แมนซิตี้ทุ่มค่าเหนื่อยประวัติศาสตร์รั้งฮาลันด์ไม่ให้ไปมาดริด

แมนซิตี้ทุ่มค่าเหนื่อยประวัติศาสตร์รั้งฮาลันด์ไม่ให้ไปมาดริด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยครั้งประวัติศาสตร์ให้แก่ เออร์ลิง ฮาลันด์ เพื่อปิดโอกาสไม่ให้ยอดกองหน้าจอมถล่มประตูย้ายไปซบ เรอัล มาดริด

เออร์ลิง ฮาลันด์ ย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และประเดิมปีแรกด้วยการยิงระเบิดเถิดเทิง และจนตอนนี้ยอดจำนวนรวมภายใต้สังกัด"เรือใบสีฟ้า" อยู่ที่ 42 ประตูจากการลงสนาม 37 นัดทุกรายการ

โดยการเซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ นั้น ฮาลันด์ จรดปากกายาวถึงปี 2027 พร้อมกับรับค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 15.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดบนเวที พรีเมียร์ลีก เท่ากับ เควิน เดอ บรอยน์ เพื่อนร่วมทีม และ ดาบิด เด เคอา นายด่านจอมหนึบของ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ราฟาเอล่า ปิเมนต้า เอเยนต์ของ ฮาลันด์ เปิดปากเผยว่านักเตะในความดูแลของตนรายนี้นั้นมีความสนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เนื่องจากเป็นทีมในฝันของผู้เล่นทุกคน

"เรามีทั้ง พรีเมียร์ลีก เรามีทั้ง เรอัล มาดริด และ เรอัล มาดริด  เป็นทีมในฝันของนักเตะทุกคน มาดริด มีมนต์ขลัง พวกเขาไม่เพียงได้แชมป์ลีกเท่านั้น แต่ยังมี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย" เอเยนต์ผู้ทำหน้าที่แทน ไรโน่ ไรโอล่า เผย

ถึงกระนั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ ฮาลันด์ ยืนยันว่าตัวนักเตะยังคงมีความสุขกับการเล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่เพื่อเป็นกันท่า"ราชันชุดขาว"ไม่ให้มาฉุดไปได้นั้น "เรือใบสีฟ้า" จึงพร้อมประเคนค่าเหนื่อยเพิ่มให้เป็น 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 20.8 ล้านบาท และวางแผนขยายสัญญาเพิ่มขึ้นไปอีก 1 ปี

ทั้งนี้ หากตัวเลขดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จะทำให้ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ จะเป็นผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ไปโดยปริยาย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X