โทนี่ย์ ทั้งยิง-ทั้งจ่าย! เบรนท์ฟอร์ด เจ๋งบุกปราบเซาธ์ฯ ลุ้นท็อปโฟร์ต่อ

โทนี่ย์ ทั้งยิง-ทั้งจ่าย! เบรนท์ฟอร์ด เจ๋งบุกปราบเซาธ์ฯ ลุ้นท็อปโฟร์ต่อ
ไอแวน โทนี่ย์ ซัดเม็ดที่ 16 ในพรีเมียร์ลีก ก่อนที่ โยอัน วิสซ่า จะซัดปิดกล่องช่วงทดเจ็บให้ เบรนท์ฟอร์ด บุกมาอัด เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วยของตาราง 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญมีเพิ่มเป็น 41 แต้มรั้งอันดับ 8 ตามท็อปโฟร์ 7 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าหนึ่งเกม ส่วน "นักบุญ" จมบ๊วยก้นตารางเหมือนเดิมมี 22 แต้ม

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วยอันดับ 20 ของตาราง เปิด เซนต์ แมรี่ส์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด อันดับ 9

รูเบน เซเยส กุนซือ "นักบุญ" ทำผลงานยอดเยี่ยมหลังบุกไปแบ่งแต้มจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 0-0 ทำให้สี่เกมล่าสุดเก็บได้ถึง 7 คะแนน เกมนี้ลุ้นนีบ๊วยของตารางจัด เช อดัมส์ หน้าเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, การ์ลอส อัลการาซ และ คามัลดีน ซูเลมาน่า สนับสนุน

ส่วนฝั่ง "เดอะ บีส์" เบรนท์ฟอร์ด บุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1 ทำให้เป็นการปราชัยนัดแรกนับแต่ขึ้นปี 2023 หลังก่อนหน้านี้ในลีกไร้พ่ายมา 9 นัดติด เกมนี้จัดสามแนวรุกทั้ง ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์ และเควิน เชด ซึ่งหากคว้าสามแต้มได้จะแซงทั้ง ไบรท์ตัน และฟูแล่ม ขึ้นที่ 7 ทันที 

ครึ่งแรกค่อนข้างสูสี แม้ เบรนท์ฟอร์ด จะมีโอกาสมากกว่า โดยนาที 21 ได้ลุ้นจาก เอ็มเบวโม่ ที่ซัดด้วยซ้ายแต่ยังไม่ผ่านมือ เกวิน บาซูนู 

กระทั่ง นาที 32 เบรนท์ฟอร์ด มาชิงขึ้นนำจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมทางด้านขวา ไบรอัน เอ็มเบวโม่ เปิดมาให้ คริสเตียน นอร์การ์ด โหม่งเช็ดจากเสาแรกไปให้ ไอแวน โทนี่ย์ พุ่งชาร์จจ่อๆ เข้าไปให้ "เดอะ บีส์" บุกนำนักบุญ 1-0 แลเป็นประตูที่ 16 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ก่อนครึ่งแรกจะจบด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง "นักบุญ" พยายามอย่างหนักเพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่ เบรนท์ฟอร์ด ยังเล่นกันได้เหนียวแน่น 

นาที 63 เจมส์ วอร์ด-พราวส์ มาได้ลุ้นฟรีคิกนอกกรอบแต่จังหวะนี้กัปตันนักบุญซัดหลุดกรอบออกไปเอง

ช่วงทดเจ็บ นาที 90+7 เบรนท์ฟอร์ด มาได้เม็ดที่สองนำห่าง หลัง โทนี่ย์ ผ่านบอลให้ โยฮัน วิสซ่า ตัวสำรองหลุดเข้าไปส่งบอลเข้าก้นตาข่ายให้ เบรนท์ฟอร์ด บุกมาเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญมีเพิ่มเป็น 41 แต้มรั้งอันดับ 8 ตามท็อปโฟร์ 7 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าหนึ่งเกม ส่วน "นักบุญ" จมบ๊วยก้นตารางเหมือนเดิมมี 22 แต้ม 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-2-3-1) : เกวิน บาซูนู - ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, อาร์เมล เบลล่า-ค็อทแชป, โรแม็ง แปร์โรด์ - เจมส์ วอร์ด-พราวส์, อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ - โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, การ์ลอส อัลการาซ, คามัลดีน ซูเลมาน่า - เช อดัมส์

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า - อารอน ฮิคกี้, อีธาน พินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ - วิตาลี่ ยาเนลท์, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาธิอัส เยนเซ่น - ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์, เควิน เชด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X