นูนเญซ คืนทัพ, อาจปรับหลัง!คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน เชลซี

นูนเญซ คืนทัพ, อาจปรับหลัง!คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน เชลซี
คืนวันอังคารนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจอศึกหนักต่อเนื่องในเวที พรีเมียร์ลีก เพราะจะต้องบุกไปเยือน เชลซี ที่เพิ่งมีการปลดกุนซือ แกรม พ็อตเตอร์ มาหมาดๆ และแน่นอนว่า สามแต้ม คือเป้าหมายหลักสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในการลุ้นติดท็อปโฟร์ แม้บุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบสู้ไม่ได้ 1-4 เมื่อคืนวันเสาร์ก็ตาม และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล ในระบบ 4-2-3-1 ที่ คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ดวลกับ เชลซี ในเกมบิ๊กแมตช์ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ (อ้างอิงจากเว็บไซต์ thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

แม้เพิ่งเสีย 4 ประตู ในเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่ ยอดโกลเลือดแซมบ้าวัย 30 ปี ยังคงเป็นผู้เล่นที่สโมสรขาดไม่ได้ และเตรียมลงเฝ้าเสาให้ ลิเวอร์พูล เป็นนัดที่ 222 (รวมทุกรายการ)

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (คอสตาส ซิมิกาส)

แนวรับน่าจะยังเป็นชุดเดิมจากเกมที่แล้ว แต่ คล็อปป์ แย้มว่า อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งสำหรับเกมนี้ ดังนั้น ซิมิกาส จึงมีลุ้นได้เป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้ายแทน โรเบิร์ตสัน ที่ทำผลงานน่าผิดหวังในเกมพ่ายยับต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เช่นกัน 

- แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ 

เกมที่แล้ว คล็อปป์ เหมือนใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 ดังนั้นเราก็อาจจะได้เห็นแผนการเล่นแบบนี้อีกครั้งในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่มันก็มีโอกาสไม่น้อยเช่นกันที่ คล็อปป์ จะกลับมาเล่น 4-3-3 ตามเดิม ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ก็จะลงต่ำมายืนร่วมกับ ฟาบินโญ่ และ เฮนเดอร์สัน ในแผงมิดฟิลด์ เพราะ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ยังคงไม่พร้อมคืนสนาม 

- แนวรุก : ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ

ถ้าเป็นระบบ 4-2-3-1 ตามคาด เอลเลียตต์ จะได้เล่นฝั่งขวาในแผงแนวรุกสามคน ร่วมกับ กัคโป และ นูนเญซ ที่นัดนี้คงจะได้สตาร์ทเป็นตัวจริงด้านซ้ายแทน ดีโอโก้ โชต้า ขณะที่ในรายของ หลุยส์ ดิอาซ ยังคงไม่พร้อม แต่ถ้าเป็นระบบ 4-3-3 เอลเลียตต์ ก็จะลงไปเล่นในแผงมิดฟิลด์ และเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, กัคโป และ นูนเญซ เล่นเป็นสามประสานแนวรุกตามที่คุ้นเคย

- หน้าเป้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

ซาลาห์ สตาร์ทด้วยการยืนเป็นหน้าเป้าในเกมเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็คอยสลับไปเล่นฝั่งขวา ซึ่งแผนการเล่น 4-2-3-1 แบบนี้ คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้อีกครั้งในการเจอกับ เชลซี แต่ระหว่างเกมจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่นั้น ก็อีกเรื่องหนึ่ง

Subinho 



ที่มาของภาพ : gettyimages, thisisanfield.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X