คิดถึงคนอื่นเสมอ! เกร็ดชีวิตน่าสนใจของ เมซุต โอซิล

คิดถึงคนอื่นเสมอ! เกร็ดชีวิตน่าสนใจของ เมซุต โอซิล
หลังจากที่เล่นฟุตบอลอาชีพมาจนอายุ 34 ปี ล่าสุด เมซุต โอซิล ก็ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนถือเป็นการปิดฉากหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในช่วงหลายปีก่อน

ด้วยความที่มีฝีเท้าโดดเด่น ทำให้ โอซิล เคยเล่นให้ทั้ง เรอัล มาดริด และ อาร์เซน่อล มาแล้ว รวมถึงเคยได้แชมป์หลายต่อหลายรายการ แต่วันนี้เราจะมาพูดเรื่องเกร็ดชีวิตเกี่ยวกับพ่อมดรายนี้เพื่อเป็นการสดุดีแก่เขากัน

- พิธีก่อนลงสนาม

โอซิล นับถือศาสนาอิสลาม และเขาก็เป็นคนที่เคร่งครัดกับเรื่องทางศาสนามากๆ จนถึงขั้นที่ว่าก่อนจะลงเล่นแต่ละนัดนั้น เขามักจะสวดบทสวดจากคัมภีร์อัลกุรอานอยู่เสมอ โดยเขาเชื่อว่ามันจะช่วยทำให้เขาเล่นได้ดีขึ้น

"ผมสวดบทสวดจากคัมภีร์อัลกุรอานก่อนที่จะลงไปเล่นทุกครั้ง มันช่วยทำให้ผมยังมีสมาธิกับการเล่นได้ ผมจะทำการสวดบทสวดอยู่เสมอ และเหล่าเพื่อนร่วมทีมของผมก็รู้ดีว่าพวกเขาจะไม่สามารถพูดกับผมระหว่างช่วงเวลาการทำพิธีสั้นๆ ได้" โอซิล เคยเปิดใจแบบนั้น

- ท่าฉลองเพื่อคนรู้จัก

ในช่วงหนึ่งนั้น เวลาที่ โอซิล ทำประตูได้ เขามักจะทำนิ้วให้เป็นรูปตัว "M" พร้อมกับทำท่าดูดนิ้วตามไปด้วย ซึ่งช่วงแรกๆ หลายคนสงสัยว่าเขาทำท่านั้นไปทำไม ก่อนที่เขาจะเฉลยเองว่ามันเป็นการสื่อถึง มิร่า หลานสาวของเขานั่นเอง

"มันเป็นการสื่อถึง มิรา ลูกสาวของพี่ชายของผม ชื่อของเธอขึ้นต้นด้วยตัว M และเธอเป็นลูกคนแรกของพี่ชายของผม รวมถึงเป็นหลานคนแรกของผมด้วย ดังนั้นการที่เธอถือกำเนิดขึ้นมาเลยถือว่าทำให้ครอบครัวมีความสุขมากๆ ผมรักเธอสุดๆ และอยากแสดงให้เธอเห็นว่าผมรักเธอมากแค่ไหนตอนที่ผมทำประตูได้ ดังนั้นผมเลยทำท่าเป็นรูปตัว M"

- รักการกุศลและเด็ก

ตอนที่ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ร่วมกับทีมชาติเยอรมนีนั้น โอซิล ได้รับเงินรางวัล 240,000 ปอนด์ด้วย ซึ่งถ้าเป็นคนส่วนใหญ่ก็อาจจะเอาไปใช้ซื้อของที่หมายตาเอาไว้ อย่างเช่นพวกรถสวยๆ

อย่างไรก็ตาม โอซิล บริจาคเงินทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศลในบราซิลเพื่อให้เด็ก 23 คนได้มีโอกาสรับการผ่าตัดทางการแพทย์ นอกจากนี้ หลังจากที่แต่งงานเมื่อปี 2019 แล้วนั้น เขาก็ยังฉลองด้วยการออกค่าผ่าตัดให้เด็กอีก 1,000 คนด้วย

- เริ่มจากกรง

สมัยที่ยังเป็นเด็กนั้น โอซิล เริ่มต้นจากการเล่นฟุตบอลในสนามของท้องถิ่นร่วมกับเพื่อนๆ ของเขา โดยสนามที่ว่ามีรั้วล้อมเอาไว้เต็ม ซึ่งนั่นทำให้สนามที่ว่าได้รับฉายา "กรงขังลิง" เลย

- ไม่ทิ้งเพื่อน

โอซิล ถือเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีจนทำให้เขามีเพื่อนหลายคนมาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก ซึ่งเขาก็รักเพื่อนมากๆ จนถึงขั้นเคยตั้งกองทุนสำหรับการศึกษาเพื่อช่วยเหลือลูกของเพื่อนๆ และครอบครัวเลย

นอกจากนี้ เขายังถึงขั้นเคยหางานดีๆ ให้กับเพื่อนที่เพิ่งมีลูกด้วย โดย ด็อกเตอร์ เอร์คุต โซกุต เอเยนต์คู่ใจของ โอซิล เคยเล่าว่า "ผมจำได้เลยว่ามีเพื่อนวัยเด็กคนหนึ่งของ เมซุต ที่มีลูกสาวในตอนที่เขาทำงานในปั๊มน้ำมัน มันเป็นปั๊มในย่านที่เขาเติบโตมา เมซุต ติดต่อมาหาผมเพราะอยากให้เพื่อนของเขาคนนั้นมีงานดีๆ ทำ และมีค่าแรงมากกว่าเดิมเพื่อที่จะได้ช่วยเหลือครอบครัวของตัวเองได้ โดยสุดท้ายเราก็ช่วยเขา"


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport