จัดได้หนึ่งทีม! ส่องไลน์อัพแข้ง เชลซี ส่อแววย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้

จัดได้หนึ่งทีม! ส่องไลน์อัพแข้ง เชลซี ส่อแววย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้
ส่องไลน์อัพ 11 แข้ง เชลซี ที่ส่อแววโดน เชลซี ปล่อยตัวในซัมเมอร์นี้ เพื่อไม่ให้ทำผิดกฎการเงิน หลังซีซั่นที่แล้วขาดทุนยับทะลุห้าพันล้านบาท

เชลซี เพิ่งประกาศผลประกอบการฤดูกาล 2021/22 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ขาดทุนสูงถึง 121 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,082 ล้านบาท) ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบมาจากการคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรคนเก่า

จากตัวเลขขาดทุนดังกล่าวทำให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของ "สิงห์บลูส์" คนปัจจุบัน จำเป็นต้องโละนักเตะออกไปบางรายก่อนวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพื่อไม่ให้ละเมิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ที่ต้องมีตัวเลขขาดทุนตลอดช่วงสามปีไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,410 ล้านบาท)

สำหรับนักเตะที่อยู่ในข่ายเสี่ยงกับการอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้มีถึง 11 คนด้วยกัน ซึ่งทำให้ล่าสุด เดอะ ซัน ได้จัดทำไลน์อัพแข้งแต่ละตำแหน่งที่จะสุ่มเสี่ยงจะโดนโละทิ้งออกไปไว้ดังนี้ 

ผู้รักษาประตู : เอดูอาร์ เมนดี้ 

นายด่านชาวเซเนกัลต้องกลายเป็นมือสองอย่างถาวร หลังจากโชว์ข้อผิดพลาดให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะถูก เกปา อริซาบาลาก้า ยืดมือหนึ่งแทนในฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้ เมนดี้ มีโอกาสสูงที่จะย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้

แบ็กขวา : รูเบน ลอฟตัส ชีค

ดาวเตะเลือดผู้ดีถือเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ โดยเคยถูกถอยลงไปยืนเป็นแบ็กขวามาแล้ว ซึ่งสัญญาของเจ้าตัวกำลังจะสิ้นสุดลงในปี 2024 และเชื่อว่าสโมสรเตรียมพิจารณาปล่อยตัวออกไป

กองหลัง : เทรโวห์ ชาโลบาห์ 

ชื่อของ ชาโลบาห์ เคยถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งน่าจับตามอง หลังทำผลงานได้ดีในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล แต่กลับต้องนั่งสำรองในยุคของ แกรม พ็อตเตอร์ โดยตอนนี้มีข่าวเชื่อมโยงกับ อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า ที่พร้อมดึงตัวไปปลุกปั้นต่อ 

กองหลัง : คาลิดู คูลิบาลี่ 

ปราการหลังทีมชาติเซเนกัลถูกลดสถานะกลายเป็นแข้งสำรองของ เชลซี ไปเรียบร้อย ทั้งที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 295,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ต้องกลายเป็นตัวเลือกรองจาก เวสลีย์ โฟฟาน่า และ เบอนัวต์ บาเดียชิลล์ ในฤดูกาลนี้

แบ็กซ้าย : เบน ชิลเวลล์ 

แม้ว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษจะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับ เชลซี นับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา แต่ "สิงห์บลูส์" ก็อาจพิจารณาขายออกไปเช่นกัน เนื่องจากนักเตะเรียกค่าตัวได้สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยหากย้ายทีมก็คาดว่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,940 ล้านบาท)

กองกลาง : คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ 

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้โดดเด่นในการเล่นกับ คริสตัล พาเลซ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อซีซั่นก่อน และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือหนึ่งในมิดฟิลด์ระดับท็อปของเกาะอังกฤษ แต่กลับเป็นแค่แบ็คอัพในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งเขาน่าจะได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีก 

กองกลาง : มัตเตโอ โควาซิช 

ดาวเตะชาวโครแอตกำลังเข้าสู่ช่วงสัญญาปีสุดท้ายกับ เชลซี โดยตอนนี้เจ้าตัวำด้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค ที่ โธมัส ทูเคิ่ล เตรียมดึงตัวไปร่วมงานกันอีกครั้ง หลังมีช่วงเวลาที่ดีกับ "สิงห์บลูส์"

กองกลาง : เมสัน เมาท์ 

อนาคตของ เมาท์ มีโอกาสที่จะอำลา เชลซี สูงมากที่สุดในตอนนี้แล้ว หลังจากเจรจาสัญญาฉบับใหม่ไม่ลงตัว และกลายเป็นส่วนเกินในยุคของ พ็อตเตอร์ เรียบร้อย โดยมีทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล  พร้อมล่าตัวไปเสริมทัพ

ปีกขวา : คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย 

โอดอย กลายเป็นตัวรุกอีกหนึ่งคนที่หมดอนาคตกับ เชลซี ไปเรียบร้อย โดยซีซั่นนี้เขาถูกส่งตัวไปให้ เลเวอร์คูเซ๋น ยืมใช้งาน ซึ่งผลงานของเจ้าตัวก็ไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม

กองหน้า : โรเมลู ลูกากู 

หลังจากดาวยิงชาวเบลเยียมสร้างปัญหาไว้กับ เชลซี และได้ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว แต่เชื่อว่าแฟนบอลและสโมสรไม่ต้องการเห็นเขาลงเล่นให้ "สิงห์บลูส์" อีกแล้วและเตรียมรับฟังข้อเสนอจากทีมที่สนใจ 

ปีกซ้าย : คริสเตียน พูลิซิช 

กัปตันอเมริกาแจ้งเกิดกับ เชลซี ไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี และตอนนี้โอกาสลงสนามก็ลดน้อยลงไปอีกไม่สามารถแย่งตำแหน่งกับสตาร์รายใหม่ที่ย้ายเข้ามาได้เลย 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X