เทน ฮาก เอาไงดี? 3 แนวทาง แมนยู จัดทัพช่วงไร้ กาเซมีโร่

เทน ฮาก เอาไงดี? 3 แนวทาง แมนยู จัดทัพช่วงไร้ กาเซมีโร่
เป็นอีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอันต้องปราศจาก กาเซมีโร่ โดยคราวนี้มิดฟิลด์ทีมชาติ บราซิล จะถูกแบนสี่นัดหลังโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 34 ปีได้ใบแดงจากผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ซึ่งเปลี่ยนจากโทษใบเหลืองหลังออกไปพิจารณาภาพวีเออาร์ที่ข้างสนามในจังหวะที่อดีตสตาร์ทีม เรอัล มาดริด เข้าปะทะ การ์ลอส อัลการาซ ในนาทีที่ 33

ก่อนหน้านี้ กาเซมีโร่ เคยได้ใบแดงใบแรกไปแล้วในเกมบู๊กับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนก่อน และจากการได้ใบแดงเป็นครั้งที่สองหลังผ่านมาอีกสามเกมจึงทำให้เขาต้องรับโทษเพิ่มเป็นสี่นัด

ฉะนั้นแล้ว กองกลางแซมบ้าจะพลาดเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมในวันเสาร์นี้นัดปะทะกับ ฟูแล่ม รวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก อีกสามนัดฟัดกับ นิวคาสเซิ่ล , เบรนท์ฟอร์ด และ เอฟเวอร์ตัน หลังผ่านช่วงเบรกเกมทีมชาติไปแล้ว แต่เจ้าตัวจะลงบู๊กับ เรอัล เบติส ได้ในเกม ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมนัดสองวันพฤหัสบดีนี้

อย่างไรก็ดี ต่อการปราศจากมิดฟิลด์ตัวรับชั้นยอด เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์จึงต้องหาทางรับมือกับปัญหาที่ว่าอีกครั้งเนื่องจากเท่าที่ผ่านมา กาเซมีโร่ พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม

และนี่คือสามแนวทางที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะพิจารณาเพื่ออุดช่องโหว่ของการขาด กาเซมีโร่ ในช่วงท้ายซีซั่น

1. แม็คเฟร็ด คัมแบ็ค


หลังจาก กาเซมีโร่ ได้ใบแดงในเกมบู๊กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เทน ฮาก ตัดสินใจเปลี่ยน เวาท์ เว็กฮอร์สต์ หัวหอกเรือเกลือที่ไม่มีประโยชน์ในเกมโต้กลับออกก่อนจบครึ่งแรกไม่นานโดยเลือกส่ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงสนามแม้จะมี เฟร็ด นั่งเป็นตัวสำรองเช่นกันก็ตาม

ฉะนั้นแล้ว จึงมีความเป็นไปได้ว่าดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์จะเป็นตัวเลือกแรกที่เจ้านายชาวดัตช์นึกถึงหลังจากทีมมีอันต้องเสียคีย์แมนจากเมืองกาแฟ

อย่างไรก็ดี ในฐานะที่ แม็คโทมิเนย์ เคยประสานงานร่วมกับ เฟร็ด มาก่อนทั้งในยุคที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ ราล์ฟ รังนิก เป็นกุนซือของ โรงละครแห่งความฝัน จึงมีแนมโน้มว่าคู่หูคู่ฮา "แม็คเฟร็ด" จะกลับมารวมตัวกันเป็นการเฉพาะกิจอีกครั้งในระหว่างที่ กาเซมีโร่ ติดโทษแบน

และที่สำคัญ เทน ฮาก อาจตัดสินใจเน้นให้แดนกลางมีความรัดกุมมากเป็นพิเศษด้วยพร้อมกับเปิดทางให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพโปรตุกีสกลับไปประจำการณ์เป็นหมายเลข 10 แทน เจดอน ซานโช่ อีกครั้งหลังจากเกมบู๊กับ เซาธ์แฮมป์ตัน กัปตัน ผีแดง ถูกขยับให้ลงไปเป็นมิดฟิลด์คู่กลางร่วมกับ กาเซมีโร่ และทำให้เกมรุกของทีมแลดูติดๆขัดๆกระทั่งทีมเยือนสามารถต่อกรได้อย่างคาดไม่ถึง

2. โอกาสของ เฟร็ด


หลังการย้ายมาของ กาเซมีโร่ เฟร็ด ก็ถูกลดบทบาทลงไปตามระเบียบโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ยังไม่ได้รับบาดเจ็บ

กระทั่งมิดฟิลด์ทีมชาติ เดนมาร์ค มีอันต้องร้างสนาม เฟร็ด ซึ่งเป็นคู่ขาในทีมชาติของ กาเซมีโร่ ก็ได้ผนึกกำลังกับเพื่อนร่วมชาติบ่อยขึ้น และส่งผลให้ แม็คโทมิเนย์ ต้องรับบทตัวสำรองอดทนโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

นับจากการหายหน้าไปของ เอริคเซ่น เฟร็ด ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก ห้าจากหกนัดหลังรวมถึงนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ด้วย ตลอดจนเกม ยูโรปาลีก อีกสามนัดหลัง

และแน่นอนว่าแฟนบอล ผีแดง ได้เห็นพัฒนาการของ เฟร็ด กันอย่างเต็มตาโดยเฉพาะทักษะการยิงประตูที่เขาสามารถคลำเป้าได้อย่างเด็ดขาดมากขึ้นแม้ในแง่ของการเล่นเกมรับอาจเก้ๆกังๆ และยังด้อยกว่า กาเซมีโร่ 

แต่ในเมื่ออีกสี่เกมข้างหน้า กาเซมีโร่ ลงเล่นไม่ได้ เฟร็ด ก็มีสิทธิ์ถูกเจ้านายเรียกใช้บริการอีกคำรบให้จับคู่กับ แฟร์นันด์ส โดยที่ ซานโช่ จะได้สวมบทหมายเลข 10 เหมือนกับเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน อีกครั้ง

3. ซาบิตเซอร์ ได้เฉิดฉาย


แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คงยังไม่ลืมว่า เทน ฮาก เซ็นสัญญายืม มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ให้เป็นตัวแทนของ เอริคเซ่น ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว

แม้เท่าที่ผ่านมา กองกลางทีมชาติ ออสเตรีย จะยังโชว์ฟอร์มได้ไม่เปรี้ยงเต็มที่ แต่เขามีผลงานที่ไม่ขี้เหร่ และพอจะฝากผีฝากไข้ได้ 

ต่ออาการบาดเจ็บของ ซาบิตเซอร์ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจะคืนสนามได้เมื่อไหร่ แต่หากดาวเตะทีม เสือใต้ ฟิตเต็มสูบ เขาก็จะเป็นอีกตัวเลือกที่ เทน ฮาก สามารถส่งลงเล่นในตำแหน่งของ กาเซมีโร่ ได้

ในกรณีนี้ ซาบิตเซอร์ ซึ่งหายหน้าไปในสองเกมหลังจะได้จับคู่กับ เฟร็ด เพื่อเปิดทางให้ แฟร์นันด์ส ขยับขึ้นสูงไปปั้นเกมตามที่เขาถนัดอีกครั้งโดย ซานโช่ ที่ยังเล่นได้ไม่ท็อปฟอร์มอย่างที่ควรจะเป็นจำต้องกลับไปนั่งรอในซุ้มตามเดิม


ที่มาของภาพ : gettyimages, manchestereveningnews.co.uk
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport