ชัดแล้วสาเหตุฟอร์มตก!กูรูแนะ เทรนต์ ซ้อมให้หนักกว่ายกเวท

ชัดแล้วสาเหตุฟอร์มตก!กูรูแนะ เทรนต์ ซ้อมให้หนักกว่ายกเวท
สองกูรูยืนยันตรงกันถึงเหตุผลที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ ฟอร์มตกอย่างรุนแรงในระยะหลังโดยชี้ว่ากองหลังทีม ลิเวอร์พูล เน้นปั้นหุ่นมากไป พร้อมแนะให้กลับมาขยันซ้อมในสนามเพื่อเรียกฟอร์มเทพกลับคืนมา

อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นหนึ่งในขุนพล หงส์แดง ที่เล่นได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นนี้โดยเฉพาะในเกมบิ๊กแมตช์หลายนัดซึ่งเขาไม่อาจเล่นเกมรับได้ดีพอ รวมถึงนัดล่าสุดที่ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์บุกไปแพ้ แมนฯ ซิตี้ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

หลังโดนแฟนบอลโจมตีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อ 4 เม.ย. ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าเผยว่า อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ใช้เวลาในห้องยิมมากไปจนทำให้รูปร่างหนาขึ้น และส่งผลร้ายให้ต้องเสียความปราดเปรียวของฟูลแบ็คอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

"บางทีมันอาจสายไปแล้วสำหรับซีซั่นนี้เพราะพวกเขาไม่น่าจะได้อันดับท็อปโฟร์แล้ว แต่ผมคิดว่ามีสิ่งที่เขาต้องทำในช่วงซัมเมอร์ เชาต้องสร้างความแตกต่างเพื่อให้ตัวเองกลับมามีความฟิตอย่างแท้จริง" เบนท์ เอ่ยถึงการเปลี่ยนรูปร่างของกองหลัง เร้ด แมชีน

ด้าน แดนนี่ เมอร์ฟีย์ อดีตดาวเตะทีม ลิเวอร์พูล แสดงมุมมองที่สอดคล้องกันว่า "ใช่ มันเกี่ยวข้องเล็กน้อย มันเป็นคำแนะนำที่ดีของ เบนท์ลีย์"

"คุณต้องทำให้ตัวเองรู้สึกดีในสนามด้วย เขาใช้เวลาในห้องยิมมากไปมั้ย?"

เบนท์ เสริมถึงช่วงที่ค้าแข้งกับ แอสตัน วิลล่า ในยุคของ เชราร์ อุลลิเยร์ ซึ่งเคยคุมทีม ลิเวอร์พูล ว่าไม่นิยมให้นักเตะยกน้ำหนักมากเกินไป

"ผมจำได้เพราะ เชราร์ อุลลิเยร์ เคยบอกกับผมตอนที่เขาคุมทีม แอสตัน วิลล่า ถึงนักเตะที่น่าจะยกน้ำหนักมากไป"

"ผมมองดู  เทรนต์ เสมอ และผมคิดว่าเขายังเป็นนักเตะที่วิเศษ เขายังผ่านบอลยาวได้ คุณไม่ได้เสียสิ่งนี้ไป แต่รูปร่างของเขาทำให้เขาขาดความคล่องตัวในสนามที่จำเป็นต่อการประกบกองหน้า"

"สิ่งหนึ่งที่เขาคุ้นเคยมาระยะหนึ่งแล้วคือการถูกตั้งคำถามถึงความรับผิดชอบในเกมรับ และเราได้เห็นกันว่าเขาเจอกับความยากลำบากมากขึ้นในการเผชิญหน้ากับปีก"

"ตอนนี้เขาทำแบบนั้นไม่ได้เลย เขาปล่อยให้ปีกสลัดหนีเขาไปได้ และมันยิ่งทำให้เขาย่ำแย่"

"ดังนั้นผมจึงเห็นด้วยกับ เมิร์ฟ ว่าเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการ บางทีเขาน่าจะต้องใช้เวลายกเวทให้น้อยลง และหันไปซ้อมในสนามให้มากขึ้น"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport