ผู้รับไม้ต่อจาก คอนเต้ ! เกร็ดน่าสนใจของ คริสเตียน สเตลลินี่

ผู้รับไม้ต่อจาก คอนเต้ ! เกร็ดน่าสนใจของ คริสเตียน สเตลลินี่
ต้องก้าวเข้ามาช่วย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบกะทันหันสำหรับ คริสเตียน สเตลลินี่ หลังจากที่ "ไก่เดือยทอง" แต่งตั้งให้เขาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวแทนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งแยกทางกับทีมไปด้วยความยินยอมร่วมกันของทั้งสองฝ่าย

อย่างที่รู้กันดีว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ สเตลลินี่ ได้สั่งการนักเตะ สเปอร์ส ในฐานะกุนซือที่ข้างสนาม เพราะเขาเคยรับหน้าที่นั้นช่วงที่ คอนเต้ ต้องพักรักษาตัวมาแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเขามากนัก ซึ่งเราจะมาเล่าให้ฟังกันสักหน่อย

- คนรู้ใจของ คอนเต้

 หลายคนอาจจะคิดว่า สเตลลินี่ เพิ่งรู้จักกับ คอนเต้ ได้ไม่นาน แต่ไม่ใช่เลย เพราะที่จริงคู่นี้เคยเจอกันครั้งแรกเมื่อปี 2003 จากการที่ตอนนั้นทั้งคู่เป็นนักเตะของ ยูเวนตุส โดยช่วงนั้น คอนเต้ อายุมากกว่า สเตลลินี่ 5 ปี แต่ตัว สเตลลินี่ ไม่ได้ลงเล่นมากนักหลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

พอถึงปี 2007 สเตลลินี่ ก็ได้ร่วมงานกับ คอนเต้ อีกครั้ง เพียงแต่หนนี้ คอนเต้ ขยับไปเป็นกุนซือแล้ว โดยมันเกิดขึ้นที่ บารี่ และพอ คอนเต้ ไปรับงานคม เซียน่า ในปี 2010 แล้วนั้น สเตลลินี่ ที่เพิ่งแขวนสตั๊ดก็ตามไปเป็นผู้ช่วยของเขา

คอนเต้ ถูกใจ สเตลลินี่ มากๆ จนหนีบเขาไปร่วมงานด้วยกันตอนที่ไปกุมบังเหียน ยูเวนตุส ซึ่งหลังจากนั้น สเตลลินี่ ก็มีช่วงเวลาที่คุมทีมเองอยู่บ้าง ก่อนที่จะกลับมาร่วมงานกับ คอนเต้ ตอนที่อีกฝ่ายได้กุมบังเหียน อินเตอร์ มิลาน และทั้งคู่ก็ตามมาอยู่ด้วยกันที่ สเปอร์ส ในท้ายที่สุด

- เคยตกเป็นข่าวฉาว

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาวงการฟุตบอลเจอกับข่าวเรื่องการล็อกผลการแข่งขันในบางครั้ง ซึ่ง สเตลลินี่ ก็เคยถูกกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องนั้นเหมือนกัน หลังจากที่เขาเคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีเกี่ยวกับการล้มบอลช่วงที่เล่นอยู่กับ บารี่

เรื่องดังกล่าวทำให้ สเตลลินี่ ถูกสั่งตัดสิทธิ์จากการทำกิจกรรมด้านฟุตบอลเป็นเวลาถึง 2 ปีครึ่ง เมื่อช่วงปี 2012 ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะปฏิเสธข้อกล่าวหานั้น แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจยื่นลาออกจากการเป็นผู้ช่วยกุนซือของ ยูเวนตุส ในช่วงดังกล่าว

- ผู้ซื่อสัตย์

ในฤดูกาล 2004-05 เจนัว ได้ฉลองกันอย่างเริงร่าจากการเป็นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย บี ซึ่งตามกฎแล้วมันจะทำให้พวกเขาได้ขึ้นไปเล่นใน เซเรีย อา แต่แล้วโชคชะตาของพวกเขาก็พลิกผันเมื่อถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานจ้างให้ เวเนเซีย ตั้งใจแพ้ให้กับพวกเขา

เรื่องดังกล่าวทำให้นอกจากจะอดขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดแล้วนั้น เจนัว ยังถูกปรับหล่นไปเล่นในระดับ เซเรีย ซี1 ในฤดูกาล 2005-06 พร้อมกับถูกปรับ 3 แต้มอีก อย่างไรก็ตาม สเตลลินี่ ไม่ได้ทิ้งทัพ "กริโฟเน่" ไปไหน พร้อมกับช่วยให้ทีมได้ขึ้นไปเล่นใน เซเรีย อา ตอนจบฤดูกาล 2006-07 อีก

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport