเรื่องงบประมาณการเสริมทีมของ ลิเวอร์พูล โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เนื่องจากพวกเขาระบุออกมาเมื่อไม่นานว่ายังมีเงินให้ทีมใช้จ่าย แต่ไม่ใช่จำนวนที่มากมาย สวนทางกับข่าวลือของทีมที่ต้องการคว้าตัว จู๊ด เบลลิ่งแฮม ดาวเตะทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งน่าจะมีค่าตัว 130 ล้านปอนด์ (ราว 5,583 ล้านบาท) บวกกับ เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีม เชลซี ซึ่ง เร้ด แมชีน น่าจะต้องควักกระเป๋าอีก 50 ล้านปอนด์  (ราว 2,147 ล้านบาท)

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว ฮามันน์ อดีตดาวเตะทีมชาติ เยอรมัน จึงแนะนำให้ คล็อปป์ ลาออกหลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากเขาเชื่อว่าหากเจ้าของทีม หงส์แดง ไม่มีเงินให้เสริมทัพก็เป็นเรื่องยากที่ซีซั่นหน้าทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์จะมีผลงานที่ดีขึ้น ขณะที่ตัว คล็อปป์ เองให้สัมภาษณ์หมาดๆว่าเหตุที่ไม่โดนไล่ออกทั้งๆที่ทีมมีผลงานเลวร้ายในซีซั่นนี้ก็เพราะเขามีผลงานดีในอดีตเป็นสำคัญ

"ผมเกรงว่าหาก คล็อปป์ ตัดสินใจอยู่ต่อ มันก็จะไม่ดีขึ้นในซีซั่นหน้าเพราะเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ไม่เคยใช้เงินเหมือนสโมสรอื่นๆเลย" ฮามันน์ เอ่ยกับ สกาย เยอรมัน เมื่อ 5 เม.ย.

"เขาไม่สมควรได้รับสิ่งนี้ คล็อปป์ อยากทำงานต่อ เขาคิดว่าเขาทำได้ แต่ผมสงสัยอย่างแรง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport